VMS 2024 sẽ diễn ra vào ngày 23 - 27/10 tới đây, vắng bóng nhiều hãng xe

Theo ban tổ chức, Vietnam Motor Show 2024 sẽ diễn ra từ ngày 23/10 đến hết ngày 27/10 tại TP.HCM

Sau các thông tin thì ban tổ chức của Vietnam Motor Show 2024 đã chốt danh sách các hãng xe máy và ô tô tham gia sự kiện ngành xe lớn nhất Việt Nam cùng các đơn vị thuộc lĩnh vực phụ trợ khác. Theo ban tổ chức, Vietnam Motor Show 2024 sẽ diễn ra từ ngày 23/10 đến hết ngày 27/10 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP.HCM.

Hiện đã có gần 20 hãng ôtô, xe máy xác nhận có mặt tại VMS 2024, trong đó một số thương hiệu lần đầu góp mặt tại sự kiện này. Vietnam Motor Show 2024 sẽ có chủ đề chính “Công nghệ mở tương lai xanh", đây được xem là một trong những hoạt động quan trọng của triển lãm.

Bên cạnh đó còn có hội thảo “Giảm phát thải từ phương tiện giao thông và chuyển đổi năng lượng xanh hướng tới bảo vệ môi trường" với sự tham gia của các chuyên gia cùng bàn luận về 02 chủ đề: “Xe điện hóa và công nghệ” và “Sử dụng đúng nhiên liệu Euro 5”.

Đây cũng là mục tiêu trọng tâm của Vietnam Motor Show 2024 nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành ô tô, xe máy theo hướng bền vững. Các thương hiệu có mặt tại đây gồm GAC, Isuzu, Mitsubishi, Honda, Skoda, Subaru, Suzuki, Toyota, MG, BYD, GAZ, Honda, SYM, Yamaha Motor, UM Motorcycles cùng các hãng môtô phân khối lớn như Harley-Davidson, Triumph Motorcycles, KTM.

Đáng chú ý một số cái tên từng có mặt tại VMS các năm trước như Mercedes-Benz, Nissan, VinFast, Audi, Ford không xuất hiện trong năm nay với lý do riêng. Ngoài ra, còn có hơn 50 thương hiệu trong ngành công nghiệp phụ trợ với gần 300 gian hàng với nhiều lĩnh vực, bao gồm: phụ kiện mô tô xe máy, thảm lót sàn ô tô, phụ gia động cơ, phụ tùng ô tô, nội thất ô tô, vận tải, độ xe limousine, dung dịch bảo dưỡng, xe Mobihome, màn hình, phim cách nhiệt, sản phẩm rửa xe, chăm sóc xe hơi, lốp xe, phim cách nhiệt...

Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam VAMA - Ông Nakano Keita cho rằng ngành công nghiệp ô tô Việt Nam hiện đang trải qua giai đoạn phát triển mạnh mẽ với nhiều triển vọng, đặc biệt là xu hướng chuyển dịch sang các dòng xe điện và xe hybrid.

“Chúng tôi tin rằng, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và tinh thần đổi mới không ngừng, VMS 2024 sẽ là nơi khởi đầu cho những xu hướng mới và tiến bộ công nghệ, góp phần phát triển thị trường ô tô Việt Nam", ông Nakano Keita cho biết thêm.