Toyota Yaris Cross sắp được mở bán tại Việt Nam?

Nhiều khả năng mẫu Toyota Yaris Cross chuẩn bị chào hàng khách Việt, mang theo sự kỳ vọng rất lớn của hãng xe Nhật Bản
Toyota Yaris Cross

Toyota Yaris Cross lần đầu xuất hiện trước công chúng hồi tháng 8 năm ngoái. Đây là sản phẩm dành riêng cho thị trường châu Âu. Tuy nhiên trong bối cảnh phân khúc SUV cỡ nhỏ đang ngày một nóng dần hơn tại nhiều quốc gia Đông Nam Á, có vẻ Toyota đã bắt đầu lên kế hoạch ‘công phá’ thị trường Việt Nam.

Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam đã cấp chứng nhận bảo hộ kiểu dáng công nghiệp cho mẫu xe Toyota Yaris Cross hoàn toàn mới và thông tin này xuất hiện trong công báo sở hữu kiểu dáng công nghiệp số 404 (tháng 11/2021).

Theo đó, hãng xe Nhật Bản Toyota đã nộp đơn đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp về mẫu xe Yaris Cross ngày 4/10/2021 và được cấp chứng nhận vào tháng 11/2021.

Mặc dù Toyota Việt Nam chưa có động thái chính thức nào về việc phân phối Yaris Cross, nhưng dựa trên trường hợp của chiếc Raize trước đó, cũng được đăng ký bảo hộ kiểu dáng và đã ra mắt thị trường đầu tháng 11 vừa qua.

Toyota Yaris Cross

Mẫu crossover Toyota Yaris Cross chính thức ra mắt thị trường vào cuối tháng 8/2020. Mẫu xe này được phát triển từ mẫu xe cỡ nhỏ Yaris dựa trên nền tảng TGA-B. Được biết, đây là mẫu xe được phát triển dành cho thị trường châu Âu nhưng hiện mẫu xe này đã được mở bán tại nhiều nơi như Nhật Bản, Philippines và Việt Nam sẽ là cái tên tiếp theo.

Dự kiến Toyota Yaris Cross sẽ cạnh tranh trực tiếp cũng những tên tuổi như Ford EcoSport, Honda HR-V, Hyundai Kona, Mazda CX-3. Kích thước cụ thể của chiếc xe là 4.180 x 1.765 x 1.560 (mm), chiều dài cơ sở 2.560 mm. Khoang hành lý của xe có dung tích 390 lít.

Toyota Yaris Cross có hai tuỳ chọn động cơ. Đầu tiên là động cơ 3 xi-lanh dung tích 1,5 lít, công suất 118 mã lực và mô-men xoắn 145 Nm. Đi kèm với động cơ này là hộp số vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước hoặc hệ dẫn động 4 bánh với chế độ đa địa hình.

Toyota Yaris Cross

Toyota Yaris Cross được trang bị màn hình đa thông tin LCD, ứng dụng SmartDeviceLink, tương thích Apple CarPlay và Android Auto.

Về trang bị an toàn, Toyota Yaris Cross cũng được nhà sản xuất ưu ái trang bị gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense, bao gồm các chức năng hiện đại như: công nghệ kiểm soát hành trình bằng radar ở mọi dải tốc độ, hỗ trợ giữ làn đường và hệ thống đèn pha thích ứng.

Tại thị trường Nhật Bản, Toyota Yaris Cross có giá bán 17.000 USD (khoảng 395 triệu đồng) cho phiên bản tiêu chuẩn và 26.600 USD (khoảng 616 triệu đồng) cho bản hybrid.