Nguyên mẫu môtô điện Kawasaki EV lộ diện, nhìn cực kỳ tinh xảo

Kawasaki EV xuất hiện tại một triển lãm xe quốc tế Intermot 2022 với thiết kế tinh xảo, tạo sự tò mò của vô số người hâm mộ.

Kawasaki đang lên kế hoạch tới năm 2035 sẽ dấn thân sâu hơn vào lĩnh vực xe điện, trong đó có các mẫu xe mang động cơ lai và cả những mẫu xe thuần động cơ điện. Nằm trong kế hoạch đó, tại sự kiện Intermot 2022, Kawasaki trình diện nguyên mẫu xe điện EV mới phù hợp với người có bằng lái A1, tương đương với dòng mô tô phân khối 125cc.

Nguyên mẫu môtô điện Kawasaki EV lộ diện, nhìn cực kỳ tinh xảo - 1

Nguyên mẫu môtô điện Kawasaki EV lộ diện, nhìn cực kỳ tinh xảo - 3

Về thiết kế, Kawasaki EV được cho là vay mượn từ thiết kế của dòng mô tô thuộc gia đình Kawasaki Z. Nguyên mẫu xe điện này EV có mặt trước ấn tượng, bình xăng chạm khắc cơ bắp, các tấm ốp trên thân xe sắc nét, khung xe lộ thiên và yên ngồi được thiết kế hai nấc. Xe có hệ thống chiếu sáng hoàn toàn bằng bóng LED, thanh tay lái phẳng hơi thấp và thiết kế chỗ để chân lùi nhẹ về phía sau.

Nguyên mẫu môtô điện Kawasaki EV lộ diện, nhìn cực kỳ tinh xảo - 4

Nguyên mẫu môtô điện Kawasaki EV lộ diện, nhìn cực kỳ tinh xảo - 5

Kawasaki EV có hệ thống phuộc lồng trước và giảm xóc bằng cánh tay trục phía sau. Vành bánh xe có thiết kế thời thượng, hệ thống lốp với hiệu suất tập trung vào độ bám đường cao. Xe còn được trang bị phanh đĩa trước và sau. Nhìn có vẻ như hệ thống động cơ điện này đã được tiết lộ tại sự kiện đua xe Suzuka 8 Hours trước đây.

Nguyên mẫu môtô điện Kawasaki EV lộ diện, nhìn cực kỳ tinh xảo - 6

Hiện Kawasaki vẫn chưa tiết lộ các thông số chi tiết như quãng đường đi, công suất pin, thời gian sạc của nguyên mẫu EV này. Kawasaki dường như đang giữ kín các thông tin đó cho tới ngày ra mắt chính thức. Một số nguồn tin đoán rằng, Kawasaki EV có thể đạt công suất đầu ra tối đa tới 15 mã lực, đủ để đem lại cảm giác phấn khích cho các tay lái trên các cung đường đô thị.