Mitsubishi Pajero Sport 2020 sắp bán tại Việt Nam lộ loạt trang bị mới, tạo sức ép cho Toyota Fortuner

Những nâng cấp của Mitsubishi Pajero Sport facelift chủ yếu tập trung ở công nghệ và tiện nghi bên trong.

Càng gần thời điểm ra mắt, Mitsubishi Pajero Sport 2020 càng được phía đại lý hé lộ thêm nhiều thông tin. Mới đây nhất, tư vấn bán hàng đại lý đã bật mí về một số công nghệ an toàn mới sẽ được đưa lên mẫu SUV 7 chỗ này, đồng thời úp mở về một số tiện ích được cải tiến bên trong khoang cabin.

Mitsubishi Pajero Sport 2020 sắp bán tại Việt Nam lộ loạt trang bị mới, tạo sức ép cho Toyota Fortuner - Ảnh 2.

Theo đó, Pajero Sport lần đầu tiên được đưa lên một loạt tính năng an toàn tiên tiến như cảnh báo điểm mù, báo phương tiện cắt ngang đuôi, hỗ trợ chuyển làn hay cảnh báo va chạm sớm. Những tính năng này đã có trên Triton 2019 và Outlander 2020. Các hệ thống an toàn cơ bản khác của mẫu xe này vẫn giữ nguyên.

Bên trong khoang cabin, Pajero Sport được làm mới bằng 2 màn hình. Một loại kỹ thuật số phía sau vô-lăng thay thế đồng hồ truyền thống. Chiếc thứ 2 là màn hình giải trí trung tâm, hứa hẹn có kết nối Apple CarPlay/Android Auto. Cụm nút điều chỉnh điều hoà cũng được thiết kế lại, thay nút bấm bằng núm xoay, giống trên mẫu Outlander 2020.

Mitsubishi Pajero Sport 2020 sắp bán tại Việt Nam lộ loạt trang bị mới, tạo sức ép cho Toyota Fortuner - Ảnh 3.

Không chỉ thay đổi ở bên trong, Pajero Sport mới còn có thiết kế ngoại thất mới. Dựa trên hình ảnh những chiếc xe được bắt gặp thử nghiệm tại Việt Nam cũng như phiên bản bán tại một số quốc gia láng giềng, có thể thấy những thay đổi trên mẫu xe này đến từ phần đầu và đuôi xe với bộ cản mới, đèn giao diện LED mới và cả bộ vành kiểu mới.

Ngoài ra, phía đại lý còn cho biết thêm rằng Pajero Sport 2020 sẽ bỏ tuỳ chọn máy xăng V6 dung tích 3 lít mà còn loại máy diesel I4 dung tích 2,4 lít. Hiện chưa rõ động cơ diesel này có cải tiến gì không. Nhiều khả năng, động cơ vẫn sẽ giữ nguyên công suất 181 PS và mô-men xoắn 430 Nm. Hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 8 cấp.

Trước đó, cách đây khoảng nửa tháng, một số đại lý đã rục rịch nhận đặt cọc Pajero Sport mới, tiết lộ thời điểm ra mắt sớm có thể trong tháng 9 này hoặc muộn là tới tháng 10. Xe vẫn chưa có giá dự kiến. Mẫu cũ đang có giá bán lẻ từ 888 triệu đến 1,1 tỷ đồng. Bản nâng cấp mới của mẫu xe này vẫn tiếp tục là xe nhập khẩu từ Thái Lan nên sẽ không nhận được ưu đãi lệ phí trước bạ từ Chính phủ.

Với thời gian ra mắt dự kiến như vậy, có thể Mitsubishi Pajero Sport 2020 sẽ ra mắt muộn hơn Toyota Fortuner facelift. Mẫu SUV 7 chỗ của Toyota sẽ có bản nâng cấp mới vào ngày 17/9 tới đây.

*Ảnh tham khảo xe tại Philippines

Mitsubishi Pajero Sport 2020 sắp bán tại Việt Nam lộ loạt trang bị mới, tạo sức ép cho Toyota Fortuner - Ảnh 6.