VinFast VF e34 được phát hiện tại Ấn Độ

Trong giai đoạn đầu, VinFast có thể sẽ bán các mẫu xe điện của hãng tại Ấn Độ dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc, sau đó sẽ chuyển sang lắp ráp tại địa phương.

VinFast VF e34.jpg

Với việc thị trường xe điện Ấn Độ dự kiến sẽ tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm tới, một số thương hiệu ô tô nước ngoài đang chuẩn bị tung ra những sản phẩm mới dành cho thị trường Nam Á này.

Hồi tháng 2/2024, VinFast đã chính thức động thổ nhà máy xe điện tích hợp đầu tiên tại Tamil Nadu. Dự kiến, VinFast sẽ mở bán 2 mẫu xe đầu tiên tại Ấn Độ là VF e34 và VF 5.

vinfast-vf-e34-spied-testing-in-india-5-min.jpg

Mới đây, nguyên mẫu thử nghiệm của VinFast VF e34 đã được phát hiện trên đường phố Ấn Độ với lớp ngụy trang mỏng che giấu thiết kế ngoại thất của xe. Tuy nhiên, ngôn ngữ thiết kế khác biệt của VinFast vẫn được thể hiện ngay lập tức.


Có thể thấy, kiểu dáng thiết kế của VinFast VF e34 dành cho Ấn Độ khá giống với phiên bản tại Việt Nam. VinFast VF e34 sở hữu đèn pha LED bóng bẩy, đèn chạy ban ngày gắn phía trên, ốp đèn sương mù thiết kế dạng boomerang và cản trước nổi bật. Các tấm ốp thân xe mịn và cong, giúp xe đạt được hệ số cản không khí thấp.


Bộ la-zăng hợp kim thiết kế 5 nan, ốp cửa, tay nắm cửa cùng màu thân xe, trang trí cửa sổ mạ crôm và cột trụ cùng màu thân xe. Vòng ra phía sau, xe được trang bị cụm đèn hậu sắc sảo.

Nhìn chung, VinFast VF e34 có thiết kế đơn giản nhưng lịch lãm. Xe có chiều dài 4.300 mm, chiều rộng 1.768 mm và chiều cao 1.615 mm. Chiều dài cơ sở là 2.611 mm. Tại Ấn Độ, VinFast VF e34 sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Creta EV, Curvv EV và Maruti eVX.

VinFast VF e34 2.jpg

Mặc dù chưa có ảnh chụp nội thất nào nhưng khả năng cao VinFast VF e34 bản Ấn Độ sẽ gần như giống hệt với bản Việt Nam. Xe có hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 10 inch đặt dọc và cụm đồng hồ 7 inch. VinFast VF e34 có ghế bọc vải thông gió, cổng USB, kết nối Wi-Fi, mở cửa không cần chìa khóa, kết nối Android Auto và Apple CarPlay.

Về mặt an toàn, xe được trang bị hệ thống giám sát áp suất lốp, 6 túi khí và camera đỗ xe phía sau. Hệ thống ADAS bao gồm cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ đỗ xe…

vinfast-vf-e34-spied-testing-in-india-4-min.jpg

Tại Việt Nam, VinFast VF e34 được trang bị động cơ điện có công suất tối đa 110 kW, mô-men xoắn cực đại 242 Nm. Xe sử dụng bộ pin dung lượng 42kWh, có thể đi được quãng đường khoảng 285 km sau mỗi lần sạc đầy và có thể tối ưu để đạt mức gần 300 km. Ở chế độ sạc nhanh, xe có thể di chuyển khoảng 180 km sau khoảng 18 phút sạc.