Triệu hồi gần 200 xe Toyota Fortuner do lỗi trợ lực phanh

Toyota Việt Nam triệu hồi gần 200 xe Fortuner để khắc phục lỗi liên quan đến ống chân không bầu trợ lực phanh.
trieu hoi gan 200 xe toyota fortuner loi ong chan khong bau tro luc phanh
Toyota Fortuner

Toyota Việt Nam (TMV) vừa chính thức thông báo thực hiện chương trình triệu hồi để kiểm tra và thay thế ống chân không bầu trợ lực phanh trên dòng xe Toyotta Fortuner. Đây là số xe được lắp ráp trong nước trong khoảng thời gian từ ngày 8/10/2019 đến ngày 2/12/2019.

Đợt triệu hồi được thực hiện từ ngày 11/09/2020 tại tất cả các đại lý Toyota trên toàn quốc. Danh sách và số lượng xe bị ảnh hưởng cụ thể như sau:

trieu hoi gan 200 xe toyota fortuner loi ong chan khong bau tro luc phanh
 

Các xe trong diện triệu hồi được trang bị hệ thống trợ lực phanh bao gồm các ống chân không bầu trợ lực phanh. Do quy trình lưu hóa chưa phù hợp, ống chân không có thể không đủ độ đàn hồi. Nếu xe tiếp tục hoạt động, ống chân không có thể sẽ bị móp méo, biến dạng khiến hệ thống trợ lực phanh có thể mất tác dụng, gây giảm tác dụng của hệ thống phanh.

Để khắc phục sự cố này, TMV hiện đang phôi hợp hệ thống đại lý, trạm dịch vụ uỷ quyền để triệu hồi Fortuner nằm trong diện ảnh hưởng sau kiểm tra và thay thế ống chân không bầu trợ lực phanh, thời gian tối đa khoảng 0.6 – 1.2 giờ.

Đầu tháng 8, Toyota Viêt Nam cũng từng ra thông báo triệu hồi đối với Fortuner với số lượng 538 chiếc để siết chặt bu lông kết nối giữa đĩa dẫn động và biến mô.

Cùng với Toyota Vios, Fortuner hiện đang là những dòng xe lắp ráp trong nước bán chạy nhất của Toyota tại Việt Nam. Trong nửa đầu năm 2020, Toyota đã bán tổng cộng 4.605 xe Fortuner.

Để tìm hiều rõ hơn về Chương trình cũng như kiểm tra xem xe của mình có nằm trong diện bị ảnh hưởng hay không bằng cách truy cập vào website www.toyota.com.vn hoặc www.toyotavn.com.vn hay liên hệ trực tiếp với các Đại lý Toyota được TMV ủy quyền trên toàn quốc hoặc số điện thoại hotline của Toyota Việt Nam: 18001524 hay 0916001524.