VinFast VF 3 lộ giá dự kiến từ 250 triệu đồng

Mới đây, trên các trang mạng xã hội đã lan truyền hình ảnh được cho là bảng giá dự kiến của VinFast VF 3.

Theo bảng giá này, VF 3 bản Base có giá bán là 250 triệu đồng (không kèm pin) hoặc 300 triệu đồng (kèm pin), bản Plus có giá 300 triệu đồng (không kèm pin) hoặc 350 triệu đồng (kèm pin).

Mức giá khởi điểm từ 250 triệu đồng của VF 3 cao hơn Wuling Hongguang Mini EV (239 -279 triệu đồng) nhưng sự chênh lệch là không đáng kể. Bù lại, mẫu xe điện mang thương hiệu Việt Nam có tầm vận hành lên tới 285 km (theo chu trình thử nghiệm CLTC của Trung Quốc) hoặc 237 km (theo chu trình thử nghiệm WLTP của châu Âu). Trong khi đó, quãng đường di chuyển tối đa của Wuling Hongguang Mini EV chỉ là 120 km với một lần sạc đầy.

VinFast VF 3 được phát triển dựa trên nghiên cứu về nhu cầu và thói quen đi lại của người Việt. Xe có kích thước nhỏ nhắn, với các số đo dài x rộng x cao lần lượt là 3.114 x 1.673 x 1.567 mm, giúp người dùng dễ dàng di chuyển ở những cung đường chật hẹp và đông đúc.

Mặc dù có kích thước nhỏ nhắn, VinFast VF 3 vẫn có không gian nội thất 5 chỗ ngồi. Nội thất của VF 3 gây ấn tượng với đồng hồ điện tử, vô-lăng vát đáy hiện đại tích hợp nút cảm ứng. Xe không có màn hình giải trí và bệ tỳ tay trung tâm. Nhiều khả năng phiên bản sản xuất của VF 3 sẽ được trang bị phanh tay điện tử và cần số dạng nút bấm.

Hiện tại, VinFast đã nhận đặt cọc VF 3 thông qua hệ thống đại lý trên toàn quốc. Hãng cho biết xe sẽ được bàn giao tới khách hàng Việt Nam vào quý III năm nay. Ngoài ra, VinFast cũng đang lên kế hoạch giới thiệu VF 3 tại Mỹ.

Thái Sơn (Tuoitrethudo)

Ảnh: Phạm Hải Long