VW T-Cross sắp bán tại Việt Nam: Xe Đức cạnh tranh Kia Seltos và Hyundai Kona

Volkswagen T-Cross là mẫu xe gầm cao nhỏ nhất của hãng xe Đức, sẽ là mẫu SUV thứ 6 trong danh mục sản phẩm của Volkswagen Việt Nam.

Volkswagen tại Việt Nam đang dồn lực vào phân khúc xe thể thao đa dụng khi trong năm nay đưa về hẳn 2 mẫu SUV/crossover hoàn toàn mới. Một mẫu là Teramont là SUV 7 chỗ có kích thước lớn và mẫu còn lại là T-Cross nằm ở hạng xe nhỏ cho đô thị. VW T-Cross là mẫu SUV/crossover hạng B đầu tiên của thương hiệu xe Đức tại Việt Nam.

VW T-Cross sắp bán tại Việt Nam: Xe Đức cạnh tranh Kia Seltos và Hyundai Kona - Ảnh 1.

T-Cross sẽ là xe nhập nguyên chiếc nhưng hiện chưa rõ được đưa về từ đâu. Trên thế giới, các nhà máy lắp ráp mẫu xe này đặt ở Tây Ban Nha, Brazil, Ấn Độ và Trung Quốc.

Theo thông tin từ tư vấn bán hàng, mẫu xe được đưa về Việt Nam sẽ mang tên T-Cross. Tại các thị trường khác nhau, xe được đặt tên khác nhau. Mẫu xe này có tên là Taigun tại Ấn Độ, Tacqua và T-Cross tại Trung Quốc. Cái tên T-Cross được sử dụng rộng rãi hơn.

T-Cross là dòng sản phẩm mới của Volkswagen lần đầu xuất hiện vào cuối năm 2018, thuộc model 2019. Xe có kích thước nhỏ gọn với chiều dài 4.108 mm và rộng 1.760 mm. Trục cơ sở 2.551 mm. So với các xe cùng phân khúc như Seltos hay 2008 thì T-Cross có kích thước nhỏ hơn.

VW T-Cross sắp bán tại Việt Nam: Xe Đức cạnh tranh Kia Seltos và Hyundai Kona - Ảnh 2.

Thiết kế T-Cross như phiên bản thu nhỏ của Tiguan Allspace hay Touareg, đặc biệt là phần đầu. Tuy nhiên, đây là mẫu xe có thiết kế đèn hậu độc nhất trong danh mục sản phẩm của VW. Mẫu xe này được phát triển trên khung gầm MQB A0 của Volkswagen, giống với mẫu xe nhỏ Polo.

Nội thất T-Cross giống Polo mới, ngoại trừ vô-lăng. Với tùy chọn cao cấp nhất, xe có đồng hồ sau vô-lăng dạng màn hình điện tử, màn hình trung tâm 8 inch, âm thanh Beats, điều hòa tự động 2 vùng, sạc không dây, ghế lái chỉnh điện...

VW T-Cross sắp bán tại Việt Nam: Xe Đức cạnh tranh Kia Seltos và Hyundai Kona - Ảnh 4.

Tại thị trường quốc tế có khá nhiều tùy chọn động cơ cho T-Cross. Máy xăng tiêu chuẩn là loại 3 xy-lanh, dung tích 1 lít, tăng áp, cho công suất 113 mã lực và mô-men xoắn 200 Nm, kết hợp số tự động ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Tại thị trường Trung Quốc, mẫu xe này còn có loại máy xăng 4 xy-lanh dung tích 1,4 lít tăng áp, cho công suất 148 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm, kết hợp số ly hợp kép 7 cấp.

Nếu về Việt Nam vẫn giữ được gói an toàn tiên tiến, T-Cross sẽ có các tính năng hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo điểm mù, phát hiện người đi bộ, hỗ trợ phanh khẩn cấp.

VW T-Cross sắp bán tại Việt Nam: Xe Đức cạnh tranh Kia Seltos và Hyundai Kona - Ảnh 6.

Hiện chưa rõ mức giá của mẫu xe này. Đối chiếu với các mẫu xe cùng phân khúc, VW T-Cross có thể có giá dưới 1 tỷ đồng. Mẫu xe đắt đỏ nhất là Honda HR-V và Peugeot 2008 với giá lên tới trên 800 triệu đồng cho bản cao cấp. Kia Seltos và Hyundai Kona có giá cao nhất chỉ hơn 700 triệu đồng.

Chi tiết nội, ngoại thất Volkswagen T-Cross