Toyota Rush bất ngờ giảm 35 triệu, còn 633 triệu đồng, đáp trả Mitsubishi Xpander

Sau 2 năm ra mắt, Toyota Rush mới lần đầu được điều chỉnh giá trước áp lực cạnh tranh từ những gương mặt mới trong phân khúc.

Sau 2 năm ra mắt, Toyota Rush lần đầu được điều chỉnh giá bán lẻ. Mức giá mới của mẫu xe 7 chỗ này là 633 triệu, giảm 35 triệu đồng so với giá cũ. Mức giá này áp dụng cho các xe xuất hoá đơn từ 17/9 và đã bao gồm 10% VAT. 

Toyota Rush bất ngờ giảm 35 triệu, còn 633 triệu đồng, đáp trả Mitsubishi Xpander - Ảnh 1.

Bởi giá niêm yết được giảm nên mẫu xe này sẽ được giảm cả giá tính trước bạ trong thời gian tới. Trước đây, Rush đã có nhiều lần được giảm giá nhưng là ưu đãi trừ tiền mặt của đại lý nên giá tính trước bạ không đổi. Mức giảm giá cao nhất của Rush từng ghi nhận được tại đại lý là khoảng 30 triệu đồng.

Trong lần điều chỉnh giá bán này, Toyota Rush không có thay đổi về trang bị. Mẫu xe này vẫn chưa được nâng cấp lần nào kể từ lần đầu ra mắt vào tháng 9/2018.

Toyota Rush từng được gọi là "tiểu Fortuner" bởi thiết kế có những đường nét giống với mẫu SUV đàn anh. Khoảng sáng gầm 220 mm cao hơn đa số SUV tầm trung trở xuống trên thị trường. Một số trang bị đáng chú ý trên mẫu này có đèn chiếu sáng LED, chìa khoá thông minh, đề nổ bằng nút bấm, điều hoà tự động, màn hình cảm ứng 7 inch và âm thanh 8 loa.

Động cơ xe là loại 4 xy-lanh, dung tích 1,5 lít, cho công suất 102 mã lực và mô-men xoắn 134 Nm, kết hợp số tự động 4 cấp. Điểm khác biệt của Toyota Rush so với các xe 7 chỗ cùng tầm giá là khung gầm rời và hệ dẫn động cầu sau.

Các trang bị an toàn trên mẫu xe này tương đối đầy đủ với hỗ trợ phanh (ABS, EBD, BA), cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, lựa chọn vận tốc vượt địa hình, cảm biến lùi, camera lùi và 6 túi khí.

Toyota Rush bất ngờ giảm 35 triệu, còn 633 triệu đồng, đáp trả Mitsubishi Xpander - Ảnh 3.

Toyota Rush được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Cùng phân khúc mẫu xe này là Mitsubishi Xpander Cross và Suzuki XL7 cũng được đưa về từ Indonesia. Trước đó, khi chưa có Xpander Cross và XL7, Rush còn cạnh tranh với cả Xpander và Ertiga. Doanh số của Toyota Rush còn cách Xpander quá xa nhưng việc giảm giá được kỳ vọng sẽ rút ngắn khoảng cách này lại nếu Mitsubishi không có động thái đáp trả. 

Mức giá mới của Rush thấp hơn hẳn giá Xpander Cross (670 triệu đồng) nhưng vẫn cao hơn đáng kể so với giá XL7 (589 triệu đồng).