Thương hiệu nào đang chiếm lĩnh thị trường xe máy điện Việt Nam?

Không chỉ liên tục ra mắt những sản phẩm xe máy điện chất lượng với những tính năng công nghệ vượt trội, VinFast tiếp tục khẳng định sự đầu tư bài bản, nghiêm túc, mang tính dẫn dắt trên thị trường xe máy điện Việt Nam bằng việc khai trương đồng loạt 64 Showroom xe máy điện tích hợp trung tâm trải nghiệm Vin3S trên khắp cả nước.

Thay đổi thị trường bằng "giá trị mới"

VinFast đang cho thấy tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ trên thị trường xe máy điện khi khai trương đồng loạt 64 showroom xe máy điện VinFast kết hợp trung tâm trải nghiệm Vin3S tại 30 tỉnh, thành trên khắp cả nước vào ngày 28/3 vừa qua. Hệ thống showroom mới có diện tích lớn lên tới 300m2, tập trung vào 3 chức năng chính: Sales - Bán hàng; Services - Dịch vụ và Support - Hỗ trợ đem đến cho khách hàng một không gian trải nghiệm hiện đại và thân thiện.

Thương hiệu nào đang chiếm lĩnh thị trường xe máy điện Việt Nam? - 1

64 showroom Vin3S đồng loạt khai trương trên toàn quốc trong một ngày.

Với việc khai trương 64 showroom Vin3S mới, VinFast đã nâng tổng số showroom, đại lý và xưởng dịch vụ của mình lên con số 182. Hệ thống showroom này trải khắp các tỉnh, thành và tập trung nhiều tại các thành phố lớn - nơi có mật độ sử dụng xe máy điện cao. Theo kế hoạch, đến hết năm 2021, số lượng trên sẽ được nhân thêm nhiều lần với tổng cộng 450 showroom xe máy điện kết hợp trung tâm trải nghiệm Vin3S trên toàn quốc. Nhìn nhận về cách làm của VinFast, ông Bùi Hoàng Dĩnh (Giám đốc đại lý chuyên phân phối xe máy các tỉnh phía Bắc) thừa nhận, độ phủ thị trường đáng kinh ngạc của hãng xe Việt.

Những bước đi mạnh mẽ này đã thể hiện quyết tâm để thay đổi quan niệm của người dùng về xe điện. Trước đây, xe máy điện trong nhiều năm vẫn nằm trong vòng luẩn quẩn của những chiếc xe với dịch vụ gần như bằng... 0, không rõ nguồn gốc. Khi cần bảo dưỡng, sửa chữa, người dùng chỉ có cách ngậm ngùi tự bỏ tiền túi gửi gắm với những địa chỉ không chuyên. Nay, VinFast đã thay đổi hoàn toàn quan điểm khi mang lại những giá trị mới và dịch vụ chuyên nghiệp.

VinFast đã cho thấy nỗ lực xô đổ rào cản đã tồn tại nhiều năm ấy bằng hệ thống quy mô chưa từng có. Như lời chuyên gia ngành xe Lê Trọng Tứ, với mô hình chuyên nghiệp và hệ thống phủ khắp, VinFast đã tiên phong tạo ra những giá trị mới để thay đổi hoàn toàn thị trường xe máy điện.

"Đó là bước đi quan trọng trong để hình thành một hệ sinh thái xe điện có quy mô lớn trên toàn quốc”, vị chuyên gia khẳng định.

Thương hiệu nào đang chiếm lĩnh thị trường xe máy điện Việt Nam? - 2

Không gian trải nghiệm hiện đại và thân thiện của hệ thống showroom Vin3S.

Từ đầu tàu VinFast, xây nền móng cho xe điện trong tương lai

Nhìn lại hành trình của VinFast, chuyên gia Lê Trọng Tứ tỏ ra khâm phục với tầm nhìn chiến lược của VinFast để mở ra tương lai của xe máy điện.

