VinFast sắp giới thiệu 3 xe điện mới: VF 6, VF 7 dễ thành hàng 'hot', VF 3 đe nẹt Wuling HongGuang MiniEV

Nhiều khả năng, cặp đôi VF 3 hay VF 7 sẽ được trưng bày dưới dạng mô hình.

Ngày 29/6, VinFast công bố tổ chức chuỗi triển lãm “VinFast - Vì tương lai xanh” tại 11 tỉnh thành trên cả nước, diễn ra từ ngày 7/7 đến 20/9. Triển lãm trưng bày trọn bộ hệ sinh thái xe điện của hãng, bao gồm xe buýt điện, xe máy điện, xe đạp điện và toàn bộ dải sản phẩm ô tô điện, trải đủ các phân khúc cơ bản, từ mini car đến các phân khúc A-B-C-D-E (VF 3, VF 5 Plus, VF e34, VF 6, VF 7, VF 8 và VF 9). Trong đó, các mẫu xe VF 3, VF 6, VF 7 và xe đạp điện sẽ lần đầu tiên ra mắt người tiêu dùng Việt.

Triển lãm đầu tiên nằm trong chuỗi được tổ chức tại Cung Văn hóa Hữu Nghị Việt Xô, Hà Nội, từ ngày 7/7 đến ngày 9/7.

VinFast sắp giới thiệu 3 xe điện mới: VF 6, VF 7 dễ thành hàng 'hot', VF 3 đe nẹt Wuling HongGuang MiniEV - Ảnh 1.

Trọn bộ dải sản phẩm ô tô điện của VinFast.

Dải sản phẩm ô tô điện của VinFast hiện chỉ có xe gầm cao. Hãng đang mở bán 4 mẫu ô tô điện, bao gồm VF 5 Plus, VF e34, VF 8 và VF 9. Trong đó, VF 5 Plus thuộc phân khúc SUV cỡ A giá bán từ 458 triệu đồng. Kế đến, VinFast VF e34 thuộc phân khúc SUV cỡ B+ có giá bán 690 triệu đồng.

4 mẫu ô tô điện VinFast đang mở bán trên thị trường.

Bộ đôi VinFast VF 8 và VF 9 lần lượt thuộc phân khúc SUV cỡ D và SUV cỡ E. Doanh số bán hàng của cả 2 mẫu xe này đều đang ở mức tốt, đặc biệt là VinFast VF 8 vừa đứng đầu bảng xếp hạng ô tô bán chạy tại Việt Nam trong tháng 5/2023 với doanh số 1.274 xe.

Với việc bổ sung VF 3, VF 6 và VF 7 vào dải sản phẩm, VinFast đã khỏa lấp chỗ trống ở phân khúc minicar, SUV cỡ B và SUV cỡ C. Đây đều là những phân khúc có sức cạnh tranh lớn và nhận được sự quan tâm lớn của người dùng Việt Nam trong vài năm trở lại đây. Những đối thủ của VF 6 và VF 7 đều là những cái tên thường xuyên góp mặt trong top 10 xe bán chạy của tháng như Hyundai Creta hay Mazda CX-5.

VinFast sắp giới thiệu 3 xe điện mới: VF 6, VF 7 dễ thành hàng 'hot', VF 3 đe nẹt Wuling HongGuang MiniEV - Ảnh 6.

Ngoại thất VinFast VF 3.

Trong khi đó, VinFast VF 3 sẽ phá vỡ thế độc tôn của Wuling HongGuang MiniEV ở phân khúc mini car. Mẫu xe Trung Quốc vừa ra mắt thị trường Việt Nam hôm qua (29/6) với giá niêm yết từ 239 triệu đồng.

VF 6 và VF 7 xuất hiện tại Việt Nam.

Cho đến nay, chỉ có VinFast VF 6 được phát hiện chạy thử nhiều lần trên đường phố và trong khuôn viên nhà máy. Còn VF 3 và VF 7 vẫn còn quá ít thông tin. Vậy nên, nhiều khả năng bộ đôi trên sẽ được trưng bày dưới dạng mô hình tại chuỗi triển lãm. Cả 3 mẫu xe này đều được VinFast công bố sẽ có 2 bản Eco và Plus.