"Ông vua" tay ga Honda X-ADV 2025 trình làng, hiện đại và thân thiện môi trường

Trong bản cập nhật mới nhất 2025 của Honda X-ADV, mẫu xe  được cải tiến về sức mạnh ở dải tốc độ thấp và tăng cường sự thân thiện với môi trường nhờ sử dụng các vật liệu tái chế cho thân xe cũng như nhựa sinh học Durabio cho một số bộ phận của vỏ xe.

Các cải tiến khác bao gồm việc người sử dụng có thể điều chỉnh kính chắn gió Durabio mới bằng một tay, với ba mức điều chỉnh. Cụm đèn pha được thiết kế lại, với đèn định vị ban mới kiêm chức năng đèn báo rẽ và sử dụng kỹ thuật "mắt ẩn" của Honda giúp làm tối khu vực xung quanh đèn pha giúp đèn định vị ban ngày nổi bật hơn.

Vật liệu tái chế cũng được sử dụng cho các bộ phận thùng chứa đồ, đáy ghế. Đồng thời ghế lái được bổ sung thêm 10% urethane để tăng cường sự thoải mái cho tài xế. Chiều cao ghế lái là 820mm và chiều cao của tay lái là 920mm do đó tạo ra tư lái thoải mái với tầm nhìn cao hơn cho người điều khiển. 

Honda X-ADV 2025 cũng được trang bị màn hình TFT màu đầy đủ 5 inch mới sử dụng công nghệ ghép quang để cải thiện độ hiển thị dưới ánh sáng mặt trời mạnh. Màn hình có thể tùy chỉnh giữa các kiểu hiển thị ‘Bar’, ‘Circle’ và ‘Simple’ và cung cấp khả năng kết nối smartphone thông qua ứng dụng Honda RoadSync.

Honda RoadSync cho phép điều hướng theo từng lượt trên màn hình, cũng như tùy chọn (thông qua tai nghe Bluetooth) để thực hiện cuộc gọi, nghe nhạc hoặc nhận phản hồi giọng nói về tình trạng thời tiết. Hệ thống điều khiển hành trình mới tích hợp với hộp số DCT của X-ADV và được kích hoạt bằng công tắc bên tay phải, trong khi các nút ‘plus’, ‘minus’ và ‘resume’ được đặt ở bên trái.

Các tiện ích khi lái xe bao gồm chìa khóa thông minh của Honda, ngăn đựng đồ ở phía trước, khoang chứa đồ 22 lít dưới yên xe và có cổng USB-C. Đèn báo rẽ tự động tắt cũng được trang bị, được điều khiển bằng cách tính toán sự khác biệt tốc độ giữa bánh trước và bánh sau khi rẽ, thay vì sử dụng bộ hẹn giờ như thường lệ.

Đèn báo rẽ phía sau có chức năng Tín hiệu dừng khẩn cấp tự động (ESS). Nếu phát hiện gia tốc âm vượt ngưỡng ở tốc độ tối thiểu 53 km/h với bất kỳ phanh nào hoạt động, đèn báo nguy hiểm sẽ nhấp nháy để cảnh báo những người tham gia giao thông khác rằng có tình trạng phải dừng khẩn cấp. 

Hệ thống ga điện tử cho phép bốn chế độ lái – Tiêu chuẩn, Thể thao, Mưa và đường sỏi đá – trong khi chế độ người dùng thứ năm cho phép tùy chỉnh các thiết lập cho việc cung cấp công suất, phanh động cơ, ABS và kiểm soát độ bám. Có ba cấp độ kiểm soát độ bám (cộng với chế độ ‘Tắt’), với Cấp độ 1 cho phép can thiệp tối thiểu và một chút trượt bánh sau, trong khi Cấp độ 3 là mức mạnh nhất, cung cấp khả năng kiểm soát tối đa cho các con đường trơn trượt.

Những thay đổi đối với Hộp số Ly hợp Đôi (DCT) của X-ADV cải thiện khả năng khởi động từ vị trí đứng yên và kiểm soát ở tốc độ thấp – dưới 10 km/h – đặc biệt là khi quay đầu. Có năm cấp độ thiết lập cho DCT: Cấp độ 1 là mức thoải mái nhất, trong khi Cấp độ 4 chuyển số ở vòng tua cao hơn và giảm số sớm hơn để tăng hiệu ứng phanh động cơ. Cấp độ 2 liên kết với chế độ lái Tiêu chuẩn của X-ADV, trong khi Cấp độ 3 nằm giữa Tiêu chuẩn và Thể thao.

Trong chế độ lái đường sỏi đá, X-ADV 2025 sử dụng kiểu chuyển số tương đối thể thao; điều này có thêm chức năng giảm mức độ ‘trượt’ khi các bộ ly hợp hoạt động từ ga mở hoàn toàn hoặc đóng hoàn toàn – giúp người lái cảm nhận rõ hơn về độ bám của bánh sau và khả năng thực hiện các cú trượt có kiểm soát trên địa hình off-road.

X-ADV 2025 có ba tùy chọn màu sắc cho thị trường châu Âu gồm: Trắng Ngọc Trai, Xám Đất Mờ và Đen Graphite. Ngoài ra, còn có phiên bản đặc biệt X-ADV với lớp sơn hai tông màu Vàng Nhạt Mờ.