Từ khi cho ra mắt mẫu xe máy điện đầu tiên mang tên Klara, VinFast đã là hãng xe đi đầu hợp tác với các nhà cung ứng lớn trên thế giới như Bosch và LG Chem, đồng thời đưa ra những giải pháp kết nối thông minh giữa chiếc xe với thiết bị di động. Cách "chơi lớn" như nhiều người nhận xét về VinFast chính là tiền đề của VinFast làm nên những mẫu xe điện đầu tiên gây bất ngờ cho cả thị trường.

Theo vị chuyên gia, Klara hay sau đó là Ludo, Impess và mới đây là Feliz, Theon khiến người dùng nhận ra, xe máy điện mang thương hiệu Việt không hề thua kém bất kì mẫu xe máy truyền thống nào về hiệu năng, thậm chí, nổi bật hơn về tính năng an toàn và thông minh.

Thương hiệu nào đang chiếm lĩnh thị trường xe máy điện Việt Nam? - 3

VinFast liên tục ra mắt các mẫu xe máy điện thời trang, công nghệ hiện đại với chính sách bán hàng đột phá.

Đi xa hơn thế, để tạo điều kiện cho khách hàng, hãng xe Việt thêm một lần tiên phong khi  tung ra chính sách thức thuê và đổi pin, giúp khách hàng sử dụng xe thuận tiện, an toàn hơn. Kết hợp cùng hệ thống showroom và trải nghiệm, rõ ràng, hãng xe Việt đang cùng một lúc vẽ nên một vòng tròn sinh thái hoàn hảo cho xe điện, từ sản phẩm chất lượng, tới chính sách độc đáo, kèm hệ thống dịch vụ rộng khắp.  

Theo chuyên gia Lê Trọng Tứ, trong một thị trường xe máy điện vốn không dễ chen chân, kèm theo sức ép lớn từ những ông lớn sản xuất xe máy chạy xăng truyền thống, VinFast đã phải tính toán để triển khai đồng thời cả 3 trụ cột lớn trên. "Nếu chỉ chậm 1 nhịp trong các vấn đề trên, VinFast sẽ không tung ra được cú đấm đủ mạnh để khai phá thị trường", vị chuyên gia nói.

Thực tế thị trường đã chứng minh tầm nhìn của VinFast. Trên đường phố Hà Nội, biểu tượng quen thuộc của VinFast đang xuất hiện ngày một nhiều.

"Giờ đây, tôi đã tin tưởng lựa chọn dòng xe này vì VinFast đã làm ra những sản phẩm chất lượng, có dịch vụ trước và sau bán hàng tốt, nay lại có thêm Vin3S với xưởng dịch vụ chuyên nghiệp để tôi yên tâm sử dụng và bảo dưỡng xe sau này”, chị Đào Thị Dung, một người dùng ở Hà Nội bày tỏ.

Sau hơn 2 năm, danh mục sản phẩm xe máy điện VinFast đã tăng lên con số 5 với các dòng xe phủ ở nhiều phân khúc. Theo dự kiến, trong năm nay, VinFast sẽ đưa ra thị trường thêm một số mẫu xe máy điện khác để đa dạng hóa lựa chọn cho người tiêu dùng.

"VinFast đang khẳng định vị thế là người đi đầu, tạo nền móng cho lĩnh vực xe xanh. Đó là thành quả của sự đầu tư nghiêm túc và cách làm nghiêm túc. Xe điện đang được định hình với đúng giá trị, đó là loại phương tiện xanh, thông minh dành cho đô thị trong tương lai", chuyên gia Lê Trọng Tứ nhìn nhận.

Nhân dịp khai trương, từ nay đến hết ngày 30/4/2021, VinFast sẽ dành tặng 01 pin lithium chính hãng cho tất cả khách hàng mua xe máy điện VinFast Ludo và Impes; đồng thời tặng 100% phí trước bạ khi mua các dòng xe máy điện cao cấp như VinFast Theon, Feliz và Klara. Bên cạnh đó, khách hàng có thể đặt hàng ngay VinFast VF e34 - dòng ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam - với mức tiền đặt cọc chỉ 10 triệu đồng tại showroom.

Nguồn: http://danviet.vn/thuong-hieu-nao-dang-chiem-linh-thi-truong-xe-may-dien-viet-nam-50202112411561...