Vụ MG Việt Nam dùng bản đồ Việt Nam thiếu tỉnh Hà Giang: Hãng gỡ bỏ bài đăng, nhanh chóng nhận lỗi

Cộng đồng mạng đánh giá cao cách giải quyết nhanh chóng và tinh thần cầu thị của MG Việt Nam.
Vụ MG Việt Nam dùng bản đồ Việt Nam thiếu tỉnh Hà Giang: Hãng gỡ bỏ bài đăng, nhanh chóng nhận lỗi- Ảnh 1.

Vụ việc fanpage MG Việt Nam đăng tải video quảng bá cho dòng xe mới nhưng phần bản đồ bị khuyết ở khu vực tỉnh Hà Giang đang trở thành chủ đề “hot” trên mạng xã hội. Trong chiều 30/8, bên phía MG Việt Nam đã lên tiếng nhận sai sót và xin lỗi người tiêu dùng.

Vụ MG Việt Nam dùng bản đồ Việt Nam thiếu tỉnh Hà Giang: Hãng gỡ bỏ bài đăng, nhanh chóng nhận lỗi- Ảnh 2.

Ảnh chụp màn hình video do fanpage MG Việt Nam đăng tải bản đồ không có tỉnh Hà Giang. Ảnh: MG Việt Nam

Cụ thể, hãng xe Trung Quốc chia sẻ: “Ngay khi ghi nhận được thông tin phản hồi từ các cơ quan truyền thông, chúng tôi đã lập tức rà soát và nhận thấy đã để xảy ra thiếu sót nói trên trong một video giới thiệu hệ thống đại lý của MG Việt Nam. Đây là lỗi được đánh giá là nghiêm trọng và chúng tôi thừa nhận đã sơ suất khi phối hợp với đối tác cung cấp video và để hiển thị hình ảnh bản đồ chưa phù hợp”.

MG Việt Nam cũng cho biết khi mới nhận được thông tin họ đã ngay lập tức gỡ bỏ bài đăng vừa qua trên các kênh truyền thông của công ty.

“Là doanh nghiệp hoạt động tại Việt Nam, MG Việt Nam luôn mong muốn được đồng hành và phát triển bền vững tại Việt Nam. Chúng tôi cam kết luôn tôn trọng, tuân thủ và chấp hành pháp luật Việt Nam cũng như ý thức rõ ràng chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam. Một lần nữa, chúng tôi chân thành gửi lời xin lỗi vì sự việc xảy ra ngoài mong muốn này”, hãng xe đến từ Trung Quốc chia sẻ.

Vụ MG Việt Nam dùng bản đồ Việt Nam thiếu tỉnh Hà Giang: Hãng gỡ bỏ bài đăng, nhanh chóng nhận lỗi- Ảnh 3.

Sự kiện ra mắt MG7 không còn trọn vẹn khi gặp sự cố về bản đồ thiếu đi tỉnh Hà Giang. Ảnh: MG Việt Nam

Bài đăng của MG Việt Nam nhận về nhiều ý kiến từ cộng đồng mạng. Số đông đánh giá cao cách giải quyết vấn đề nhanh chóng và tinh thần cầu thị của thương hiệu MG.

“Quan điểm cá nhân mình cảm thấy sai sót này thật là điều đáng tiếc với MG Việt Nam. Tuy nhiên việc nhận sai và khắc phục nhanh chóng thì mình cảm thấy nên hoan nghênh. Còn sai sót thì chắc rằng không ai trong chúng ta chưa từng phạm phải sai lầm”, tài khoản Phước Thanh bình luận.

Thành lập vào năm 1924, MG là hãng xe ô tô thuộc Vương quốc Anh. Sau nhiều thăng trầm và chuyển giao, MG chính thức thuộc về tập đoàn SAIC từ năm 2007. Hiện tại, MG đang phân phối 7 mẫu xe tại thị trường Việt Nam, bao gồm: MG7, MG4, MG5, New MG5, MG HS, MG ZS và MG RX5.