Trong bạt ngàn SUV, MPV trên thị trường, đây là những mẫu lọt đề cử xe phổ thông tiểu biểu cho gia đình tại BCA 2024

Những mẫu xe phổ thông tiêu biểu cho gia đình được đề cử Car Choice Awards mang đến sự thoải mái cho tất cả những người ngồi trên xe, thay vì chú trọng vào tài xế như nhiều dòng khác.

Xe phổ thông tiêu biểu cho gia đình là một trong 8 hạng mục giải thưởng của Car Choice Awards (CCA) thuộc Better Choice Awards (BCA) 2024.

Xe phổ thông tiêu biểu cho gia đình phải có thiết kế rộng rãi, tiện nghi, an toàn và tiết kiệm, đảm bảo sự thoải mái và an toàn cho mọi thành viên trong gia đình khi di chuyển. Những mẫu xe này cần kết hợp giữa giá trị sử dụng cao và chi phí hợp lý, mang lại trải nghiệm lái xe tốt và tiện ích cho cuộc sống hàng ngày.

Dưới đây là danh sách những Xe phổ thông tiêu biểu cho gia đình lọt vào vòng đề cử của BCA năm nay.

Honda CR-V

Trong bạt ngàn SUV, MPV trên thị trường, đây là những mẫu lọt đề cử xe phổ thông tiểu biểu cho gia đình tại BCA 2024- Ảnh 1.

Honda CR-V có hai tùy chọn cấu hình ghế phù hợp những nhu cầu khác nhau. Các hàng ghế linh hoạt, khoang hành lý được thiết kế tối ưu để tăng cường không gian chở đồ.

Honda CR-V sở hữu những tính năng nổi bật trong gói Honda Sensing và bổ sung camera 360 độ ở thế hệ mới nhất, mang đến các chuyến đi an tâm cho cả gia đình.

Khác với những mẫu xe gia đình khác thường chú trọng vào hành khách, Honda CR-V là lựa chọn của nhiều tài xế thích cảm giác lái trong khi vẫn đủ tiện nghi gia đình.

Xem chi tiết và bình chọn cho Honda CR-V tại BCA 2024" data-rel="follow">> Xem chi tiết và bình chọn cho Honda CR-V tại BCA 2024

Toyota Veloz Cross

Trong bạt ngàn SUV, MPV trên thị trường, đây là những mẫu lọt đề cử xe phổ thông tiểu biểu cho gia đình tại BCA 2024- Ảnh 2.

Bên cạnh không gian rộng rãi đặc trưng của dòng xe gia đình, Toyota Veloz Cross sở hữu không gian bên trong mang đến cảm giác cao cấp dù là xe phổ thông. Bên cạnh đó, xe vẫn có sự thoải mái và tính thực dụng cao đặc trưng của MPV.

Vật liệu mềm xuất hiện dày đặc giúp mang đến sự êm ái. Hàng ghế thứ 2 và 3 có thể gập phẳng hoàn toàn, có thể biến thành “giường” cho những gia đình muốn nghỉ ngơi bên đường. Xe có nhiều hộc chứa đồ tại nhiều vị trí khác nhau, và đặc biệt là ngăn giữ lạnh đồ uống, rất phù hợp với điều kiện thời tiết nắng nóng ở Việt Nam.

Toyota Veloz Cross sở hữu gói an toàn cao cấp Toyota Safety Sense với loạt tính năng tiên tiến và phanh đĩa cả trước và sau ít có trong phân khúc. Khả năng kiểm soát độ ổn định tốt giúp người ngồi trong cảm thấy thoải mái hơn.

Xem chi tiết và bình chọn cho Toyota Veloz Cross tại BCA 2024" data-rel="follow">> Xem chi tiết và bình chọn cho Toyota Veloz Cross tại BCA 2024

VinFast VF 9

Trong bạt ngàn SUV, MPV trên thị trường, đây là những mẫu lọt đề cử xe phổ thông tiểu biểu cho gia đình tại BCA 2024- Ảnh 3.

VinFast VF 9 gây ấn tượng mạnh với không gian rộng rãi và thoải mái cho hành khách sử dụng. Không gian bên trong được thiết kế theo hướng hiện đại với nhiều tiện nghi cao cấp như màn hình thông tin giải trí 15,6 inch kết hợp cùng trợ lý ảo tiếng Việt, màng lọc HEPA than hoạt tính, cửa sổ trời toàn cảnh lớn có chống tia UV 99%, khả năng kết nối với hệ thống smarthome…

Hệ thống túi khí của VF 9 nhiều hơn hẳn một số dòng xe cùng phân khúc khi được trang bị tới 11 túi khí ở cả hai phiên bản. Ngoài ra, như những chiếc xe cao cấp khác, VinFast VF 9 không thiếu các trang bị hỗ trợ lái tiên tiến ADAS.

