Siêu xe điện Lotus Evija lộ diện tại lễ hội tốc độ Goodwood

Siêu xe điện Lotus Evija 2021 sẽ có công suất lên tới 1.972 mã lực, đi kèm giá bán của xe là 1,7 triệu bảng Anh tương đương hơn 58 tỷ đồng.

Theo kế hoạch ban đầu, Lotus Evija 2021 dự kiến sẽ giao tới tay khách hàng vào cuối năm nay, tuy nhiên do ảnh hưởng của đại dịch covid-19 kế hoạch này đã bị lùi lại ít nhất 5 tháng. Sự chậm trễ này lại giúp Lotus có thêm thời gian để hoàn thiện Evija. Tên gọi Evija của mẫu xe này có nghĩa là “chiếc đầu tiên xuất hiện” hay “vật thể sống,” đúng với tính chất của chiếc siêu xe đầu tiên của nước Anh.

Giám đốc điều hành Lotus - Phil Popham cho biết: Các kỹ sư đã tìm ra cách để tăng công suất vượt mức 1.972 mã lực, đồng thời cải thiện tính khí động học. Ngoài ra, Lotus Evija là một chiếc xe có một không hai. Nó sẽ ghi dấu ấn thương hiệu của chúng tôi một lần nữa trong lòng người hâm mộ xe thể thao và trên thị trường ôtô toàn cầu. Hơn nữa, Evija sẽ giúp chúng tôi phát triển các mẫu xe với tầm nhìn xa hơn.”

Siêu xe điện Lotus Evija lộ diện tại lễ hội tốc độ Goodwood - 1

Siêu xe điện Lotus Evija lộ diện tại lễ hội tốc độ Goodwood - 2

Siêu xe điện Lotus Evija lộ diện tại lễ hội tốc độ Goodwood - 3

Siêu xe điện Lotus Evija lộ diện tại lễ hội tốc độ Goodwood - 4

Evija là mẫu xe đường trường đầu tiên của Lotus sở hữu bộ khung gầm liền khối bằng sợi carbon, nặng tổng cộng 1.680kg. Bộ pin của xe được gắn ngay giữa phía sau hai ghế ngồi và cấp năng lượng trực tiếp cho bốn động cơ điện mạnh mẽ.

Chiếc siêu xe Evija được trang bị 4 động cơ điện cung cấp tổng công suất ở mức 1.972 mã lực và mô-men xoắn 1.700 Nm. Các động cơ này được cung cấp năng lượng từ cụm pin lithium-ion 70 kWh được gắn ở trung tâm chiếc xe. Lotus cho biết, Evija có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h dưới 3 giây, 0-300 km/h trong vòng chưa đầy 9 giây.

Siêu xe điện Lotus Evija lộ diện tại lễ hội tốc độ Goodwood - 6

Siêu xe điện Lotus Evija lộ diện tại lễ hội tốc độ Goodwood - 7

Siêu xe điện Lotus Evija lộ diện tại lễ hội tốc độ Goodwood - 8

Siêu xe điện Lotus Evija lộ diện tại lễ hội tốc độ Goodwood - 9

Siêu xe điện Lotus Evija lộ diện tại lễ hội tốc độ Goodwood - 10

Chỉ 130 chiếc Evija được sản xuất. Tính đến tháng 8/2020, đã có hơn 70 đơn đặt hàng cho dòng xe này. Lotus Evija có giá bán khởi điểm từ 1,7 triệu bảng Anh tương đương hơn 59 tỷ đồng, để chắc chắn sở hữu mẫu siêu xe điện này, người mua sẽ phải đặt cọc trước 250.000 bảng Anh tương đương hơn 8,7 tỷ đồng. Khách hàng còn có thể cá nhân hóa chiếc xe theo sở thích riêng.

Nguồn: http://danviet.vn/sieu-xe-dien-lotus-evija-lo-dien-tai-le-hoi-toc-do-goodwood-50202023108592180....