Ra mắt Suzuki Burgman Street EX: đối thủ "khó chơi" cho Honda PCX

Tại sự kiện Motor Show 2024 đang diễn ra tại Thái Lan, hàng loạt nhà sản xuất đã giới thiệu sản phẩm mới trong đó có Suzuki Burgman Street EX.

Là mẫu maxi-scooter hướng tới nhu cầu di chuyển thường ngày trên đường phố, Suzuki Burgman Street EX có khá nhiều các cải tiến so với phiên bản hiện đang bán trên thị trường để đưa tới trải nghiệm tốt hơn cho người sử dụng.

Ra mắt Suzuki Burgman Street EX: đối thủ

Trước tiên là kính chắn gió trước được thiết kế cao hơn giúp việc núp gió tốt hơn cho người sử dụng. Kèm theo đó là phần sàn để chân của Burgman Street EX được tách làm đôi với một gờ hơi nhô ở chính giữa thay vì sàn phẳng hoàn toàn như thế hệ hiện tại.

Ra mắt Suzuki Burgman Street EX: đối thủ

Xe vẫn được trang bị giảm xóc trước ống lồng và giảm xóc sau lò xo đôi, trong khi phanh đĩa trước kèm tang trống sau có hệ thống CBS đem tới sự an toàn hơn khi vận hành. Tuy nhiên, kích thước bánh sau đã được nâng lên 12 inch giống như bánh trước thay vì 10 inch như phiên bản hiện tại.

Động cơ cũng là điểm đổi mới trên Suzuki Burgman Street EX khi xe được trang ị khối động cơ Suzuki Eco Performance Alpha - SEP-α thay cho động cơ SEP hiện tại. Khối động cơ này sử dụng xy lanh dung tích 125cc, loại SOHC và làm mát bằng không khí, sản sinh công suất cực đại 6,3 kW tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 10,0 Nm tại 5.500 vòng/phút.

Giá bán của Suzuki Burgman Street EX tại thị trường Thái Lan là 69.900 baht - khoảng 47,5 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt.