Quảng Bình: Tiêu huỷ siêu xe Lamborghini và MercedesBenz G63 AMG nhập lậu

Hai mẫu xe Lamborghini Murcielago và Mercedes-Benz G-Class là tang vật vi phạm hành chính.

Ngày 10/7, Hội đồng tiêu hủy tang vật vi phạm hành chính tỉnh Quảng Bình đã tiến hành tiêu hủy 2 phương tiện ô tô là tang vật vi phạm hành chính gồm: 1 xe ô tô mang nhãn hiệu Lamborghini màu xanh cốm mang BKS 29U-3817, đã qua sử dụng, với 2 chỗ ngồi, dung tích xi lanh 6.500cm3 và 1 xe ô tô nhãn hiệu MercedesBenz G63 AMG màu vàng mang BKS 29A-519.76, đã qua sử dụng, với 4 chỗ ngồi, dung tích xi lanh 5.461cm3.

Đây là tang vật trong vụ vận chuyển hàng hóa nhập lậu do Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Công an tỉnh Quảng Bình phối hợp cùng các đơn vị chức năng kiểm tra, phát hiện, xử lý tịch thu theo quy định.

Theo đó, vào tháng 8/2020, Công an tỉnh Quảng Bình đã tạm giữ 2 mẫu xe nói trên khi đang được vận chuyển trên đường bị nghi nhập lậu. Cả hai phương tiện này đều không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp. Hệ thống đăng kiểm Việt Nam cũng không ghi nhận dữ liệu về biển kiểm soát, số khung và số máy đối với 2 phương tiện này.

Việc tiêu hủy tang vật vi phạm hành chính nói trên được PC03 phối hợp với các đơn vị chức năng thực hiện bảo đảm đúng quy định, an toàn, tiết kiệm, hiệu quả và vệ sinh môi trường.

Murcielago là một trong những mẫu xe biểu tượng của Lamborghini. Theo hình ảnh được chia sẻ có thể thấy phần ngoại thất của xe đã bị hư hại nhiều. Lớp decal xanh lá đã bị bong tróc tại nhiều chỗ, lộ rõ màu sơn đen nguyên bản. Logo và 4 bánh xe đã bị tháo mất. Phần kính gió trước của xe cũng bị vỡ. 

Được biết, chiếc Lamborghini Murcielago này thuộc bản LP640, ra mắt lần đầu tại triển lãm Geneva Motor Show 2006. Số lượng siêu xe Lamborghini Murcielago tại Việt Nam hiện tại chỉ đếm trên đầu ngón tay và hầu hết đều thuộc phiên bản Murcielago LP 640. 

Cung cấp sức mạnh cho Lamborghini Murcielago LP640 là khối động cơ V12 hút khí tự nhiên 6.5L, sản sinh công suất tối đa 640 mã lực và mô-men xoắn 660 Nm. Siêu xe này có khả năng tăng tốc từ 0 lên 97 km/h chỉ trong 3,4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 340 km/h.

TT (Tuoitrethudo)