Toyota Corolla Cross khuấy đảo phân khúc, vượt Kia Seltos

Hai tân binh Toyota Corolla Cross, Kia Seltos  lần lượt chiếm giữ vị trí số 1 và 2 trong phân khúc, đẩy Hyundai Kona xuống vị trí thứ 3.    
toyota corolla cross khuay dao phan khuc cuop ngoi dau tu kia seltos
 

Theo số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và TC Motor trong tháng 10/2020, phân khúc crossover cỡ nhỏ đã sự đảo lộn khi Toyota Corolla Coross bất ngờ vượt mặt đối thủ Kia Seltos và đứng ở vị trí thứ 8 trong Top 10.

Cụ thể Toyota Corola Cross với doanh 1.548 xe được giao đến tay khách hàng, con số này đã giúp mẫu crossover mới ra mắt tới từ Nhật Bản vươn lên vị trí số 1 trong phân khúc. Xếp ngay sau Corolla Cross là đối thủ Hàn Quốc – Kia Seltos với 1.402 xe bán ra.

Ngay từ thời điểm ra mắt, cả 2 mẫu xe này đều nhận được khá nhiều sự quan tâm của khách hàng. Nếu như "vũ khí" chính của Toyota Corolla Cross là thế mạnh về thương hiệu, trang bị an toàn mang tính bước ngoặt với công nghệ Toyota Safety Sense và 1 phiên bản sử dụng hệ truyền động hybrid lần đầu tiên có mặt trong phân khúc thì với Kia Seltos, thứ khiến người ta nhắc tới mẫu xe này nhiều nhất chính tới từ thiết kế quá đỗi bắt mắt, trẻ trung và hàng loạt trang bị đáng tiền. Chưa hết, đi kèm với đó Seltos còn sở hữu giá bán rất cạnh tranh khi chỉ từ 599 triệu.

toyota corolla cross khuay dao phan khuc cuop ngoi dau tu kia seltos
 

Mặc dù giá bán cao hơn và còn là xe nhập khẩu (không được giảm 50% lệ phí trước bạ theo Nghị định của Chính phủ), tuy nhiên với kết quả trên cho thấy Corolla Cross hoàn toàn có đủ sưc cạnh tranh với Kia Seltos.

Trong khi đó, mẫu xe bán chạy nhất phân khúc năm 2019 -  Hyundai Kona rơi xuống vị trí xe bán chạy thứ 3 phân khúc với 242 xe bán ra trong tháng 10, giảm 200 xe so với tháng trước.  Kết quả này chưa bằng 1 nửa của 'tân binh' Kia Seltos. Tuy nhiên, nếu xét doanh số cộng dồn, Hyundai Kona vẫn có khả năng lớn là ông vua phân khúc năm 2020.

"Cựu vương" Ford EcoSport chỉ đứng thứ 4 trong phân khúc tháng 10 với 282 xe bán ra, tăng 22 xe so với tháng trước. Cộng dồn từ đầu năm đến nay có 2.072 xe được giao đến tay khách hàng. Doanh số của Ford EcoSport ngày càng sụt giảm trước sự gia nhập của các tân binh như Toyota Corolla Cross hay Kia Seltos.

Trong tháng 10, Ford EcoSport phiên bản 2020 mới đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với những nâng cấp đáng chú ý về thiết kế và công nghệ. Hy vọng tình hình kinh doanh của mẫu xe này sẽ được cải thiện trong những tháng tiếp theo. Ford EcoSport 2020 bán tại Việt Nam có 3 phiên bản, giá dao động từ 603 - 686 triệu đồng

Như thường lệ, mẫu xe đứng cuối trong cuộc đua doanh số SUV/Crossover hạng B tại Việt Nam tháng 10/2020 là Honda HR-V với 142 xe giao đến tay khách hàng, tăng 13 xe so với tháng trước. Honda HR-V được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với giá từ 636 đến 750 triệu đồng cho 3 phiên bản.