Top 10 ô tô bán chậm nhất Việt Nam tháng 6/2024: Chủ yếu xe Nhật

Top 10 mẫu xe bán chậm nhất tháng 6/2024 thì có tới 8 mẫu xe đến từ các thương hiệu Nhật Bản, 2 cái tên còn lại là của thương hiệu Hàn Quốc.
Top

Kết thúc tháng kinh doanh thứ 6 của năm 2024, top 10 mẫu xe bán ít nhất thị trường ô tô Việt Nam tiếp tục thuộc về các mẫu xe đến từ thương hiệu Nhật Bản. Dẫn đầu là Honda Accord với doanh số 8 xe được bán ra, tăng 4 xe so với tháng trước. Sự tăng trưởng của Accord là nhờ giảm giá trực tiếp lên tới 220 triệu đồng từ hãng.

Tương tự Accord, trong tháng 6/2024 chỉ có 8 xe Toyota Alphard giao đến tay khách mua, giảm 11 xe so với tháng trước. Mẫu MPV cao cấp của Toyota tại thị trường Việt Nam bước sang thế hệ mới với hàng loạt thay đổi về thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, giá bán lên đến hơn 4 tỉ đồng khiến Toyota Alphard khó tiếp cận khách Việt.

Vị trí thứ 3 thuộc về Suzuki Swift với 9 xe bán ra, giảm 12 xe so với tháng trước. Toyota Corolla Altis trở lại ở vị trí thứ 4 với 15 xe mở bán thành công, giảm tới 57,1% so với con số 35 xe trong tháng 5.

Trong tháng 6/2024, doanh số bán Isuzu mu-X đạt 18 xe và đứng ở vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng. Nổi tiếng về sự bền bỉ, chắc chắn… tuy nhiên những hạn chế về chính sách bán hàng, quảng bá sản phẩm của Isuzu Việt Nam khiến doanh số bán Isuzu mu-X khá "èo uột" và không thể cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc.

Top 10 ô tô bán ít nhất Việt Nam tháng 6/2024: Chủ yếu xe Nhật

Mazda6 và Kia K5 chia nhau 2 vị trí thứ 6 và 7 bảng xếp hạng với lượng xe chốt đơn thành công trong tháng đều đạt 21 chiếc. Dù được hãng hạ giá niêm yết tới 25 triệu đồng nhưng doanh số bán xe Mazda 6 vẫn giảm tới 73% theo tháng.

Trong khi đó, Kia K5 tăng nhẹ 1 xe, không đủ để thay đổi cục diện. Một số đại lý KIA hiện đang tổng lực chạy ưu đãi giảm giá lên tới 50 triệu đồng dành cho K5 nhằm gia tăng tính cạnh tranh cũng như đẩy hàng tồn kho 2023.

Vị trí thứ 8 thuộc về Suzuki XL7 với lượng xe bán ra đạt 28 xe. Nguyên nhân khiến XL7 chủ lực của Suzuki liên tục góp mặt vào top xe bán chậm trong những tháng gần đây là vì mẫu xe này đang chờ bản nâng cấp mới ra mắt. Theo tiết lộ từ đại lý, XL7 mới sẽ có cả tùy chọn hybrid, hiện xe đã có mặt tại showroom và chờ ngày ra mắt khách hàng Việt.

Doanh số Isuzu D-Max đạt 31 xe, giảm 2 xe so với tháng trước đó, kết quả này khiến D-Max xếp thứ 9 trong danh sách 10 ô tô bán ít nhất Việt Nam tháng 6/2024. Mẫu bán tải nhập khẩu từ Thái Lan nổi tiếng về độ bền bỉ, ổn định… tuy nhiên tương tự mu-X, những hạn chế về chính sách bán hàng, quảng bá sản phẩm của Isuzu Việt Nam khiến doanh số bán D-Max kém xa các đối thủ.

Mẫu xe cuối cùng góp mặt vào bảng xếp hạng ô tô bán ít gọi tên Kia Soluto với 45 xe bàn giao đến tay khách hàng. Dù doanh số tăng tới 80% theo tháng, song Soluto vẫn tiếp tục giữ vị trí thứ 10 của danh sách này giống tháng trước.