Bên cạnh đó, VF 9 còn thuyết phục nhiều gia đình với khả năng vận hành êm ái, không ồn, không xả thải nhờ động cơ điện công suất 402 mã lực, mô-men xoắn cực đại 620 Nm.

Xem chi tiết và bình chọn cho VinFast VF 9 tại BCA 2024" data-rel="follow">> Xem chi tiết và bình chọn cho VinFast VF 9 tại BCA 2024

Ford Territory

Trong bạt ngàn SUV, MPV trên thị trường, đây là những mẫu lọt đề cử xe phổ thông tiểu biểu cho gia đình tại BCA 2024- Ảnh 4.

Không gian nội thất Ford Territory được thiết kế tinh tế, sang trọng và tiện nghi. Tất cả ghế trong xe đều được bọc da thật mang lại sự êm ái. Hàng ghế thứ 2 được thiết kế với không gian để chân thoải mái. Hàng ghế này có thể gập xuống giúp mở rộng thể tích khoang hành lý từ 448 lít lên 1.422 lít. Hơn 20 hộc đựng đồ phân bổ khắp không gian bên trong xe phù hợp cho các gia đình đi xa.

Ford Territory được trang bị gói công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến Ford Co-Pilot 360 với gần 20 tính năng an toàn vượt trội, mang đến sự an tâm tối đa. Ford Territory sử dụng động cơ xăng tăng áp 1.5L cho công suất 160 mã lực và mô-men xoắn cực đại 248 Nm, đi cùng hộp số tự động 7 cấp và dẫn động cầu trước.

Xem chi tiết và bình chọn cho Ford Territory tại BCA 2024" data-rel="follow">> Xem chi tiết và bình chọn cho Ford Territory tại BCA 2024

Kia Carnival

Trong bạt ngàn SUV, MPV trên thị trường, đây là những mẫu lọt đề cử xe phổ thông tiểu biểu cho gia đình tại BCA 2024- Ảnh 5.

Khi bước vào cabin Kia Carnival, hành khách sẽ được chào đón bằng không gian nội thất sang trọng và đầy đủ tiện ích. Đặc biệt phiên bản Signature còn được trang bị thêm tính năng kết nối thông minh Kia Connect Lite - “trợ lý” hỗ trợ chăm sóc, bảo trì xe hiệu quả. Hệ thống đóng/mở cửa hông tự động chỉ bằng một nút bấm trên cửa hoặc qua chìa khóa điện tử rất được ưa chuộng bởi tiện dụng cho các gia đình có người già và trẻ nhỏ.

Ngoài phiên bản 7 chỗ “truyền thống”, Kia Carnival ở Việt Nam còn có bản 8 chỗ. Không những thêm một ghế cho gia đình người, mà hàng ghế thứ hai có thể thay đổi kiểu bố trí ghế với nhiều mục đích khác nhau.

Là một trong những dòng xe đầu bảng của Kia, Carnival được trang bị đầy đủ những công nghệ tiên tiến và các tính năng an toàn hiện đại nhất từ hãng xe Hàn Quốc.

Xem chi tiết và bình chọn cho Kia Carnival tại BCA 2024" data-rel="follow">> Xem chi tiết và bình chọn cho Kia Carnival tại BCA 2024

Mitsubishi Xpander

Trong bạt ngàn SUV, MPV trên thị trường, đây là những mẫu lọt đề cử xe phổ thông tiểu biểu cho gia đình tại BCA 2024- Ảnh 6.

Mitsubishi Xpander là mẫu xe gia đình 7 chỗ với khoang nội thất rộng rãi. Ngay cả với những người cao ráo ngồi trên xe cũng không thấy khó chịu. Ghế bọc da với khả năng hấp thụ nhiệt, linh hoạt, có thêm cả móc gắn ghế an toàn dành cho trẻ em.

