Rao Toyota Vios 2014 'zin cả xe' giá 230 triệu, người bán bị nghi ngờ lừa dối sau loạt ảnh xe tai nạn nát bét với biển số giống hệt

Bên cạnh những ý kiến bức xúc thì có một số người tỏ vẻ thán phục về tài năng hồi sinh xe đâm đụng của thợ Việt Nam.

Thời điểm hiện tại, khi mà Internet lên ngôi, hình ảnh xe xuất hiện tràn lan trên khắp phương tiện truyền thông, những chiếc xe gặp tai nạn sau thời gian sửa chữa vẫn được rao bán với cam kết không đâm đụng bị phát hiện ngày một nhiều trong các hội nhóm bán ô tô đã qua sử dụng. Trường hợp của chiếc Toyota Vios mới đây được rao bán lại dường như là một ví dụ.

Rao Toyota Vios 2014 'zin cả xe' giá 230 triệu, người bán bị nghi ngờ lừa dối sau loạt ảnh xe tai nạn nát bét với biển số giống hệt - Ảnh 1.

Theo đó, chiếc Toyota Vios sản xuất đời 2014 đang được rao bán trong nhóm chuyên bán ô tô đã qua sử dụng tại Phủ Lý, Hà Nam. Xe được bán với giá 230 triệu đồng, đi kèm lời cam kết “zin cả xe”. Người bán còn không ngại quảng cáo rằng chiếc xe này đeo biển số đẹp.

Tuy nhiên, cộng đồng mạng phát hiện có một chiếc Toyota Vios đeo biển số tương tự từng gặp tai nạn nghiêm trọng. Cụ thể, vào ngày 23/3/2023, chiếc Vios mang biển số 90A-108.88 bị một chiếc ô tô khác đâm từ phía sau và bị dồn vào tường. Hậu quả, chiếc Vios đời 2014 bị gò ép, dẫn tới biến dạng hoàn toàn. Khó có thể nhận ra được đây là xe gì nếu chỉ nhìn hình ảnh sau tai nạn.

Rao Toyota Vios 2014 'zin cả xe' giá 230 triệu, người bán bị nghi ngờ lừa dối sau loạt ảnh xe tai nạn nát bét với biển số giống hệt - Ảnh 2.

Nhìn kỹ hơn, có thể thấy khung gầm của xe bị bẻ cong, nhiều chi tiết đã không còn khả năng phục hồi. Phần đầu của chiếc Vios cũng không khá hơn với cụm đèn, cản trước, lưới tản nhiệt vỡ nát, để lộ ra động cơ phía bên trong. Chiếc biển số bị lộ ra ngoài trong hình chụp.

Rao Toyota Vios 2014 'zin cả xe' giá 230 triệu, người bán bị nghi ngờ lừa dối sau loạt ảnh xe tai nạn nát bét với biển số giống hệt - Ảnh 3.

Hiện tại, chưa thể xác định được 2 chiếc Vios trên có phải là một hay không vì việc thay biển số cho xe rồi rao bán đã không còn là chuyện hiếm gặp.

Tuy nhiên, theo tờ giấy hẹn lấy đăng ký xe được đăng tải lên mạng xã hội, chiếc Toyota Vios biển số 90A - 108.88 đã được bán cho một người tên H., trú tại Phủ Lý, Hà Nam. Sau khi những hình ảnh tai nạn trên được lan truyền rộng rãi, các bài đăng về chiếc Vios biển số 90A-108.88 đều đã "bốc hơi" khỏi mạng xã hội.

Rao Toyota Vios 2014 'zin cả xe' giá 230 triệu, người bán bị nghi ngờ lừa dối sau loạt ảnh xe tai nạn nát bét với biển số giống hệt - Ảnh 4.

Nếu đúng 2 xe ở trên là một, chiếc Vios chỉ mất 4 tháng để hồi sinh hoàn toàn. Với những thiệt hại nặng như vậy, nhiều người cho rằng chiếc Vios đã phải ghép xác với xe khác để có thể phục hồi. Có người còn bày tỏ sự khen ngợi cho tay nghề thợ Việt Nam khi có thể hồi sinh chiếc xe nát như vò như vậy.

Tính riêng trong năm 2023, có rất nhiều hội nhóm, cộng đồng được lập ra nhằm phát hiện và cảnh báo nhiều trường hợp xe đâm đụng nhưng được cam kết xe nguyên bản. Gần đây nhất có thể kể đến trường hợp của chiếc Ford Everest bản Titanium 4x2 sản xuất 2022 được rao bán với cam kết không đâm đụng nhưng thực chất đã từng gặp tai nạn và hư hỏng nặng phần đầu xe.

Rao Toyota Vios 2014 'zin cả xe' giá 230 triệu, người bán bị nghi ngờ lừa dối sau loạt ảnh xe tai nạn nát bét với biển số giống hệt - Ảnh 5.

Rao Toyota Vios 2014 'zin cả xe' giá 230 triệu, người bán bị nghi ngờ lừa dối sau loạt ảnh xe tai nạn nát bét với biển số giống hệt - Ảnh 6.

Nhiều chuyên gia ví việc mua xe cũ là một trải nghiệm đáng sợ với người mới mua xe lần đầu, bởi xác định được chiếc xe cũ với chất lượng tốt là điều khó khăn trong thời điểm nhiều thông tin không có gì kiểm chứng trên mạng Internet. Hơn nữa, ngay cả khi có được chiếc xe cũ tốt, chuyện vận hành, bảo dưỡng cũng là điều không mấy dễ dàng với người mới làm quen với ô tô.

Do đó, chọn mua xe cũ thường được khuyên dành cho những ai đã từng sở hữu ô tô và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Hiện nay, rất nhiều nhóm kiểm tra xe gặp tai nạn đã được lập ra để người mua cảnh giác. Tuy nhiên, để thêm phần chắc chắn, người mua nên tìm đến những cơ sở uy tín và kiểm tra thật kỹ trước khi đưa ra quyết định.