Subaru Forester - vẫn là một mẫu SUV rất phù hợp dành cho gia đình

Trước bối cảnh chuẩn bị chuyển hướng từ nhập khẩu Thái Lan và hưởng ưu đãi thuế suất nội khối Asean sang nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản với chất lượng sản phẩm hứa hẹn được nâng cao, các sản phẩm của Subaru mà nổi bật là Forester vẫn sẽ luôn là một mẫu SUV cực kỳ hợp lý đối với những gia đình Việt.

Có mặt tại thị trường Việt Nam hàng chục năm qua, Subaru được biết đến như một thương hiệu uy tín, sản phẩm chất lượng đi đôi với trải nghiệm cao cấp xứng tầm Nhật Bản. Nổi bật nhất có lẽ phải kể tới dòng xe SUV Subaru Forester. Dù không nổi bật về thiết kế hay trang thiết bị, nhưng Subaru luôn làm “say đắm” những đôi tay cầm lái lão luyện.

Bởi chỉ có những người đã ôm vô-lăng lâu năm mới hiểu hết được những giá trị mà Subaru Forester mang lại, bao gồm: khối động cơ boxer với các xi-lanh đối đỉnh giúp giảm trọng tâm cũng như xung động khi vận hành, nền tảng khung gầm toàn cầu với thành phần thép chịu lực tạo ra kết cấu vững chãi bảo vệ người dùng, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, đảm bảo an toàn trên mọi địa hình và thời tiết khác nhau và công nghệ hỗ trợ lái chủ động EyeSight.

Tất cả đều hội tụ trong một sản phẩm, đem tới cho người tiêu dùng một mẫu xe rộng rãi, hoàn thiện chỉn chu, tiện ích đủ dùng và đặc biệt là cảm giác lái một khi đã thử thì khó có thể bỏ qua. Chẳng những thế mà Subaru luôn được giới mộ điệu mệnh danh là “Porsche của châu Á” nhằm nhấn mạnh khả năng vận hành vượt trội.

Tuy vậy trong tháng 6/2024 vừa qua, đại diện Subaru đã phát đi thông báo sẽ chuyển đổi định hướng kinh doanh và đóng cửa nhà máy của hãng tại Thái Lan - vốn là nguồn cung chủ đạo của Forester tại Việt Nam. Điều này khiến tâm lý người tiêu dùng trong nước có phần dao động và lo sợ bị ảnh hưởng.

Qua tìm hiểu thông tin, quá trình chuyển giao nguồn nhập khẩu sẽ được nhà phân phối Motor Image thực hiện theo lộ trình và kế hoạch cụ thể. Hiện tại, nguồn cung ứng từ Thái Lan vẫn dồi dào đủ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó, các chính sách và hoạt động hậu mãi được đảm bảo giữ nguyên, không thay đổi. Sau đó, Subaru Việt Nam sẽ dần chuyển dịch sang nhập khẩu sản phẩm nguyên chiếc từ quê nhà Nhật Bản.

Trước khi các dòng sản phẩm nhập khẩu từ xứ sở hoa anh đào được ra mắt, người tiêu dùng nước ta vẫn sẽ gắn bó với các sản phẩm lắp ráp nội khối từ Thái Lan. Đồng thời quá trình chuyển đổi này cũng sẽ không làm ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh, hậu mãi hay nguồn cung linh kiện của thương hiệu ngôi sao Thất tinh.

Anh Việt Hưng - chủ sở hữu xe Subaru Forester tại khu vực quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết: gia đình mua xe từ tháng 8/2022, đến nay anh đã sử dụng xe được tròn 2 năm. Anh Hưng đánh giá cao dịch vụ sau bán hàng của Subaru: nhân viên hỗ trợ nhiệt tình chu đáo, tay nghề tốt, lượng phụ tùng sẵn có và đáp ứng nhanh chóng. Đây chính là minh chứng rõ ràng nhất của một mẫu xe gia đình, đó là đem lại sự an tâm, hài lòng trong suốt quá trình sử dụng.

Ghi nhận thực tế cũng cho thấy: Hoạt động của Subaru Việt Nam không những không bị thu hẹp mà còn mở rộng hơn nữa. Bằng chứng rõ nét nhất chính là showroom flagship hàng đầu của Subaru vừa được khai trương cách đây không lâu tại khu vực Phạm Văn Đồng, Hà Nội. Đồng thời, hãng cũng hé lộ sẽ ra mắt thêm sản phẩm mới vào thời điểm quý IV năm nay.

Theo nguồn tin từ thương hiệu Nhật Bản, hiện nay 90% lượng linh kiện đều được hãng nhập khẩu từ Nhật Bản. Số còn lại sẽ được chuyển đổi nguồn cung để đảm bảo không xảy ra gián đoạn hay khan hiếm.

Đồng thời khi chuyển sang nhập khẩu từ Nhật Bản, đại diện nhà phân phối Subaru tại Việt Nam cũng hứa hẹn người tiêu dùng trong nước sẽ được tiếp cận với các dòng sản phẩm nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản với thời gian ngắn hơn (chỉ từ 3 - 4 tháng). Hơn nữa, các sản phẩm cũng sẽ đạt chất lượng tốt hơn cũng như mẫu mã đa dạng hơn.

Và cuối cùng, vấn đề được người tiêu dùng quan tâm nhất đó là khi nhập khẩu nội khối Asean với tỷ lệ nội địa trên 40%, thuế suất nhập khẩu sẽ chỉ ở mức 0% hay còn gọi là miễn thuế. Trong khi đó mức thuế nhập khẩu đối với sản phẩm xe ô tô từ Nhật Bản còn ở mức cao, giao động từ 50 - 70%. Điều này chắc chắn sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp tới giá thành sản phẩm. Tuy nhiên đại diện Subaru Việt Nam cũng sẽ cố gắng hết sức để đem tới cho khách hàng mức giá hấp dẫn và cạnh tranh nhất.

Như vậy có thể thấy, Subaru đang tiến hành cải tổ mạnh mẽ định hướng kinh doanh, nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như trải nghiệm của người dùng. Các mẫu xe của hãng trong tương lai sẽ sở hữu tiêu chuẩn đồng nhất đến từ quê hương Nhật Bản, với mức giá hứa hẹn cạnh tranh và đặc biệt là nguồn cung linh kiện phụ tùng hay các hoạt động hậu mãi không thay đổi.

Riêng đối với những khách hàng đang cân nhắc, thì hiện nay chính là “thời điểm vàng” để sở hữu xe Subaru Forester, bởi hiện nay sản phẩm vẫn đang được nhập khẩu nội khối Asean với mức giá dễ tiếp cận. Thêm nữa nhà Motor Image cũng đang áp dụng nhiều chính sách ưu đãi vô cùng hấp dẫn dành cho mẫu crossover này.

Với từng đó ưu thế, rõ ràng Subaru Forester sẽ tiếp tục là một sự lựa chọn rất đáng cân nhắc, khi bạn cần tìm kiếm một mẫu xe gầm cao dành cho gia đình, dù xe được nhập khẩu từ Nhật Bản hay Thái Lan.

Anh Phan (Tuoitrethudo)