Trợ giá, thêm chính sách, doanh số phân khúc xe gầm cao hạng C tăng mạnh

Nhờ các chính sách từ hãng và Nhà nước, phân khúc CUV có sự đột phá về sức bán khi không có mẫu xe nào giảm sức bán, thậm chí là có xe tăng rất mạnh.

Trong tháng 9, phân khúc CUV có sự tăng trưởng đồng đều ở tất cả các mẫu xe, dẫn đầu tiếp tục là Mazda CX-5 với hơn 1.800 xe bán ra thị trường trong tháng. Ngoài ra, Hyundai Tucson dù tăng nhưng sức bán lại không quá mạnh như trước.

Mazda CX-5

Mẫu CUV của nhà Mazda tiếp tục giữ vững sức bán khi có tới 1.856 xe bàn giao, cao hơn 73,4% so với tháng trước đó, tính tổng đầu năm đến nay đã có 9.240 chiếc xuất xưởng. Theo nhiều nguyên nhân thì giá bán của Mazda CX-5 được xem là điểm nhấn khi dao động từ 749 - 979 triệu đồng.

tro-gia-them-chinh-sach-doanh-so-phan-khuc-xe-gam-cao-hang-c-tang-manh

Ngoài ra thiết kế của Mazda CX-5 cũng mang phong cách sang trọng, phù hợp với đại đa số người dùng cùng với loạt trang bị đi kèm và hai tùy chọn động cơ 2.0L và 2.5L giúp người dùng dễ dàng lựa chọn tùy theo nhu cầu sử dụng.

Honda CR-V

Xếp thứ hai phân khúc là Honda CR-V với 925 xe bán ra, trong đó có 219 chiếc là phiên bản hybrid. Mức giá của Honda CR-V cũng không hề rẻ khi dao động từ 1,029 - 1,25 tỷ đồng, tuy nhiên nhờ chính sách hỗ trợ 50% phí trước bạ đã giúp cho mẫu xe này có sức bán tốt hơn, trước đó trong tháng 8 chỉ có 291 xe bán ra thị trường.

Honda CR-V đang bán tại Việt Nam được ra mắt vào tháng 10 năm ngoái, xe gây chú ý khi có thiết kế thể thao hơn, cùng nhiều tiện ích bổ sung. Tuy nhiên phiên bản hybrid gây chú ý lớn nhất khi đây là mẫu xe lai điện đầu tiên của hãng tại Việt Nam, đây cũng là mẫu xe ít có chính sách hỗ trợ nhất, ngoài ra xe vẫn còn tùy chọn máy xăng 1.5L với hệ dẫn động cầu trước hoặc AWD.

Ford Territory

So với tháng 8, sức bán của Ford Territory tăng 42,7% với doanh số 882 xe bán ra thị trường. Hiện mẫu CUV này đang được hỗ trợ lên đến 100% lệ phí trước bạ nhờ việc kết hợp giữ chính sách của Nhà nước và ưu đãi của hãng, nhờ đó có thể tiết kiệm từ 80 - 92 triệu đồng tùy phiên bản.

tro-gia-them-chinh-sach-doanh-so-phan-khuc-xe-gam-cao-hang-c-tang-manh

Mặc dù là sản phẩm đến từ liên doanh Ford tại Trung Quốc nhưng Territory có thiết kế theo xu hướng đa dụng, hợp với nhiều tệp khách khác nhau. Ngoài ra các trang bị của xe cũng ở mức đủ dùng và chỉ có duy nhất 1 tùy chọn động cơ 1.5L. Hiện Ford Territory có 4 phiên bản với giá bán từ từ 799 - 929 triệu đồng.

Hyundai Tucson

Sức bán của Hyundai Tucson dù tăng nhưng chỉ ghi nhận 495 xe bán ra thị trường, dù mẫu xe này vẫn có một số ưu đãi nhất định và trong thời gian ưu đãi thuế trước bạ. Nhưng thực chất mẫu xe này vừa được ra mắt thế hệ mới thế nên tâm lý người dùng sẽ mang tính chờ đợi hơn là mua mẫu cũ nếu không quá gấp.

Hiện Hyundai Tucson vừa ra mắt thế hệ mới vào ngày 9/10 vừa qua với 4 phiên bản có giá bán từ 769 triệu đồng đến 979 triệu đồng, mức giá này chênh lệch đáng kể so với thế hệ tiền nhiệm nhưng lại bổ sung thêm nhiều trang bị mới.

Kia Sportage

Dù có sức bán tăng đáng kể, tuy nhiên vẫn chỉ có 407 xe Kia Sportage bán ra thị trường trong tháng 9, cao hơn con số 291 xe trong tháng. Tương tự như Hyundai thì mẫu xe này vẫn có các chính sách về giá bán, chưa bao gồm mức giảm 50% phí trước bạ từ Nhà nước.

tro-gia-them-chinh-sach-doanh-so-phan-khuc-xe-gam-cao-hang-c-tang-manh

Hiện Kia Sportage có giá bán từ 779 - 999 triệu đồng, tuy nhiên thời điểm ban đầu ra mắt xe có mức định giá cao thế nên không ít người chuyển sang lựa chọn khác hợp lý hơn. Bù lại mẫu CUV này có khá nhiều lợi thế từ thiết kế, trang bị và hệ thống hỗ trợ lái xe ADAS.