Kia Morning 2021 có gì để 'đấu' với Fadil và Hyundai Grand i10

Mẫu xe Kia Morning 2021 sắp ra mắt tại Việt Nam sở hữu diện mạo hoàn toàn lột xác, hứa hẹn sẽ giành lại vị thế từ tay VinFast Fadil hay Hyundai Grand i10.
kia morning 2021 co gi de dau voi fadil grand i10
 

Kia Morning là cái tên khá quen thuộc tại thị trường ô tô Việt Nam khi thường xuyên dẫn đầu phân khúc xe đô thị hạng A.  Nhưng thời gian gần đây, Kia Morning đã tụt hạng và có dấu hiệu rớt “phong độ” hơn so với các đối thủ VinFast Fadil hay Hyundai Grand i10.

Nguyên nhân chính khiến Kia Morning yếu thế là do quá lâu Trường Hải Thaco vẫn chưa có động thái cải tiến, trong khi đó trên thế giới bản nâng cấp của đời mới nhất của Kia cũng đã có.

Theo nguồn tin riêng, bản nâng cấp mới Kia Morning 2021 sẽ được ra mắt tại Việt Nam trong thời gian tới, được kỳ vọng giành lại thị phần trước các đối thủ nhờ sở hữu một loạt nâng cấp ấn tượng từ thiết kế ngoại thất đến trang bị tiện nghi bên trong.

Phiên bản này sẽ tương đồng với bản ra mắt tại thị trường châu Âu hồi tháng 6 vừa qua với 3 bản: GT Line, X Line và tiêu chuẩn.

Tương tự Seltos và Sorento thế hệ 4 đã ra mắt khách Việt, Morning 2021 sở hữu thiết kế đầu xe góc cạnh, lưới tản nhiệt hình mũi hổ đã được tinh chỉnh với viền mạ crom kéo dài đến cụm đèn pha tái thiết kế. Cụm đèn chiếu sáng tạo hình có nét tương đồng với Kia Cerato.

kia morning 2021 co gi de dau voi fadil grand i10
 

Đèn hậu LED được chỉnh gọn gàng hơn, đèn sương mù cũng được làm mỏng hơn trước. Ở phiên bản X-Line, đầu xe toát lên vẻ hầm hố hơn cùng hốc hút gió được mở rộng. Ngoài ra, xe có thêm nhiều lựa chọn màu sắc, cùng tuỳ chọn vành hợp kim 14 và 16 inch mới.

Khoang nội thất hiện đại khi cụm đồng hồ trung tâm thiết kế dạng màn hình kỹ thuật số 4,2 inch hiển thị đa thông tin. Kết hợp cùng màn hình giải trí 8 inch hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto, được làm như một chiếc máy tính bảng đặt đứng trên mặt taplo. Xe có trang bị ghế ngồi bọc vải đen/ bọc da tổng hợp ở bản cao cấp.

kia morning 2021 co gi de dau voi fadil grand i10
 

Các công nghệ an toàn trên Kia Morning 2021 tại thị trường quốc tế ngập tràn như cảnh báo lệch làn đường, hỗ trợ giữ làn, cảm báo điểm mù, phát hiện và cảnh báo va chạm trước… Tuy nhiên xét theo các trang bị của “đàn anh” như Seltos hay Sorento mới phân phối thì có thể các tính năng này sẽ bị cắt bớt trên Morning bán tại Việt Nam.

Tại Việt Nam, Kia Morning hiện nay sử dụng động cơ 1,25 lít hút khí tự nhiên. Trên phiên bản mới, nhà sản xuất có thể đưa về cỗ máy Smartstream 1.0L tăng áp cho công suất 76 mã lực, kết hợp cùng hộp số tự động 4 cấp. Động cơ cũ nhiều khả năng vẫn được duy trì cho phiên bản số sàn.

Hiện nay, Kia Morning 2021 đang trong quá trình thử nghiệm khí thải, và dự kiến ra mắt tại Việt Nam vào tháng 11 tới. Đến thời điểm hiện tại thông tin về bản nâng cấp mới của Morning 2021 vẫn được Thaco công bố, tuy nhiên theo nguồn tin riêng giá dự kiến của bản nâng cấp mới sẽ tăng nhẹ so với trước.

Hiện nay, Morning vẫn là mẫu xe hatchback cỡ A được khách Việt ưa chuộng thứ ba, tuy nhiên khoảng cách mà Grand i10 và Fadil tạo ra là khá lớn. Tháng 9 /2020,VinFast Fadil và Hyundai Grand i10 có doanh số lần lượt là 1.515 chiếc và 1.313 chiếc, còn Morning là 530 chiếc. Việc đưa bản nâng cấp được kỳ vọng sẽ giúp Kia cạnh tranh tốt hơn trong phân khúc, qua đó cải thiện doanh số và mở ra cơ hội trở lại cuộc đua top 10 xe bán chạy nhất thị trường.