Những lý do xe máy điện VinFast "đốn tim" giới trẻ

Sở hữu kiểu dáng trẻ trung, khả năng vận hành êm ái, chi phí sử dụng thấp và giá bán dễ tiếp cận, các mẫu xe điện VinFast đang là lựa chọn hàng đầu của người trẻ, đặc biệt là những người trẻ sống tại các đô thị lớn.

Thiết kế trẻ trung, năng động

Dù định vị ở nhiều phân khúc khác nhau nhưng thiết kế của các mẫu xe máy điện VinFast đều mang diện mạo trẻ trung, năng động nhờ những đường nét tinh gọn và thời trang lấy cảm hứng từ châu Âu. Không chỉ đẹp, thiết kế này còn mang lại tư thế ngồi thoải mái cho cả người lái và người ngồi phía sau.

Về trang bị, ngay từ sản phẩm dễ tiếp cận nhất như Evo200, VinFast đã ưu ái trang bị các tính năng, công nghệ hiện đại như đèn pha và đèn hậu LED, đồng hồ Full LCD dễ dàng theo dõi các thông tin cần thiết về vận hành, nhiệt độ pin hay thời gian, cùng tính năng thay đổi chế độ lái (Eco và Sport). Đây đều là những trang bị thường chỉ thấy ở những mẫu xe máy xăng cao cấp.

Các thiết kế xe máy điện của VinFast được người dùng trẻ tuổi đánh giá cao.

Các thiết kế xe máy điện của VinFast được người dùng trẻ tuổi đánh giá cao.

Định hướng đến nhóm khách hàng trẻ, cả ba mẫu xe máy điện này đều được VinFast cung cấp tới 5 tùy chọn màu sơn, trong đó màu sơn đỏ, vàng, xanh thực tế đã gây sốt và được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn để thể hiện cá tính.

Vận hành êm ái, mượt mà

Những ai từng sử dụng hoặc lái thử đều thừa nhận rằng, xe máy điện của VinFast vận hành rất êm ái, mượt mà và yên tĩnh. Đây là điểm chung của xe máy điện nhưng cảm nhận này rõ ràng hơn với các mẫu xe của VinFast do độ hoàn thiện cao, các chi tiết, linh kiện không tạo nên tiếng ồn khi vận hành, trong khi hệ thống giảm xóc đã được tinh chỉnh để phù hợp với hạ tầng giao thông tại Việt Nam.

Quốc Khánh, một sinh viên sống tại Hà Nội, đang sử dụng Evo200, cho biết mỗi ngày đến trường đại học ở quận Hai Bà Trưng, đi qua những con đường đông đúc xe qua lại, anh luôn cảm thấy nhàn nhã và giảm nhiều căng thẳng so với chiếc xe máy xăng trước đây sử dụng. Hơn nữa, các dòng xe máy điện VinFast thiết kế pin LFP đặt ở sàn xe nên trọng tâm thấp giúp chiếc xe bám đường, ổn định hơn khi vào cua.

Không chỉ có thiết kế, xe máy điện VinFast còn “ghi điểm” với gen Z nhờ vận hành mượt mà.

Không chỉ có thiết kế, xe máy điện VinFast còn “ghi điểm” với gen Z nhờ vận hành mượt mà.

Theo công bố của nhà sản xuất, phiên bản Evo200 Lite có vận tốc tối đa 49 km/h, Evo200 là 70 km/h, Feliz S và Klara S là 78 km/h... Cùng với khả năng vận hành mạnh mẽ, xe máy điện VinFast dễ dàng đáp ứng nhiều nhu cầu di chuyển, từ đi lại trong thành phố cho đến nhu cầu đi đường dài, thậm chí nhiều địa hình phức tạp.

Chi phí sử dụng tiết kiệm, nhiều ưu đãi

Đầu tháng 4, VinFast bổ sung thêm gói thuê pin mới nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển đa dạng của người dùng. Cụ thể, gói thuê pin mới có chi phí chỉ 250.000 đồng/tháng cho quãng đường di chuyển dưới 1.000 km/tháng. Gói thuê pin này không chỉ áp dụng cho khách hàng mới mà còn dành cho các khách hàng hiện hữu.

Theo đó, khách hàng đang sử dụng gói cước cũ hoặc đã ký hợp đồng thuê pin trước ngày 10/4/2024 có nhu cầu chuyển sang dùng gói thuê pin mới sẽ được VinFast hỗ trợ chuyển đổi hoàn toàn miễn phí, nhưng không thể quay lại các gói cước có giá trị thấp hơn hoặc các chương trình khuyến mại cũ.

Gói thuê pin mới được xem là lựa chọn phù hợp cho những khách hàng có nhu cầu di chuyển không quá nhiều, hướng đến những người dùng là học sinh, sinh viên hay nhân viên văn phòng đi làm, đi học gần nhà. Trong khi đó, VinFast vẫn tiếp tục triển khai các gói thuê pin hiện tại, bao gồm gói 350.000 đồng/tháng với quãng đường di chuyển 1.000 - 2.000 km và gói 990.000 đồng/tháng cho quãng đường trên 2.000 km.

Với tổng cộng 3 gói thuê pin, khách hàng sẽ dễ dàng lựa chọn gói thuê pin phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng. Tuy nhiên, dù lựa chọn gói thuê pin nào, chi phí sử dụng xe máy điện đều vượt trội hơn xe xăng cùng tầm giá.

Người dùng trẻ nhận định, xe máy điện VinFast đặc biệt tiết kiệm chi phí.

Người dùng trẻ nhận định, xe máy điện VinFast đặc biệt tiết kiệm chi phí.

“Trước đây đi học đại học mình đi xa hơn, bây giờ về thực tập ở công ty gần nhà, di chuyển không quá nhiều, mình sẽ đổi qua gói mới. Đã tiết kiệm giờ còn tiết kiệm hơn”, Thế Đạt, thực tập sinh tại một startup về công nghệ ở TP.HCM chia sẻ. Theo tính toán, khi đổi sang gói mới, chi phí nhiên liệu hàng tháng của chiếc Evo200 anh đang sử dụng chỉ khoảng hơn 300.000 đồng, bao gồm cả tiền sạc.

Trong khi đó, một mẫu xe tay ga phổ thông với mức tiêu thụ nhiên liệu 2,5 lít/100 km, khi di chuyển 1.000 km sẽ tốn khoảng 25 lít xăng RON-95, tương đương hơn 625.000 đồng. Có thể hiểu rằng, với xe máy điện VinFast, đi càng nhiều, người dùng càng hưởng lợi, đó là chưa kể đến chi phí bảo dưỡng xe máy xăng luôn luôn cao hơn xe máy điện nhiều lần.

Tại thị trường Việt Nam, xe máy điện VinFast được phân phối với giá chỉ từ 18 triệu đồng, mức giá phù hợp với túi tiền của học sinh, sinh viên hay người trẻ mới đi làm. Ngoài ra, khách hàng mua xe máy điện VinFast đến 30/06/2024 sẽ được tặng ngay 03 tháng thuê pin, đồng thời có cơ hội bốc thăm trúng thưởng 300 chiếc xe máy điện thông minh VinFast. Tổng giá trị quà tặng dự kiến lên tới hơn 22 tỷ đồng.