Ra mắt Land Rover Defender 90 tại Việt Nam: SUV 'chơi' off-road giá gần 4 tỷ đồng cho nhà giàu

Land Rover Defender 90 là mẫu xe chỉ có 3 cửa, sẽ được bán ra với 2 phiên bản SE và X.

Land Rover Việt Nam vừa chính thức cho ra mắt phiên bản Defender 90 mới. Động thái trên giúp những ai ưa thích thương hiệu xe sang Anh Quốc có thêm lựa chọn bên cạnh phiên bản Defender 110 đã được giới thiệu vào tháng 9 năm ngoái.

Ra mắt Land Rover Defender 90 tại Việt Nam: SUV chơi off-road giá gần 4 tỷ đồng cho nhà giàu - Ảnh 1.

Tại Việt Nam, hai cấu hình Land Rover Defender 90 được bán ra sẽ là SE và X, đi kèm mức giá khởi điểm là 3,935 và 6,555 tỷ đồng, chưa bao gồm phí ra biển cũng như các tuỳ chọn thêm của khách hàng. Đối thủ của Land Rover Defender là Mercedes-Benz G-Class, nhưng mẫu SUV của Đức lại không được phân phối trong nước các phiên bản khác ngoại trừ mẫu G 63 với mức giá từ 10,95 tỷ đồng. Điểm đặc biệt của Defender 90 là cấu hình 3 cửa mà G-Class không có.

Ra mắt Land Rover Defender 90 tại Việt Nam: SUV chơi off-road giá gần 4 tỷ đồng cho nhà giàu - Ảnh 2.

Land Rover Defender 90 sở hữu chiều dài tổng thể 4.583 mm, ngắn hơn 435 mm so với Defender 110 (5.018 mm). Tuy vậy, chi tiết dễ nhất giúp phân biệt 2 phiên bản chính là cửa xe. Cụ thể, phiên bản 90 chỉ có 3 cửa trong khi 110 là 5.

Ra mắt Land Rover Defender 90 tại Việt Nam: SUV chơi off-road giá gần 4 tỷ đồng cho nhà giàu - Ảnh 3.

Với ưu về kích thước đi cùng khung gầm được nâng cao, Land Rover Defender 90 dễ dàng xoay xở cũng như vượt qua địa hình tốt hơn so với những mẫu xe cùng nhà. Bù lại, không gian nội thất chính là yếu tố được hãng xe Anh Quốc đem ra đánh đổi.

Ngoại thất của Land Rover Defender 90 được trang bị đầy đủ hệ thống đèn trước/sau full LED tiêu chuẩn và tuỳ chọn kích thước mâm xe từ 18-22 inch, 4 gói phụ kiện riêng biệt (Thám hiểm, Phiêu lưu, Đồng quê và Đô thị), đi kèm 170 phụ kiện đơn lẻ… để khách hàng chọn được một chiếc SUV vừa ý.

Ra mắt Land Rover Defender 90 tại Việt Nam: SUV chơi off-road giá gần 4 tỷ đồng cho nhà giàu - Ảnh 5.

Bên trong nội thất, hãng xe Anh Quốc mang tới cho Defender ngôn ngữ thiết kế khác hẳn so với các sản phẩm khác. Điểm nhấn ở đây là 2 màn hình lớn, một chiếc thay đồng hồ truyền thống, và một chiếc là màn hình giải trí trung tâm tích hợp hệ thống giải trí Pivi Pro mang tới giao diện trực quan và khả năng cập nhật phần mềm khi có kết nối internet. Hướng tới những chuyến đi "phượt", nội thất của xe có rất nhiều cổng sạc USB phòng trường hợp những nơi không có hệ thống điện đầy đủ như đô thị. 

Ra mắt Land Rover Defender 90 tại Việt Nam: SUV chơi off-road giá gần 4 tỷ đồng cho nhà giàu - Ảnh 7.

Land Rover Defender 90 được trang bị 2 loại động cơ xăng. Đối với phiên bản SE sẽ sử dụng máy 2 lít tăng áp cho công suất 300 mã lực và 400 Nm mô-men xoắn. Còn phiên bản X là máy 3 lít tăng áp cho công suất 400 mã lực và 550 Nm. Cả hai đều sử dụng hộp số tự động 8 cấp.

Một số hình ảnh khác về Land Rover Defender 90:

Ra mắt Land Rover Defender 90 tại Việt Nam: SUV chơi off-road giá gần 4 tỷ đồng cho nhà giàu - Ảnh 8.
Ra mắt Land Rover Defender 90 tại Việt Nam: SUV chơi off-road giá gần 4 tỷ đồng cho nhà giàu - Ảnh 9.
Ra mắt Land Rover Defender 90 tại Việt Nam: SUV chơi off-road giá gần 4 tỷ đồng cho nhà giàu - Ảnh 10.
Ra mắt Land Rover Defender 90 tại Việt Nam: SUV chơi off-road giá gần 4 tỷ đồng cho nhà giàu - Ảnh 11.