Xe được trang bị các công nghệ an toàn đáng chú ý, nhận được đánh giá 4 sao từ chương trình ASEAN NCAP. Xe sử dụng động cơ xăng MIVEC 1.5L cho công suất cực đại 103 mã lực và mô-men xoắn 141 Nm, giúp xe vận hành ổn định và tiết kiệm nhiên liệu. Biến thể Xpander Cross có khoảng sáng gầm tốt khá hữu ích với những gia đình thích vi vu đó đây.

So với mức giá của nhiều mẫu đối thủ, Mitsubishi Xpander phù hợp với một gia đình có thu nhập trung bình ở Việt Nam hơn cả.

Xem chi tiết và bình chọn cho Mitsubishi Xpander tại BCA 2024" data-rel="follow">> Xem chi tiết và bình chọn cho Mitsubishi Xpander tại BCA 2024

VinFast VF 8 Lux

Trong bạt ngàn SUV, MPV trên thị trường, đây là những mẫu lọt đề cử xe phổ thông tiểu biểu cho gia đình tại BCA 2024- Ảnh 7.

Một trong những nâng cấp đắt giá nhất trên VinFast VF 8 Lux là trợ lý ảo AI tạo sinh. Đây cũng là mẫu xe thương mại đầu tiên trên thế giới được trang bị công nghệ trợ lý ảo AI tạo sinh. Sự thông minh của xe còn nằm ở công nghệ an toàn. Xe được trang bị ADAS cấp độ 2 cùng 11 túi khí.

Nhờ sự tối ưu trong thiết kế không gian, các ghế ngồi trên xe VF 8 Lux mang lại cảm giác rất thoải mái khi ngồi. Động cơ mạnh mẽ nhưng VF 8 Lux lại rất tiết kiệm nhờ sử dụng năng lượng từ điện. Quãng đường đi được tối đa khoảng 400 km. Khi sạc nhanh, xe chỉ mất khoảng 24 phút để đầy 10-70% pin.

Hiện tại, mẫu xe đang cho phép sạc miễn phí tại các trạm sạc V-GREEN đến tháng 7/2025 và miễn phí gửi xe tại hệ thống thuộc Vingroup đến tháng 7/2026.

Xem chi tiết và bình chọn cho VinFast VF 8 Lux tại BCA 2024" data-rel="follow">> Xem chi tiết và bình chọn cho VinFast VF 8 Lux tại BCA 2024

Ford Explorer

Trong bạt ngàn SUV, MPV trên thị trường, đây là những mẫu lọt đề cử xe phổ thông tiểu biểu cho gia đình tại BCA 2024- Ảnh 8.

Sở hữu cấu hình 3 hàng 7 chỗ, Ford Explorer trang bị đáng kể tiện nghi tại từng vị trí để chiều lòng người dùng. Ghế lái chỉnh điện 10 hướng trong khi hàng ghế 2 có rèm chắn nắng, khả năng trượt và gập 35-30-35. Hàng ghế cuối có khả năng gập điện. Khả năng cách âm được cải thiện mang lại trải nghiệm yên tĩnh hơn cho mọi vị trí ngồi trong xe. Màn hình giải trí riêng cho hàng ghế sau.

Mảng truyền động của Ford Explorer cũng là một điểm mạnh lớn với thông số và khả năng vận hành mạnh mẽ. An toàn là một điểm mạnh khác.

Xem chi tiết và bình chọn cho Ford Explorer tại BCA 2024" data-rel="follow">> Xem chi tiết và bình chọn cho Ford Explorer tại BCA 2024

Toyota Alphard

Trong bạt ngàn SUV, MPV trên thị trường, đây là những mẫu lọt đề cử xe phổ thông tiểu biểu cho gia đình tại BCA 2024- Ảnh 9.

Chiều dài x rộng x cao lần lượt 5.010 x 1.850 x 1.950 (mm), trục cơ sở 3.000 mm đưa Toyota Alphard trở thành một trong những mẫu xe gia đình lý tưởng nhất.

Không gian nội thất rộng rãi cùng loạt tiện nghi cao cấp, thậm chí tiệm xe sang. Trải nghiệm cao cấp trên Toyota Alphard nằm ở hàng ghế thương gia với vật liệu da tự nhiên cùng loạt tiện nghi sang trọng. Khách ngồi trên ghế thương gia có thể tự tay điều chỉnh tiện ích như hệ thống âm thanh, điều hòa nhiệt độ, ánh sáng trần xe, rèm trần, rèm cửa… thông qua màn hình cảm ứng không dây.

