Ra mắt xe siêu sang Bentley Continental GT Speed mới

Bentley Continental GT Speed ra mắt tại thị trường Mỹ, “chào sân” với một độc bản Mulliner khác biệt.

Continental GT Speed ​​thế hệ thứ tư mới của Bentley vừa qua đã được ra mắt tại thị trường Mỹ trong sự kiện The Quail, A Motorsports Gathering danh giá – một phần của Tuần lễ xe hơi Monterey. Lễ ra mắt sẽ giới thiệu chiếc Continental GT Speed ​​mới đầu tiên với phần cá nhân hóa bổ sung bởi Mulliner, bộ phận chế tác xe đặt riêng và cá nhân hóa nội bộ của Bentley.

Bên cạnh việc cá nhân hóa những mẫu xe Bentley phổ thông, hiện bao gồm cả Continental GT Speed ​​mới, Mulliner còn tạo ra dòng sản phẩm Blower và Speed ​​Six Continuation Series cũng như các mẫu Bentley Bacalar, Batur và Batur Convertible chế tạo riêng với số lượng giới hạn.

Thương hiệu cũng mang tới sự kiện Monterey một chiếc GT Speed ​​​​có lớp áo ngoại thất màu cam được tạo ra thông qua bộ phận cá nhân hóa Mulliner. Lớp sơn bên ngoài của xe đã được hoàn thiện bằng màu cam Orange Flame Satin, một trong 15 màu satin trong dòng sơn của Bentley mà mỗi màu phải mất tới 55 giờ tay nghề để sơn và hoàn thiện theo tiêu chuẩn hoàn hảo.

Tương phản với thân xe màu cam, tất cả các chi tiết ốp viền bên ngoài đều được hoàn thiện bằng màu đen bóng, đi kèm với bộ mâm xe 10 chấu 22 inch sơn đen phù hợp với logo chữ B tự cân bằng. Mẫu xe còn được trang bị một số nâng cấp hiện đại như hệ thống xả thể thao và hệ thống âm thanh Naim for Bentley.

Khoang nội thất của xe được bọc bằng vật liệu da màu Xám Gravity (Màu mới cho Continental GT Speed ​​​​mới) và da Brunel, các điểm nhấn màu cam tương phản giúp khoang nội thất của xe trở nên sống động hơn. Các phần ghế ngồi được bọc da họa tiết chần kim cương ở ghế ngồi, cửa ra vào và tấm ốp phía sau có đường khâu tương phản màu Xám Gravity. Màu sắc tương tự này được sử dụng với lớp hoàn thiện Piano kết hợp với Piano Brunel cho bảng đồng hồ được sơn màu hoàn thiện kép với bảng điều khiển trung tâm phù hợp với màu sắc Piano Brunel.

Xe được trang bị khối động cơ V8, dung tích 4.0L tăng áp kép, cho công suất 592 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 800Nm và một bộ pin 25,9 kWh được gắn ở phía sau, cung cấp năng lượng cho một động cơ điện nằm giữa. Bản thân động cơ này có công suất 187,4 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm và được sử dụng chủ yếu để cung cấp mô-men xoắn ở tốc độ động cơ thấp và giúp xe chuyển số mượt mà hơn.

Ngoài ra, xe còn được trang bị hộp số ly hợp kép tám cấp. Hệ thống Hybrid của Bentley tương tự như các mẫu xe Plug-in cao cấp khác của Tập đoàn Volkswagen như Porsche Panamera mới, Cayman Turbo và Lamborghini Urus SE.

Bentley cũng đã nâng cấp chiếc Continental GT và mẫu xe có mặt trước sở hữu thiết kế đèn pha đơn mới lấy cảm hứng từ những mẫu xe được chế tạo riêng như Bacalar và Batur. Đây là chiếc Bentley sản xuất đại trà đầu tiên có đèn pha đơn kể từ S2 năm 1959. Ở phía sau xe còn có đèn hậu mới, chi tiết phức tạp hơn.

Người dùng còn có thể lựa chọn phiên bản mui trần Continental GTC Speed, tuy nhiên phiên bản này được giới hạn tốc độ tối đa ở mức 285 km/h. Tuy nhiên, thời gian tăng tốc từ 0 – 100 km/h của xe vẫn được công bố ở thời gian chỉ 3,2 giây, chậm hơn 0,1 giây so với phiên bản coupe.

Ngay từ khi ra mắt, Continental GT Speed ​​mới đã có sẵn các chi tiết được cá nhân hóa thông qua bộ phận cá nhân hóa của Mulliner. Điều này cho phép khách hàng không bị giới hạn ở sự sáng tạo và có thể chọn ra tùy chọn phối màu phù hợp với mình trong số hàng chục tỷ kết hợp thông số kỹ thuật có thể có.