Toyota Tundra thế hệ mới ra mắt toàn cầu, kiểu dáng trẻ trung hơn

Toyota Tundra thế hệ thứ ba vừa ra mắt với những thay đổi ở ngoại thất, nội thất và động cơ.

Toyota Tundra mới hầm hố hơn với phần đầu xe có thiết kế lưới tản nhiệt kích thước lớn gồ cao, cản sốc của xe khá hầm hố với hốc gió được bố trí ở hai bên dạng dọc, bên trên là đèn pha LED hình chữ T. Nắp ca pô của xe thiết kế kiểu điêu khắc với đường gờ nổi và ốp chắn bùn cơ bắp.

Ở phía đuôi xe là cụm đèn hậu có thiết kế nổi 3D và cửa thùng hoàn toàn mới với tên xe được dập chìm, cản sốc sau được tích hợp và bố trí cao hơn nhằm mang đến vẻ thanh thoát. Đặc biệt, cửa thùng sau của chiếc bán tải này cũng được sử dụng vật liệu Sheet-Molding Compound, giúp giảm 20% trọng lượng so với phiên bản tiền nhiệm.

Toyota Tundra thế hệ mới ra mắt toàn cầu, kiểu dáng trẻ trung hơn - 3

Toyota Tundra 2022 sẽ có hai bản cabin là Double Cab và CwMax. Trong đó bản Double Cab có thùng xe 1.981 mm hoặc 2.469 mm; bản CrewMax với không gian nội thất rộng hơn sẽ có thùng xe 1.676 mm hoặc 1.981 mm.

Khoang nội thất công nghệ và vật liệu chất lượng cao, thiết kế cải tiến. Vô lăng có thiết kế mới khi được tích hợp nhiều nút bấm, phía sau là cụm đồng hồ đo analog và màn hình hiển thị đa thông tin 4.1 inch hoặc cụm đồng hồ kỹ thuật số 12.3 inch.

Toyota Tundra thế hệ mới ra mắt toàn cầu, kiểu dáng trẻ trung hơn - 4

Toyota Tundra thế hệ mới ra mắt toàn cầu, kiểu dáng trẻ trung hơn - 5

Ở bản cao cấp TRD Pro và TRD Off-Road có màn hình đa địa hình (Multi-Terrain Monitor) để quan sát môi trường xung quanh khi di chuyển trên đường. Các chế độ xem khác có quan sát thùng xe phía sau, chế độ xem phân chia phía sau để hiển thị những gì ở hai bên thùng và chế độ quan sát rơ moóc kéo thêm phía sau. Trailer Back Guidance và Straight Path Assist giúp những người mới cầm lái xuống nước một cách hiệu quả. 

Hệ thống đa phương tiện có màn hình 8 inch tiêu chuẩn hoặc màn hình 14 inch nâng cấp, Apple CarPlay và Android Auto không dây là tiêu chuẩn trong khi âm lượng vẫn được điều khiển bằng núm xoay. Hệ thống mới có trợ lý ảo "Hey Toyota" để ra lệnh bằng giọng nói, như tìm đường hoặc thay đổi radio. 

Toyota Tundra thế hệ mới ra mắt toàn cầu, kiểu dáng trẻ trung hơn - 6

Toyota Tundra 2022 đã bỏ đi động cơ V8 và được thay thế bằng động cơ V6, dung tích 3.5L tăng áp kép, cho công suất 389 mã lực và mô-men xoắn cực đại 650Nm như ở dòng xe Land Cruiser thế hệ mới. Ngoài ra, động cơ thứ hai là loại V6 tăng áp kép nhưng bổ sung thêm một động cơ điện với bộ ly hợp giữa và hộp số tự động mười cấp, cho đầu ra 437 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 790Nm. Khả năng kéo và chiếc Tundra 2022 có thể kéo tới 5.443 kg, tăng 17,6%. Tải trọng tối đa cũng tăng 880kg, tức là tăng hơn 11%.

Toyota cho biết thiết lập hybrid sẽ tạo ra thêm mô-men xoắn. Khi đi trong thành phố, nó sẽ giúp xe chạy êm hơn và tiết kiệm nhiên liệu. Với điều này, Toyota Tundra có thể đánh bại đối thủ dễ dàng trong xếp hạng EPA. Tundra mới sẽ có thêm các chế độ lái với các tùy chọn Sport và Sport+. Ở những chế độ này, động cơ điện sẽ cải thiện phản ứng của bướm ga. Chế độ Tow/Haul sẽ luôn duy trì hoạt động của cả hai phần của hệ thống hybrid.

Toyota Tundra thế hệ mới ra mắt toàn cầu, kiểu dáng trẻ trung hơn - 7

Toyota Tundra thế hệ mới ra mắt toàn cầu, kiểu dáng trẻ trung hơn - 8

Về tính năng an toàn, TSS 2.5 là tiêu chuẩn với cảnh báo va chạm phía trước, kiểm soát hành trình thích ứng, theo dõi làn đường, hỗ trợ biển báo đường và nhắc nhở hàng ghế sau. Cảnh báo giao thông cắt ngang phía sau và giám sát điểm mù là tiêu chuẩn bên ngoài gói và Hệ thống hỗ trợ đỗ xe Parking Support Brake, tự động phanh khi đỗ xe, là tùy chọn.

Toyota Tundra thế hệ mới ra mắt toàn cầu, kiểu dáng trẻ trung hơn - 9

Toyota Tundra thế hệ mới ra mắt toàn cầu, kiểu dáng trẻ trung hơn - 10

Hiện giá bán của dòng xe Toyota Tundra vẫn chưa được công bố. Nhưng với những gì được trang bị trên xe, khách hàng sẽ nhận được những tính năng mới nhất và an toàn nhất. Xe nằm trong phân khúc cạnh tranh với các mẫu xe như: Ford F-150, RAM 1500, Chevrolet Silverado hay JEEP Gladiator tại thị trường Bắc Mỹ.

Nguồn: http://danviet.vn/toyota-tundra-the-he-moi-ra-mat-toan-cau-kieu-dang-tre-trung-hon-5020212397582...