VinFast VF 3 mới tinh được rao bán 300 triệu đồng không kèm pin

Một tài khoản FB đã đăng tin rao bán chiếc VF 3 màu xanh (Urbant Mint) không kèm pin với mức giá khoảng 300 triệu đồng, cao hơn 60 triệu so với giá niêm yết (240 triệu đồng). Người này khẳng định, xe vẫn còn bọc ni lông, chưa hề qua sử dụng.

Ngay dưới bài đăng, nhiều người đã bình luận, cho rằng mức giá chênh như vậy là quá đắt. Tuy nhiên, cũng có một số người lại đồng tình cho rằng thuận mua vừa bán, ai có nhu cầu thì liên hệ.

Được biết, người bán đã cọc thuê pin và chấp nhận chi trả các chi phí cho thủ tục sang tên, lăn bánh tại TPHCM. Người mua lại sẽ không phải chi thêm khoản nào ngoài mức giá như trên.

Trước đó, vào ngày 13/5, VinFast đã chính thức khởi động chương trình đặt cọc sớm cho mẫu xe VF 3 với giá ưu đãi đặc biệt. Chương trình này chỉ kéo dài trong ba ngày, từ 06h00 ngày 13/05 đến hết ngày 15/05/2024. Khách đặt cọc VinFast VF 3 trong 3 ngày này sẽ nhận được mức giá ưu đãi chỉ 235 triệu đồng/xe (chưa bao gồm pin) và 315 triệu đồng/xe (kèm pin).

Nếu thanh toán trả thẳng, họ còn được giảm thêm 4% tức 9,4 triệu đồng, đưa số tiền cần thanh toán xuống còn 225,6 triệu đồng (chưa bao gồm pin). Ngoài ra, chi phí đặt cọc thuê pin là 7 triệu đồng, phí đăng ký biển số tại TP. HCM là 20 triệu đồng và các phí khác khoảng 4 triệu đồng.

Hiện nay, nếu khách hàng đặt cọc mua xe VF 3 có thể phải đợi đến sang năm mới được nhận xe, bởi lượng đơn đặt hàng hiện tại đã vượt mốc 30.000 chiếc.

Khách mua hiện tại sẽ không được hưởng mức giá ưu đãi đặc biệt và không còn được giảm 4% khi trả thẳng như trước. 

Sau thời gian đặt cọc đợt sớm, mức giá dành cho VF 3 giờ đây là 240 triệu đồng/xe (thuê pin) và 322 triệu đồng/xe (kèm pin) cho 4 màu ngoại thất cơ bản. 

Nếu muốn chọn màu màu xanh (Urbant Mint) như chủ xe đang rao bán sẽ phải chi thêm 8 triệu đồng. Cộng thêm các chi phí đăng ký biển số có thể người mua xe mới hiện tại sẽ phải trả số tiền lên đến 272 triệu (thuê pin).

Chưa kể nếu nhận xe sau ngày 1/3/2025 thì khách hàng có thể sẽ phải nộp lệ phí trước bạ (hiện nay đang miễn lệ phí trước bạ cho xe điện), tương đương khoảng 18 triệu đồng.

TH (Tuoitrethudo)

Ảnh: Hội VinFast VF 3 Việt Nam