Người dùng đánh giá Honda Air Blade mới: Thực tế có như lời đồn?

Kiểu dáng đẹp, chạy êm, máy bốc, an toàn... là chia sẻ của người dùng về Honda Air Blade sau hơn 1 năm sử dụng.

Honda Air Blade thế hệ mới được Honda Việt Nam tung ra thị trường tháng 5/2022 và ngay lập tức thu hút được sự quan tâm đặc biệt của người dùng Việt bởi hàng loạt cải tiến về thiết kế, trang bị và vận hành. Đặc biệt, bên cạnh phiên bản động cơ 125 đã rất phổ biến trong nhiều năm qua, lần đầu tiên mẫu xe này có phiên bản động cơ 160 phân khối thể thao mạnh mẽ.

Câu hỏi đặt ra là sau hơn 1 năm ra mắt, sức hút của mẫu xe này có còn được như thuở ban đầu? Hãy cùng nghe chia sẻ của người dùng Air Blade mới về vấn đề này.

Người dùng đánh giá Honda Air Blade mới: Thực tế có như lời đồn?

Air Blade 125: Đẹp, êm và đa dụng

Sau hơn 1 năm sử dụng chiếc Air Blade 125, anh Lê Xuân Hanh, một kỹ sư điện tử tại Hà Đông, Hà Nội cho biết, anh khá hài lòng về chiếc xe ga mới của Honda. Trước đây, anh đi nhiều dòng xe số nhưng đến khi Honda Việt Nam ra mắt dòng xe ga mới, anh quyết định thay đổi:

“Ban đầu, em muốn thay đổi, lựa chọn một chiếc xe có thiết kế đẹp, khỏe hơn và nam tính hơn nên tôi chọn Air Blade 125. Tới nay, sau gần 1 năm sử dụng và chạy hơn 8.000 km, em khá hài lòng với lựa chọn của mình”- anh Xuân Hanh nói. “Kiểu dáng xe mới nam tính, lại có chắn bùn dài vừa sạc vừa tinh tế, không gây bắn bẩn cho người khác nữa. Ngoài ra, xe đời mới máy êm nên em rất thích”.

Theo anh Xuân Hanh, đây là chiếc xe vừa đáp ứng nhu cầu di chuyển khá đa dạng của anh, từ đi làm hàng ngày đến đi chơi cùng bạn gái những dịp cuối tuần, lễ tết; vừa có mức giá khá hợp lý lại tiết kiệm nhiên liệu gần tương đương với xe số.

“Em đi làm nội thành là chủ yếu, tốc độ chỉ 40-50 km/h nên chiếc xe này dư sức chạy, kể cả em có chở thêm người ngồi sau. Thực tế em thấy chiếc xe rất hợp lý cả về mức giá và công năng với em. Đi xe ga chở bạn gái đi chơi cũng chill hơn nhiều (cười)”- anh Xuân Hanh chia sẻ.

Nói thêm về tiện ích của xe, anh kỹ sư cho biết cốp xe đời mới đã có cải tiến rộng hơn, anh thường để mũ bảo hiểm, áo mưa và có khi là một chiếc laptop nhỏ.

“Công việc của em di động nên thường phải mang theo laptop, em chọn loại để vừa cốp nên rất tiện. Ngoài ra cốp xe còn có cổng sạc điện thoại, dù không dùng thường xuyên nhưng khi cần thì rất hữu ích” – anh Xuân Hanh cho biết thêm.

Người dùng đánh giá Honda Air Blade mới: Thực tế có như lời đồn?

Air Blade 160: Thể thao, khỏe và yên tâm khi dùng

Khác với anh Hanh, anh Nguyễn Đức Anh, một chuyên gia công nghệ tại Hải Phòng lại lựa chọn Air Blade 160 làm phương tiện di chuyển hàng ngày. Mua xe từ tháng 7 năm ngoái, đến nay, anh đã đi được gần 10.000 km. 2 điểm mà anh thích nhất ở phiên bản hoàn toàn mới này là sức mạnh và tiện ích.

“Em chọn ngay Air Blade 160 vì dáng xe rất nam tính và xem thông số chiếc xe này mạnh hơn hẳn, còn độ bền của xe Honda thì em không phải lăn tăn, lại còn rất phù hợp với túi tiền”- anh Đức Anh nói – “Người bạn đồng hành này khá ổn, em đi làm, đi chơi, chở bố mẹ hay chở đồ đều rất đa dụng. Em cũng rất tự tin và yên tâm khi di chuyển.”

Người dùng đánh giá Honda Air Blade mới: Thực tế có như lời đồn?

Bên cạnh đó, anh Đức Anh cũng rất ấn tượng bởi động cơ của xe chạy rất ổn định, chạy đường dài mà không bị nóng, phả hơi vào chân như xe số. Chính vì lẽ đó, anh còn thường xuyên đi chơi cùng bạn bè tới Vĩnh Phúc, thậm chí Lạng Sơn trên chính chiếc Air Blade này.

“Thực sự là xe vừa đẹp, khỏe lại an toàn, trong khi mức ăn xăng chẳng tốn hơn xe số là bao. Nếu cho chọn lại, em vẫn chọn Air Blade 160” – Anh Đức Anh chia sẻ thêm.