VW Teramont X đã về đại lý, sẵn sàng ra mắt Việt Nam tháng này với giá dự kiến 2,168 tỷ, nhiều trang bị xịn đấu Explorer

Đại lý hứa hẹn giao những chiếc VW Teramont X trước Tết Nguyên Đán với số lượng giới hạn chỉ khoảng vài chục xe.

Theo thông tin từ đại lý, VW Teramont X đã có sự kiện ra mắt nội bộ đại lý từ những ngày cuối năm ngoái và sắp ra mắt tới khách hàng trong khoảng tháng 1 này. Do đó, đến thời điểm này, đã có xe được đưa về đại lý, tuy nhiên chưa phải xe để bàn giao tới khách hàng.

Một số hình ảnh thực tế của Teramont X tại một đại lý phía Nam đang được nhiều tư vấn bán hàng chia sẻ trên mạng xã hội.

Mặc dù những hình ảnh này không chụp toàn bộ thân xe, vẫn có thể dễ dàng nhận ra một số chi tiết ngoại thất như cụm đèn LED ma trận dạng 2 tầng, logo cùng một thanh vắt ngang lưới tản nhiệt có phát sáng, bộ mâm màu đen và nhiều chi tiết sơn đen thể thao theo gói R-Line.

Ở bên trong, xe có một màn hình lớn 10,25 inch sau vô-lăng, màn hình trung tâm 12 inch, vô-lăng có chữ R trong gói R-Line, cần số điện tử nhỏ gọn, phanh đỗ điện tử có tự động giữ, núm xoay chỉnh chế độ lái, âm thanh Harman Kardon cùng đèn viền nội thất và logo Teramont X phát sáng ở bảng điều khiển trước ghế phụ.

Những thông tin cụ thể hơn về Teramont X chưa được hé lộ.

Teramont X sẽ như một bản thể thao với cấu hình 5 chỗ ngồi của Teramont. Xe được phát triển trên khung gầm MQB của VW mà được ứng dụng trên nhiều xe Audi, Lamborghini, Porsche... Kích thước của mẫu xe này là 4.917 x 1.989 x 1.781 mm, cùng chiều dài cơ sở 2.980 mm.

Nhiều khả năng động cơ Teramont X cho thị trường Việt Nam là loại 2.0L, công suất 217 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm, kết hợp số ly hợp kép 7 cấp và dẫn động 4 bánh. Chỉ có một phiên bản được phân phối.

Với việc mẫu Viloran mới ra mắt có nhiều công nghệ an toàn hiện đại, không loại trừ khả năng Teramont X cũng sẽ được đưa lên những tính năng tương tự. Trên mẫu minivan mới được VW ra mắt tại Việt Nam, gói công nghệ an toàn tiên tiến có các tính năng cảnh báo người lái mất tập trung, cảnh báo va chạm sớm, hỗ trợ phanh khẩn cấp, ga tự động thích ứng thông minh, hỗ trợ chuyển làn...

Cùng phân khúc của VW Teramont và Teramont X là Ford Explorer và Hyundai Palisade. Giá của Teramont và Teramont nằm ở giữa 2 mẫu xe trên. Xe được nhập khẩu từ Trung Quốc

Một số hình ảnh tham khảo của VW Teramont X ở Trung Quốc: