VinFast VF 6S giá từ 675 triệu đồng đã có mặt tại đại lý

Mới đây, mẫu xe VinFast VF 6S (bản base) đã chính thức “cập bến” đại lý, sẵn sàng bàn giao đến tay khách hàng.

Theo công bố, xe có giá bán 675 triệu đồng cho khách hàng thuê pin và 765 triệu đồng đối với khách hàng mua kèm pin.

Về ngoại hình, VinFast VF 6S không có nhiều khác biệt so với VF 6 Plus. Xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.238 x 1.820 x 1.594 mm, trục cơ sở 2.730 mm và khoảng sáng gầm 170 mm. 

Đầu xe vẫn nổi bật với dải đèn hình cánh chim đặc trưng, đi cùng hệ thống đèn chiếu sáng chính trên xe cũng được bố trí dạng hai tầng tương tự các mẫu xe khác trong gia đình VinFast, với công nghệ LED Projector.

Ở bản tiêu chuẩn này, VF 6S chỉ được trang bị mâm xe 17 inch đơn sắc màu bạc. Trong khi đó, phiên bản VF 6 Plus sử dụng bộ mâm 19 inch phay xước 2 tông màu đen bạc. 

Bên dưới gương chiếu hậu của VF 6S cũng không có camera thuộc hệ thống camera 360 toàn cảnh. Phía đuôi xe có thêm ký hiệu S để dễ dàng phân biệt với bản Plus.

Về nội thất, bên trong khoang cabin của VF 6S vẫn là cách bố trí tương tự với VF 6 Plus. Xe có màn hình đa thông tin 12,9 inch điều khiển mọi chức năng. Tuy nhiên, khác với bản Plus, bản tiêu chuẩn này chỉ có ghế ngồi chỉnh cơ.

Về trang bị an toàn, VF 6S sở hữu các tính năng hỗ trợ lái như: hệ thống phanh ABS, EBD, ESC, HSA, ROM, TCS, camera lùi, 4 túi khí (ít hơn 4 túi so với phiên bản VF 6 Plus).

Cung cấp sức mạnh cho VinFast VF 6S là động cơ điện cho công suất 174 mã lực và mô men xoắn đạt 250 Nm. Bộ pin trang bị trên VinFast VF 6S có dung lượng gần 60 kwh tương đương phiên bản Plus, do trọng lượng nhẹ hơn nên quãng đường di chuyển tối đa theo tiêu chuẩn châu Âu của VinFast VF 6S là 399 km, nhỉnh hơn một chút so với VinFast VF6 Plus (381 km).

TH (Tuoitrethudo)

Ảnh: VinFast Hà Nội Mr Quý, VinFast Phạm Văn Đồng