Nissan Navara 2026 sắp ra mắt và những điều chúng ta cần biết

Nissan đang phát triển một chiếc bán tải cỡ trung mới cho người dùng Trung Quốc, nhưng rất có thể đây cũng là mẫu xe dành cho thị trường toàn cầu.

Nissan Navara thế hệ hiện hành đã có mặt trên thị trường được 10 năm và đã đến lúc mẫu xe này cần được lên đời. Gần đây, nguyên mẫu thử nghiệm được cho là của Nissan Navara thế hệ mới đã được phát hiện chạy thử tại Trung Quốc, cho thấy ngày ra mắt sẽ không còn xa.

Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là liệu đây có phải là chiếc xe tải dựa trên Mitsubishi Triton sắp ra mắt được bán trên thị trường toàn cầu hay Nissan sẽ giới thiệu một biến thể riêng biệt được thiết kế độc quyền cho thị trường Trung Quốc.

2026-Nissan-Navara-15.PNG


Ảnh phác họa thiết kế Nissan Navara 2026

Để giúp giới mộ điệu dễ hình dung hơn về thiết kế của Nissan Navara 2026, trang Carscoops đã dựng lên ảnh phác họa thiết kế phiên bản dành cho người dùng Trung Quốc.

Khác với phiên bản tiền nhiệm, Navara mới có thiết kế hình hộp, chắc chắn hơn, kết hợp với những đường nét hiện đại. Mặt trước nổi bật với lưới tản nhiệt họa tiết tổ ong cỡ lớn đi kèm với đường viền mạ chrome. Bên cạnh đó, chúng ta có thể thấy cụm đèn pha xếp tầng ấn tượng, nắp capo có những đường gân nổi khối và cản trước chắc chắn.

Hai bên thân xe có kiểu dáng thẩm mỹ với mái nổi và và viền cửa sổ sau hạ xuống trên tấm kim loại. Trong khi đó, phần đuôi xe có thiết kế vay mượn từ kiểu dáng của Triton mới.

2023-Nissan-Pathfinder-Concept-Auto-Shanghai-6.PNG


Navara mới có thể mượn các yếu tố nội thất từ mẫu SUV Pathfinder Concept

Bên trong, Navara sẽ nâng cấp khoang cabin với không gian rộng rãi và công nghệ được cải tiến. Chúng ta có thể mong đợi một loạt màn hình thông tin giải trí lớn thông thường, mang lại cảm giác hiện đại và kết nối.

Các tính năng hỗ trợ lái nổi bật sẽ bao gồm cảnh báo chệch đường, kiểm soát hành trình thích ứng, camera 360 độ, các chế độ lái khác nhau như cát, bùn và tự động…

Navara dành cho thị trường Trung Quốc sẽ được xây dựng trên nền tảng rộng hơn, thoải mái hơn được gọi là P20. Xe sẽ được cung cấp nhiều tùy chọn hệ truyền động khác nhau để đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường. Khả năng cao Navara 2026 sẽ sử dụng chung động cơ bốn xi-lanh tăng áp diesel 2.4L được sử dụng trong Triton, sản sinh công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 470Nm.

Ngoài ra, Nissan còn có kế hoạch giới thiệu phiên bản plug-in hybrid và chạy hoàn toàn bằng điện cho Navara thế hệ mới.

Nissan Navara 2026 dự kiến sẽ ra mắt vào khoảng cuối năm nay, cạnh tranh với các đối thủ như Ford Ranger, Great Wall Cannon, LDV T60, JAC T9, Mitsubishi Triton, Kia Tasman, BYD Shark, Isuzu D-Max, Toyota Hilux và một sản phẩm sắp ra mắt của Chery.