Ông Đặng Lê Nguyên Vũ mang Toyota Corolla II GL gần 40 tuổi xuống phố

Chiếc Toyota Corolla II GL được ông Đặng Lê Nguyên Vũ mới mua gần đây thuộc đời 1985, tức chiếc xe này đã có tuổi đời khoảng 38 năm.

Toyota Corolla được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1966 và chiếc xe thứ 50 triệu đã lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất vào tháng 7 năm 2021, củng cố danh hiệu xe bán chạy mọi thời đại.

Tại Việt Nam, xe Toyota Corolla phần lớn thuộc thế hệ 10, 11 và 12. Càng lùi về thế hệ đầu số lượng xe càng ít, thậm chí chỉ có vài chiếc. Và chiếc Toyota Corolla II GL mới được ông Đặng Lê Nguyên Vũ mua gần đây cũng thuộc hàng hiếm.

Được biết, chiếc Toyota Corolla II GL mà vị chủ tịch cà phê Trung Nguyên mới mua thuộc đời 1985, như vậy, xe nằm ở thế hệ thứ 5. Xét thời điểm đó, thế hệ thứ 5 được coi là thế hệ phổ dụng nhất của Corolla với hơn 3,3 triệu xe đã được sản xuất. Ở thế hệ này, Corolla được thiết kế dẫn động cầu trước, trừ mẫu AE85 và AE86 Corolla Levin/Sprinter Trueno (SR-5 / GT-S tại Mỹ) vẫn tiếp tục dùng dẫn động cầu sau.

Toyota Corolla chủ yếu có 2 bản là 3 cửa và 5 cửa của các dòng sedan và hatchback, tùy thị trường mà xe sẽ có ký hiệu riêng. Khi bán vào Mỹ, liên doanh với General Motors, các phiên bản cải tiến nhẹ của mẫu sedan AE82 đã được bán ra với tên gọi khác hoàn toàn là Chevrolet Nova.

Trở lại với chiếc Toyota Corolla II GL 1985 của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, xe nổi bật với màu sơn ngoại thất xanh Miami. Phần đầu xe được trang bị đèn pha tròn cổ điển, nhiều khả năng chi tiết này đã được độ lên. Cản trước của Toyota Corolla II GL 1985 rất độc đáo, nó được làm nhô ra và vuông vức, tạo nên sự cá tính và hầm hố cho phiên bản này.

Chiếc Toyota Corolla II GL 1985 của ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã được độ lại bộ mâm. Đằng sau xe được trang bị cánh gió mui thể thao.

Bên trong cabin, Toyota Corolla II GL 1985 được độ lại vô lăng RASTP có kích thước 13 inch. Ngoài ra, chủ nhân còn độ cả hộp đựng tàn xì gà và bình đựng cà phê cho chiếc xế cổ này. Trong khi màn hình thì vẫn là zin theo xe. Hệ thống ghế ngồi được bọc 2 màu da là be và xám, vì có thiết kế hatchback 3 cửa, nên khoảng trống của hàng ghế sau đủ chỗ cho 3 người lớn ngồi thoải mái. 

Về truyền động, tùy thị trường mà xe Toyota Corolla thế hệ thứ 5 sẽ được cung cấp sức mạnh khác nhau. Như ở Nhật Bản, động cơ 2A 1,3 lít được thay thế bằng động cơ 2E 12 van hiện đại hơn cùng với bản nâng cấp vào tháng 5 năm 1985.

TT (Tuoitrethudo)

Ảnh: Liêm Nguyễn