VinFast sắp bán ô tô điện tại thị trường Philippines?

Việc tích cực tuyển dụng Giám đốc điều hành và tiếp thị hình ảnh trên mạng xã hội tại Philippines là dấu hiệu cho thấy VinFast đang chuẩn bị bán ô tô tại đây
VinFast sắp bán ô tô điện tại thị trường Philippines?

Theo Autoindustriya, VinFast đã thành lập văn phòng xe máy tại Philippines với tư cách là công ty con chứ không phải đối tác phân phối địa phương. Ngoài ra, thương hiệu Việt Nam gần đây đang rất tích cực tiếp thị hình ảnh của họ trên mạng xã hội.

Ngoài ra, trên các trang mạng xã hội tại Philippines gần đây xuất hiện những bài đăng nói về xe điện VinFast chạy quanh Bonifacio Global City - một khu đô thị cực lớn chuyên kinh doanh tài chính ở Taguig, Metro Manila, Philippines.

Cùng với đó, VinFast đang tích cực tuyển dụng Giám đốc điều hành có kinh nghiệm để đảm nhận các vai trò quan trọng trong công ty. Đây được xem là dấu hiệu cho thấy VinFast sắp kinh doanh ô tô điện tại Philippines.

Trước đó, tại triển lãm "Future Mobility Asia 2023" diễn ra ngày 17/5-19/5 ở Bangkok, Thái Lan, VinFast cho biết sẽ mở rộng sang thị trường Đông Nam Á với dải xe điện hoàn chỉnh và ra mắt quốc tế 4 mẫu xe điện.

VinFast sắp bán ô tô điện tại thị trường Philippines?

Trước đó, bà Lê Thị Thu Thủy - Phó chủ tịch Vingroup kiêm Chủ tịch VinFast cho biết: "Mở rộng sang khu vực Đông Nam Á là một phần của chiến lược phát triển toàn cầu của VinFast. Chúng tôi đặt mục tiêu mang đến cho các nước ASEAN những giải pháp di chuyển thông minh, an toàn và trải nghiệm hoàn thiện, từ đó thúc đẩy tương lai xanh cho tất cả mọi người".

Hiện VinFast là một trong những nhà sản xuất xe điện có hệ sinh thái toàn diện và đa dạng với dải sản phẩm phủ đủ các phân khúc, bao gồm VF e34, VF5, VF6, VF7, VF8 và VF9; 8 mẫu xe máy điện từ bình dân đến cao cấp (Klara, Impes, Ludo, Tempest, Evo200, Feliz, Vento và Theon).

Trong những năm gần đây, Philippines là một trong những thị trường tiêu thụ ô tô thuộc top đầu khu vực Đông Nam Á, sau Indonesia, Malaysia và Thái Lan.

Trên thực tế, số liệu do Hiệp hội sản xuất Ôtô Đông Nam Á (AAF) cung cấp cho thấy doanh số ôtô lũy kế 10 tháng đầu năm tại Indonesia giảm 1,8%, đạt tổng lượng tiêu thụ 836.048 xe. Ở Thái Lan, lượng tiêu thụ ôtô sau 10 tháng đang ở mức 645.833 xe, giảm 7,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Còn tại Philippines đã bán được 352.971 xe sau 10 tháng đầu năm 2023, tăng 26% so với cùng kỳ năm 2022.