Toyota Camry hybrid và nỗ lực ‘xanh hóa’ giao thông

Cùng với một loạt mẫu xe thân thiện môi trường, Toyota Camry hybrid là một trong những minh chứng cho mục tiêu ‘xanh hóa’ giao thông của Toyota Việt Nam.

Triển lãm ô tô Việt Nam VMS 2022 vừa khép lại với nhiều thành công ngoài mong đợi. Sự kiên trì của Toyota tại sự kiện ô tô lớn nhất năm này và đặc biệt là sự xuất hiện của dàn xe điện, xe hybrid cho thấy mục tiêu kiên định về mong muốn ‘xanh hóa’ giao thông của hãng xe Nhật trong xu hướng điện hóa ngày càng rõ nét hiện nay.

Xe hybrid ngày càng được ưa chuộng

Là một trong những thương hiệu tiên phong về công nghệ điện hóa, Toyota toàn cầu đã và đang cho thấy một tầm nhìn và nỗ lực hiện thực hóa giao thông xanh bằng hàng loạt những sản phẩm điện hóa đa dạng, từ xe hybrid xe hybrid sạc ngoài, xe thuần điện, xe chạy bằng khí hydro. Mẫu xe hybrid phổ biến nhất hiện nay là Prius đã chinh phục được trên 10 triệu người dùng trên toàn thế giới.

Toyota Camry hybrid và nỗ lực ‘xanh hóa’ giao thông
Camry Hybrid tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2022

Tại thị trường Việt Nam, xe Toyota hybrid là một trong những giải pháp phù hợp và thiết thực trong điều kiện hiện nay nhờ sự kết hợp hoạt động của 2 động cơ xăng và điện. Nhờ đó, dòng xe này vừa tiết kiệm nhiên liệu, bảo vệ môi trường nhưng lại vẫn đảm bảo khả năng vận hành mạnh mẽ, êm ái.

Toyota Camry hybrid và nỗ lực ‘xanh hóa’ giao thông
Camry Hybrid mang đến giải pháp di chuyển xanh, góp phần bảo vệ môi trường

Sự quan tâm đặc biệt của người dùng cả nước cũng như khách thăm quan tại VMS 2022 là một minh chứng cho thấy xe hybrid ngày càng được ưa chuộng. Số liệu thống kê cũng cho thấy, tính đến tháng 9/2022, tỷ lệ xe Toyota hybrid tăng vọt tới 11% tổng số xe Toyota bán ra với doanh số trên 5.000 xe.

Toyota Camry hybrid và nỗ lực ‘xanh hóa’ giao thông
Đông đảo khách hàng ghé thăm và tìm hiểu về Camry Hybrid tại VMS 2022

Xe hybrid của Toyota đã quá nổi tiếng thế giới và cũng rất gần gũi tại Việt Nam, từ Corolla Cross hybrid đến Camry hybrid, Corolla Altis hybrid... Ưu điểm của các dòng xe này là đi rất êm, khi cần tăng tốc lại mạnh mẽ. Đặc biệt mức tiêu hao nhiên liệu thì cực thấp và điều này đặc biệt có ý nghĩa trong bối cảnh giá xăng dầu đang nhảy múa như hiện nay” – anh Đức Duy, một khách tham quan tới từ Bình Dương, chia sẻ.

Camry hybrid- Củng cố ngôi vương

Là mẫu xe hybrid thứ 2 của Toyota được tung ra thị trường Việt Nam từ cuối năm 2021, Camry hybrid tiếp tục thu hút sự quan tâm đặc biệt của khách tham quan triển lãm bởi hàng loạt nâng cấp cải tiến đáng giá. Sự xuất hiện của mẫu sedan hạng D với công nghệ mới được cho là nằm trong chiến lược dài hạn của Toyota.

Đại diện thương hiệu ô tô Nhật Bản tại Việt Nam từng chia sẻ, sự xuất hiện của những mẫu hybrid như Camry hybrid đang thể hiện mong muốn góp phần mang đến giải pháp di chuyển toàn diện cho mọi người, mỗi chiếc xe là một thế giới riêng và di chuyển cùng xe là di chuyển cả thế giới của bạn, đúng như tinh thần tagline mới của tập đoàn Toyota “Move Your World”.

Một trong những điểm nổi bật nhất ở lần xuất hiện này là việc xe được trang bị cả động cơ và hộp số mới, cho khả năng vận hành mạnh mẽ và hiệu quả hơn.

Toyota Camry hybrid và nỗ lực ‘xanh hóa’ giao thông
Động cơ Hybrid trên Camry cho phép xe vận hành êm ái, tiết kiệm nhiên liệu

Cụ thể, Camry hybrid sở hữu động cơ xăng 2.5L cho công suất cực đại 176 mã lực tại vòng tua máy 5.700 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 221 Nm tại 3.600-5.200 vòng/phút. Cùng với đó, mô tơ điện của xe có công suất 118 mã lực và mô-men xoắn 202 Nm, đi cùng hộp số vô cấp E-CVT.

Cùng với đó, xe còn sở hữu hệ thống an toàn tiên tiến Toyota Safety Sense thế hệ thứ 2 (TSS2), gồm các chức năng như hệ thống cảnh báo tiền va chạm, hệ thống cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn đường, hệ thống điều khiển hành trình chủ động, đèn chiếu xa tự động,…

Nói tới Camry là người Việt nói tới một biểu tượng về sự thành đạt của doanh nhân trong suốt nhiều năm qua và cũng là dòng sedan hạng D sang trọng được ưa chuộng số 1. Nay dòng xe này lại có thêm công nghệ hybrid hiện đại, vừa sạch lại rất mạnh và êm nên càng củng cố ngôi vị số 1 trong phân khúc”- anh Nguyễn Hà, một khách thăm quan VMS 2022 tới từ Hà Nội, chia sẻ.