Sprinter - chiếc mô tô phong cách chất chơi "không giống ai"

Chiếc xe nghiêng nhiều về phía là tác phẩm nghệ thuật hơn là một chiếc xe có thể lưu thông trên đường, nhưng thiết kế rõ ràng gây ấn tương mạnh cho người xem.

Valen Zhou - một nhiếp ảnh gia gốc Hoa sống tại Milan, mới đây trình làng chiếc xe tự chế mang tên Sprinter. Hơn hết cả, đây là một tác phẩm nghệ thuật chứ không đơn thuần là một chiếc xe độ bình thường bởi cách chế tạo của nó được Zhou tiến hành như việc lắp ráp khối lego. 

Sprinter - chiếc mô tô phong cách chất chơi "không giống ai" - 1

Về tổng thể, Sprinter là một chiếc mô tô nhưng lại mang thiết kế lai giữa những chiếc Board Tracking Racing (đua ván) và Drag Racing (đua xe kéo) cổ điển. Xe sở hữu xu hướng Darkside tires - tức là trang bị lốp ô tô cho xe mô tô, điều này khiến cặp bánh là nổi bật nhất. Với bộ vành liền, Zhou cũng sử dụng bộ trục CG125 cho Sprinter và không có phanh cho bánh trước mà chỉ có hệ thống phanh trục cho bánh sau. 

Sprinter - chiếc mô tô phong cách chất chơi "không giống ai" - 2

Hệ thống treo trên xe cũng được thiết kế dạng tự do với giảm xóc lò xo trục đi kèm hệ thống tay đòn cho cả bánh trước và sau. Tư thế lái của Sprinter là ngồi xổm (có cảm giác mỏi lưng) nhưng Zhou cho biết là vẫn thoải mái khi lái xe. 

Sprinter - chiếc mô tô phong cách chất chơi "không giống ai" - 3

Sức mạnh của Sprinter là khối động cơ được lấy từ chiếc Kawasaki KZ250, đây là động cơ 4 thì với hệ thống làm mát bằng không khí, công suất tối đã tầm 17 mã lực và mômen xoắn cực đại cũng dưới 20 Nm. Xe được cấp nhiên liệu bởi bình xăng được làm từ chai nhôm đặt ngay phía dưới yên xe. 

Sprinter - chiếc mô tô phong cách chất chơi "không giống ai" - 4

Sprinter - chiếc mô tô phong cách chất chơi "không giống ai" - 5

Đương nhiên, Sprinter chỉ đơn thuần là một tác phẩm nghệ thuật phục vụ cho mục đích thỏa mãn đam mê sáng tạo của Valen Zhou cho nên nó thiếu khá nhiều các tiêu chuẩn để có thể vận hành trên đường. Dẫu vậy về mặt thị giác, chắc chắn Sprinter sẽ khiến người nhìn nhớ ngay từ cái nhìn đầu tiên.