Suzuki XL7 Hybrid ra mắt thị trường Philippines và có giá hấp dẫn

Hãng xe Suzuki vừa giới thiệu phiên bản XL7 sử dụng động cơ lai hybrid.

Sau nhiều năm, Suzuki cũng đã cập nhật hệ truyền động hybrid cho mẫu XL7 tại thị trường Đông Nam Á và Philippines là quốc gia đã đón nhận mẫu xe này. Suzuki Philippines đã chính thức ra mắt XL7 phiên bản mới đời 2024, trong đó các phiên bản đều được trang bị động cơ hybrid. Xe có giá bán từ 529 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn và 533 triệu đồng cho phiên bản cao nhất.

Theo đó, Suzuki XL7 hybrid sử dụng hoặc hệ thống truyền động SHVS. Nhà sản xuất cho biết hệ thống hybrid 12V sẽ nâng cao hiệu suất của động cơ K15B lên 13% bằng cách sử dụng mô tơ ISG và pin lithium-ion nhẹ đảm nhận tải điện của xe.

Nhờ đó mà Suzuki XL7 có thể cho công suất cực đại 105 mã lực và sức kéo 138 Nm. Xe cũng được trang bị hệ thống tạm ngắt động cơ. Việc trang bị hệ thống hybrid nhẹ giúp tiêu hao nhiên liệu chỉ còn 4,53 lít/100km. Hộp số vẫn là loại tự động 4 cấp.

Ở phần ngoại thất, Suzuki XL7 hybrid được tinh chỉnh nhẹ với lưới tản nhiệt mới theo xu hướng sang trong đi kèm thanh ray nóc xe là loại chịu lực cùng mâm xe kích thước 16 inch. Nội thất của xe không có sự thay đổi nào quá lớn và tương tự như thế hệ tiền nhiệm.

Tại Việt Nam, Suzuki XL7 vẫn chưa có thông tin mới về phiên bản hybrid, xe hiện có giá bán 599 triệu đồng cho 1 phiên bản duy nhất. Đây cũng là một xe trụ cột doanh số của hãng với sức bán dấu hiệu tốt lên trong những tháng gần đây.