Wuling Bingo lần đầu tiên lộ diện tại Việt Nam: Dự kiến ra mắt tháng sau, khó có giá rẻ

Hiện tại, phía TMT Motors vẫn chưa đưa ra thông tin cụ thể gì về Wuling Bingo.
Wuling Bingo lần đầu tiên lộ diện tại Việt Nam: Dự kiến ra mắt tháng sau, khó có giá rẻ- Ảnh 1.

Wuling Bingo lộ diện tài Việt Nam

Trên mạng xã hội, hình ảnh 2 chiếc Wuling Bingo xuất hiện trong nhà máy của TMT Motor đang nhận về không ít sự quan tâm từ cộng đồng. Theo đó, đây là lần đầu tiên mẫu xe này xuất hiện tại thị trường Việt Nam, qua đó càng củng cố thông tin TMT Motors sẽ sớm cho Bingo ra mắt trong thời gian tới.

Wuling Bingo lần đầu tiên lộ diện tại Việt Nam: Dự kiến ra mắt tháng sau, khó có giá rẻ- Ảnh 2.

2 chiếc Bingo xuất hiện trong nhà máy của TMT Motors.

Thực tế, thông tin Wuling Bingo sẽ về Việt Nam bắt đầu từ tháng 11/2023. Khi đó, đại diện hãng cho biết Wuling Bingo và Baojun Yep sẽ là 2 cái tên được nhắm đến để đồng hành cùng Mini EV tại thị trường Việt Nam.

Thời gian qua, phía tư vấn bán hàng đại lý chia sẻ, Wuling Bingo có thể được mở bán tại Việt Nam vào khoảng tháng 6 hoặc muộn hơn là sang tháng 7/2024. Tuy nhiên, người bán này cho biết đây chỉ là lịch dự kiến, chưa có thông báo chính thức từ nhà phân phối về ngày ra mắt xe.

Trước đó, trên trang chủ của SGMW cũng mới đăng tải một bài viết nói về việc Wuling Bingo EV 2024 sắp ra mắt tại Việt Nam.

Wuling Bingo có gì đặc biệt?

Trong hình ảnh, 2 chiếc Wuling Bingo xuất hiện tại nhà máy TMT có thiết kế nội ngoại thất giống với bản đang bán tại Trung Quốc. Theo thông số của nhà sản xuất, xe sở hữu kích thước 3.950 x 1.708 x 1.580 mm. Trục cơ sở là 2.560 mm. Con số này hoàn toàn có thể so sánh được với VinFast VF 5 tại Việt Nam.

Wuling Bingo lần đầu tiên lộ diện tại Việt Nam: Dự kiến ra mắt tháng sau, khó có giá rẻ- Ảnh 3.
Wuling Bingo lần đầu tiên lộ diện tại Việt Nam: Dự kiến ra mắt tháng sau, khó có giá rẻ- Ảnh 4.

Kiểu dáng tròn trịa là điểm đáng chú ý của Bingo.

Khác với dáng vuông vức của Mini EV, Bingo EV trông tròn trịa hơn hẳn. Xe có 5 cửa (tính 1 cửa cốp phía sau). Cụm đèn chiếu sáng trước và đèn hậu đều là LED. Bộ mâm có kích thước khiêm tốn chỉ 14 inch. So sánh với VF 5 thì mẫu xe điện của Việt Nam dùng bộ mâm kích thước tới 17 inch.

Nội thất Bingo EV hiện đại hơn hẳn Mini EV với 2 màn hình, gồm loại 7 inch sau vô-lăng và 10,25 inch trung tâm. Ghế lái chỉnh điện, điều hòa tự động, nút bấm đề nổ hay phanh đỗ điện tử cũng là những trang bị nổi bật khi so với mẫu xe đàn em.

Wuling Bingo lần đầu tiên lộ diện tại Việt Nam: Dự kiến ra mắt tháng sau, khó có giá rẻ- Ảnh 5.
Wuling Bingo lần đầu tiên lộ diện tại Việt Nam: Dự kiến ra mắt tháng sau, khó có giá rẻ- Ảnh 6.
Wuling Bingo lần đầu tiên lộ diện tại Việt Nam: Dự kiến ra mắt tháng sau, khó có giá rẻ- Ảnh 7.

Nội thất xe khá hiện đại và tối giản.

Hiện chưa rõ Bingo có được phân phối tại Việt Nam với 2 cấu hình như tại một số thị trường khác hay không. Một loại dùng pin 31,9 kWh, di chuyển khoảng 333 km sau khi sạc đầy. Loại cao cấp hơn dùng pin 37,9 kWh, di chuyển khoảng 410 km khi đầy pin. Bản này cho sạc nhanh 30-80% chỉ trong khoảng 35 phút.

Trang bị an toàn của xe cơ bản có ABS, EBD, cân bằng điện tử, camera lùi...

Wuling Bingo giá khó rẻ?

Việc Bingo được cho ra mắt thị trường Việt ở thời điểm này cũng hợp lý khi mẫu xe này đang "làm mưa làm gió" tại Indonesia. Mới bán từ cuối năm 2023 nhưng đến đầu 2024, doanh số Bingo đã tăng vọt và vừa trở thành xe điện bán chạy nhất tại xứ vạn đảo.

Wuling Bingo lần đầu tiên lộ diện tại Việt Nam: Dự kiến ra mắt tháng sau, khó có giá rẻ- Ảnh 8.

Bingo có doanh số rất tốt ở thị trường nước ngoài.

Tại Indonesia, giá Bingo EV từ 107.141 ringgit (khoảng 575 triệu đồng). Giá bán tại Việt Nam do đó sẽ khó có thể ở dưới mức 500 triệu đồng để cạnh tranh với VinFast VF 5. Tuy nhiên, Bingo có thể xuống khung giá trên 400 triệu đồng nếu giản lược trang bị ở bản tiêu chuẩn.

Hiện tại, VinFast VF 5 đang có giá 468 triệu (thuê pin) và 548 triệu đồng (mua pin). Chính sách thuê pin mang lại lợi thế cho VF 5 về giá bán ban đầu.