Sắp có thương hiệu ô tô Trung Quốc đầu tiên lắp ráp tại Việt Nam

Tập đoàn Tan Chong Motor Holdings vừa ký kết văn bản hợp tác, nghiên cứu sản xuất và kinh doanh ô tô của GAC International tại Việt Nam
Sắp có thương hiệu ô tô Trung Quốc đầu tiên lắp ráp tại Việt Nam

Hôm qua (24/12), Tập đoàn công nghiệp Malaysia Tan Chong Motor Holdings đã chính thức ký kết bản ghi nhớ với Công ty ô tô Quảng Châu quốc tế (GAC International) của Trung Quốc về việc sẽ sản xuất và kinh doanh ô tô của tập đoàn này tại Việt Nam và Malaysia.

Theo đó, hai bên trong những tháng tới sẽ hợp tác để nghiên cứu khả năng sản xuất và kinh doanh ô tô của GAC International tại Việt Nam và Malaysia. Bản ghi nhớ có hiệu lực tới ngày 1-7-2021, hoặc tới thời điểm được điều chỉnh với sự đồng ý của hai bên. Với mối hợp tác mới, Tanchong kỳ vọng tiếp tục mở rộng tầm ảnh hưởng và năng lực sản xuất của mình trong khu vực.

GAC International là đơn vị con của Tập đoàn sản xuất ô tô Quảng Châu (GAC Motor) – lại là đơn vị con của Tập đoàn ô tô Quảng châu (GAC Group). Tập đoàn này ra đời vào năm 1955, hiện là nhà sản xuất ô tô lớn thứ 6 tại Trung Quốc, sở hữu một số thương hiệu như GAC Motor, Trumpchi, Gonow, Changfeng Motor (Leopaard).

Sắp có thương hiệu ô tô Trung Quốc đầu tiên lắp ráp tại Việt Nam

Hiện nay, Tan Chong Motor Holdings đang vận hành nhà máy lắp ráp ô tô tại Đà Nẵng. Nhà máy này hoạt động từ năm 2013 trên diện tích 129.500 m2, có tổng số vốn đầu tư ban đầu 40 triệu USD, chủ yếu lắp ráp các xe Nissan Sunny và Nissan X-Trail. Đây sẽ làn nền tảng thuận lợi để Tan Chong tiến tới lắp ráp các xe của Tập đoàn ô tô Quảng Châu.

Ngoài nhà máy trên, Tan Chong cũng đang phân phối chính thức ô tô mang thương hiệu MG, thuộc sở hữu Tập đoàn ô tô Thượng Hải (SAIC) tại thị trường Việt Nam. Từ cuối tháng 7-2019, sau khi có kế hoạch chia tay thương hiệu Nissan của Nhật Bản, Tan Chong Motor Holdings Bhd đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) với nhà sản xuất ô tô Trung Quốc này để mở rộng hoạt động kinh doanh ô tô tại Việt Nam.