Những mẫu xe huyền thoại từng tung hoành tại Việt Nam một thời giờ có giá bán ra sao?

Do hạn chế về mặt công nghệ và tiện nghi nên đa phần những chiếc xe trong danh sách chỉ nổi lên trong một thời gian ngắn rồi biến mất.

UAZ

UAZ là mẫu xe quân đội được Liên Xô tài trợ và sử dụng rộng rãi trong các cơ quan nhà nước. Lợi thế lớn nhất của UAZ là chất lượng xếp vào hàng "nồi đồng cối đá". UAZ trở lại Việt Nam vào đầu năm 2017 nhưng vì ngoại hình quá cũ kỹ, tốn nhiên liệu và nghèo nàn trang bị, tính năng nên đã sớm rút khỏi Việt Nam. Hiện tại, những chiếc UAZ thời 1999-2004 sản xuất thế kỷ trước có giá 70-130 triệu đồng trên thị trường xe cũ.

Những mẫu xe huyền thoại từng tung hoành tại Việt Nam một thời giờ có giá bán ra sao? - Ảnh 1.

Toyota Hiace

Đây là mẫu xe công vụ dành cho số đông vào những năm đầu thập niên 2000. Toyota Hiace còn được cộng đồng mê xe Việt đặt cho cái tên là Toyota "cá mập".

Những mẫu xe huyền thoại từng tung hoành tại Việt Nam một thời giờ có giá bán ra sao? - Ảnh 2.

Hiện tại, Hiace vẫn tiếp tục được nâng cấp, tuy nhiên do xu hướng thay đổi, đời mới mẫu xe này cũng không còn "ăn khách" tại Việt Nam. Những chiếc Toyota Hiace đời 2001-2005 có giá giao động 60-160 triệu đồng.

Toyota Zace

Sau thời kỳ bao cấp, ô tô cá nhân bắt đầu xuất hiện nhiều hơn và cái tên nổi bật nhất phải kể tới Toyota Zace. Vào thời điểm khan hàng, Zace gần như là lựa chọn duy nhất trên thị trường. Tuy nhiên, đến năm 2005, Zace bị ngừng sản xuất và bị thay thế bởi Innova. Đến nay, Toyota Zace 2004-2005 được rao bán trên các trang bán ô tô đã qua sử dụng với giá khoảng 300 triệu đồng.

Những mẫu xe huyền thoại từng tung hoành tại Việt Nam một thời giờ có giá bán ra sao? - Ảnh 3.

Mitsubishi Jolie  

Đề cập tới Toyota Zace mà không nhắc Mitsubishi Jolie quả là một thiếu sót. Tại thời kỳ hoàng kim 2004-2005, Mitsubishi Jolie vượt mặt cả đối thủ Zace nhờ thiết kế đẹp mắt và công nghệ hiện đại.

Những mẫu xe huyền thoại từng tung hoành tại Việt Nam một thời giờ có giá bán ra sao? - Ảnh 4.

Nhiều người dùng cho biết, Mitsubishi Jolie thường xuống cấp rất nhanh, kèm với đó là việc tìm kiếm phụ tùng vô cùng vất vả. Hiện tại, những chiếc Mitsubishi Jolie 2004 có giá bán 100-160 triệu đồng.

Mitsubishi Lancer

Phổ biến rộng rãi vào khoảng 2003-2007, Mitsubishi Lancer là mẫu sedan được đánh giá cao trong phân khúc với kiểu dáng thể thao, vận hành bền bỉ và lành tính. Tuy nhiên, xe cũng thường xuyên bị phàn nàn bởi hộp số CVT vẫn chưa hoàn thiện gây nhiều tiếng ồn và độ bền tuổi thọ dây đai không cao. 

Những mẫu xe huyền thoại từng tung hoành tại Việt Nam một thời giờ có giá bán ra sao? - Ảnh 5.

Hiện tại, khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm một chiếc Mitsubishi Lancer cũ với tầm giá 200 triệu đồng.

Ford Mondeo

Khi kiểu dáng sedan bắt đầu thịnh hành tại Việt Nam, Ford Mondeo là mẫu xe nhập được đông đảo cộng đồng đón nhận. Tuy sở hữu kiểu dáng sang trọng nhưng Ford Mondeo dần hụt hơi trước đối thủ Toyota Camry. Đến năm 2009, mẫu xe này chuyển sang lắp ráp trong nước.

Những mẫu xe huyền thoại từng tung hoành tại Việt Nam một thời giờ có giá bán ra sao? - Ảnh 6.

Tại thời điểm đó, việc những chiếc xe Ford gặp lỗi về hộp số và động cơ là điều thường xuyên xảy ra. Ngoài ra, mức tiêu hao nhiên liệu cao cùng chi phí bảo dưỡng tốn kém khiến Mondeo chỉ kịp vụt sáng tại thị trường ô tô Việt Nam. Sau nhiều năm, giá bán của những chiếc Ford Mondeo 2005 dao động ở mức 160-180 triệu đồng.

Daewoo Matiz

Daewoo Matiz được xem là nền móng vững chắc, tạo dựng lên thành công của phân khúc xe hạng A như hiện tại. Trước khi về dưới trướng GM và bị đổi tên thành Chevrolet Spark, Daewoo Matiz liên tục lập kỷ lục về doanh số bán ra trên mảnh đất hình chữ S.

Những mẫu xe huyền thoại từng tung hoành tại Việt Nam một thời giờ có giá bán ra sao? - Ảnh 7.

Chính vì được ưa chuộng nên việc tìm kiếm một chiếc Daewoo Matiz trên thị trường xe cũ hết sức dễ dàng. Mức giá trung bình cho mẫu hatchback cỡ nhỏ khoảng 23-50 triệu đồng.

Ảnh: Sưu tầm