Nhiều người sập bẫy mua, bán ô tô cũ giá rẻ

Do đánh bạc và làm ăn thua lỗ dẫn đến nợ nần, Nguyễn Duy Phúc nhận tiền của hàng loạt khách hàng nhưng không mua xe ô tô cũ như đã thỏa thuận mà đưa tiền đi trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Ngày 26/9, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị này đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Duy Phúc (SN 1997, trú tại xã Văn Thành, huyện Yên Thành) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nhiều người sập bẫy mua, bán ô tô cũ giá rẻ- Ảnh 1.

Đối tượng Nguyễn Duy Phúc.

Theo điều tra, Nguyễn Duy Phúc vốn làm nghề mua bán xe ô tô cũ nên có nhiều khách hàng trên cả nước. Từ đầu năm 2024, Phúc làm ăn thua lỗ và đánh bạc dẫn đến nợ nần. Từ đó, Phúc nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản để lấy tiền trả nợ.

Trong quá trình mua bán xe cũ, Phúc nhận tiền của khách hàng nhưng thực tế đối tượng đã không mua bán xe cũ như thỏa thuận mà lấy tiền đi trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Nhiều người sập bẫy mua, bán ô tô cũ giá rẻ- Ảnh 2.

Phúc thường xuyên đăng tải hình ảnh mua bán xe ô tô lên mạng xã hội để thu hút khách hàng.

Khi đến hạn trả xe cho khách, Phúc đưa ra nhiều lý do để trì hoãn như gửi hóa đơn chuyển tiền giả để lừa đã mua xe hoặc gửi ảnh xe đang được vận chuyển cho khách. Sau khi lừa đảo nhiều người, Phúc bỏ trốn ra thành phố Hà Nội.

Ngày 20/9, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An đã bắt giữ thành công Nguyễn Duy Phúc khi đối tượng này đang lẩn trốn tại Hà Nội về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tại cơ quan Công an, đối tượng Nguyễn Duy Phúc đã thừa nhận hành vi phạm tội. Bước đầu cơ quan Công an chứng minh từ tháng 1/2024 đến tháng 7/2024, Nguyễn Duy Phúc đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều nạn nhân trên cả nước với số tiền hơn 500 triệu đồng.

Vụ việc đang được Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An điều tra mở rộng.