VinFast VF-99 phiên bản đồ họa ý tưởng của thiết kế trẻ người Việt

Thiết kế VinFast VF-99 nhận nhiều lời khen trong cộng đồng những người yêu thiết kế đồ họa tại Việt Nam.
Chia sẻ

Mới đây, một designer trẻ người Việt sinh sống tại Nhật Bản đang nhận được sự quan tâm của cộng đồng thiết kế đồ họa Việt Nam sau khi đăng tải bản dựng đồ họa ý tưởng mẫu xe VinFast VF-99.

VinFast VF-99 phiên bản đồ họa ý tưởng của thiết kế trẻ người Việt - 1

Theo hình ảnh đăng tải, mẫu crossover VF-99 mang đậm tính concept với đèn pha và đèn hậu mỏng, mâm xe lớn và trần xe thấp. Đèn định vị và đèn hậu hình cánh chim đặc trưng của VinFast. Lưới tản nhiệt bị lược bỏ cho thấy đây là mẫu xe sử dụng động cơ điện.

Nhà thiết kế trẻ cho biết, bản dựng đồ họa VinFast VF-99 được thực hiện trong vòng 1 tuần với độ hoàn thiện 60%, xuất phát từ ý tưởng một mẫu SUV điện sở hữu thiết kế tương lai, lấy sự tối giản làm chủ đạo. Phần đầu xe có tham khảo thiết kế của Toyota C-HR và Cupra Tavascan. Phía sau lấy cảm hứng từ Toyota C-HR và VinFast VF7.

VinFast VF-99 phiên bản đồ họa ý tưởng của thiết kế trẻ người Việt - 3

Nhiều bình luận tích cực khen VinFast VF-99 mang hơi thở tương lai, kiểu dáng thể thao và cuốn hút. Tuy nhiên, một số bình luận cho rằng xe không phù hợp thực tế vì trần xe quá thấp và chi tiết trang trí "tai thỏ" khá dư thừa, làm tăng chỉ số cản gió.

VinFast VF-99 phiên bản đồ họa ý tưởng của thiết kế trẻ người Việt - 4

Tác giả của bản thiết kế VinFast VF-99 là Đỗ Duy Anh 23 tuổi, đang theo học ngành thiết kế ô tô tại trường Tokyo Communication Art Training, Nhật Bản. Chàng sinh viên tận dụng thời gian rảnh thực hiện bản thiết kế để tham dự triển lãm cuối năm của trường.

VinFast sẽ là hãng xe điện 100% vào cuối năm 2022, tức khai tử 3 mẫu xe xăng Fadil, Lux A2.0 và Lux SA2.0, tập trung vào mảng xe điện với VF e34, VF5, VF6, VF7, VF8 và VF9. Thiết kế xe của VinFast do các studio danh tiếng thực hiện như Pininfarina hay Torino Design.

Ảnh: Do Duy Anh

Nguồn: http://danviet.vn/vinfast-vf-99-phien-ban-do-hoa-y-tuong-cua-thiet-ke-tre-nguoi-viet-50202224160...