Toyota Alphard là mẫu MPV duy nhất tại Việt Nam có ổ cắm điện 220V với công suất tối đa 1.500W (bản Hybrid). Với trang bị này, hành khách trên xe có thể sử dụng các thiết bị như máy tính xách tay, máy pha cà phê…

Xem chi tiết và bình chọn cho Toyota Alphard tại BCA 2024" data-rel="follow">> Xem chi tiết và bình chọn cho Toyota Alphard tại BCA 2024

Hyundai Custin

Trong bạt ngàn SUV, MPV trên thị trường, đây là những mẫu lọt đề cử xe phổ thông tiểu biểu cho gia đình tại BCA 2024- Ảnh 10.

Là xe gia đình, Hyundai Custin sở hữu nội thất hướng tới người sử dụng, đặc biệt người ngồi sau. Hàng ghế thứ 2 là điểm nhấn đáng chú ý nhất trong cabin, thậm chí có thể so sánh với các mẫu xe ở phân khúc cao hơn. Đó là khả năng chỉnh điện 10 hướng ở hàng ghế này mà nhiều mẫu xe tương đương, thậm chí cao hơn còn đang chỉnh cơ.

Ngoài các trang bị cơ bản, Hyundai Custin còn sở hữu hệ thống an toàn chủ động Hyundai Smartsense cao cấp. Động cơ 2.0L Turbo GDi cho công suất tối đa 236 mã lực và mô-men xoắn cực đại 353 Nm, mang đến khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 8,2 giây. Động cơ 1.5L Turbo-GDi Gamma II cho công suất tối đa 170 mã lực và mô-men xoắn cực đại 253 Nm, khả năng tăng tốc 0-100km/h trong 9,9 giây.

Xem chi tiết và bình chọn cho Hyundai Custin tại BCA 2024" data-rel="follow">> Xem chi tiết và bình chọn cho Hyundai Custin tại BCA 2024

Volkswagen Viloran

Trong bạt ngàn SUV, MPV trên thị trường, đây là những mẫu lọt đề cử xe phổ thông tiểu biểu cho gia đình tại BCA 2024- Ảnh 11.

Volkswagen Viloran đi theo hướng thiết kế thuần MPV hơn là lai SUV như nhiều mẫu xe khác. Xe sở hữu không gian rộng rãi bậc nhất phân khúc và nhiều tiện nghi đắt tiền. Hàng 2 được thiết kế kiểu ghế thương gia với loạt tính năng cao cấp. Hàng ghế thứ ba rộng rãi ngay cả với người lớn. Mỗi vị trí đều có đèn đọc sách riêng và chỉnh bằng cảm ứng.

Xe có dàn trang bị an toàn khá phong phú cùng với 7 túi khí ở bản Premium và 9 túi khí ở bản Luxury, hệ thống khung gầm có tỷ trọng thép với khả năng chịu lực cao đạt 77% đảm bảo an toàn cho hành khách.

Vì là xe gia đình, hệ thống vận hành và điều khiển trên Volkswagen Viloran hướng tới sự “nhàn nhã” thay vì “phấn khích”. Thông số vừa đủ đối với chiếc xe gia đình, không quá mạnh mẽ nhưng vẫn nhanh nhẹn khi cần.

Xem chi tiết và bình chọn cho Volkswagen Viloran tại BCA 2024" data-rel="follow">> Xem chi tiết và bình chọn cho Volkswagen Viloran tại BCA 2024

Better Choice Awards tri ân và tôn vinh những "Giá trị Đổi mới sáng tạo" về sản phẩm, dịch vụ, thành tựu mang đến lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng, tạo ra điểm khác biệt khi không đi tìm "lựa chọn tốt nhất phân khúc", mà hướng tới nhu cầu thực tế của người dùng để giúp họ tìm ra thương hiệu, sản phẩm phù hợp nhất.

Giải thưởng đã bắt đầu mở cổng bầu chọn công khai vào ngày 9/9/2024, sau buổi họp báo tại trụ sở Bộ Kế hoạch và Đầu tư, 6B Hoàng Diệu. Thời gian đóng cổng bình chọn đến hết ngày 24/9/2024. Nhanh tay bầu chọn cho thương hiệu bạn yêu thích chiến thắng đề cử tại Better Choice Awards 2024 thông qua website: https://betterchoice.vn/

Trong bạt ngàn SUV, MPV trên thị trường, đây là những mẫu lọt đề cử xe phổ thông tiểu biểu cho gia đình tại BCA 2024- Ảnh 12.