Ngày này năm xưa: X-Trail nâng cấp lần cuối trước khi biến mất, E 300 mới ra mắt rồi bị thay thế và lại ra mắt tiếp sau đó không lâu

Cả 2 mẫu xe đều có những điểm tương đồng khi mở bán dù không nằm cùng phân khúc.

Mercedes-Benz Việt Nam ra mắt E 300 phiên bản mới

Đúng ngày này của 2 năm trước (10/9/2019), Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã giới thiệu mẫu E 300 AMG 2019, phiên bản facelift sau một thời gian ngắn vắng bóng. Trước đó, MBV đã tung ra bản nâng cấp dòng E-Class vào tháng 7/2019, khi đó, mẫu E 350 được giới thiệu tới thị trường nhằm thay thế E 300 AMG.

Ngày này năm xưa: X-Trail nâng cấp lần cuối trước khi biến mất, E 300 mới ra mắt rồi bị thay thế và lại ra mắt tiếp sau đó không lâu - Ảnh 1.

Tuy nhiên sau 2 tháng, E 300 AMG lại được mở bán trở lại với mức giá là 2,83 tỷ đồng, và thay thế E 350. Hai phiên bản này gần như giống nhau cả ở thiết kế nội và ngoại thất. Điểm khác biệt ở E 300 AMG phiên bản là gói ngoại thất Night Package. Gói này bao gồm các chi tiết đen bóng ở viền cửa, gương chiếu hậu, cản trước và hốc gió. Ngoài ra, bộ vành AMG 19 inch cũng được phối màu đen bóng. Kính xe tối màu hơn.

Bên trong nội thất, E 300 AMG 2019 có vô-lăng mới, dạng D-cut vát đáy với phần ốp làm từ hợp kim nhôm. Vô-lăng tích hợp 2 nút điều khiển cảm ứng 2 bên, nút chỉnh ga tự động (Cruise Control) và giới hạn tốc độ (Speed Limit).

Cũng giống với Mercedes-Benz E 350 AMG, phiên bản E 300 AMG sử dụng máy M264, dung tích 2 lít nhưng mạnh hơn trước, công suất tăng từ 245 mã lực lên 258 mã lực, mô-men xoắn 370 Nm. Hộp số tự động 9 cấp như cũ. Thời gian tăng tốc 0-100 km/h theo công bố là trong 6,2 giây.

Tới 3/2021, sau hai năm trình làng bản facelift đầu tiên, mẫu E 300 AMG tiếp tục bước sang một bản nâng cấp khác với nhiều thay đổi về thiết kế hơn như đèn pha, vô-lăng, cản trước,... Hiện mẫu sedan này đang được bán với mức giá là 2,95 tỷ đồng.

Nissan X-Trail bổ sung phiên bản mới trước khi biến mất tại Việt Nam

Đúng 3 năm trước (2018), Nissan Việt Nam đã giới thiệu mẫu X-Trail phiên bản mới mang tên V-Series, dành riêng cho thị trường trong nước. So với các phiên bản trước đó, X-Trail V-Series có một vài điểm khác biệt như cản trước tạo hình chữ X đặc trưng, dễ dàng phân biệt với những chiếc X-Trail ở thị trường khác. Cản sau hầm hố hơn nhờ đường viền bạc bao quanh đèn phản quang mà thoạt nhìn sẽ tưởng ống xả kép.

Liên doanh xe Nhật còn gắn rất nhiều hệ thống đèn LED ở ngoại thất như đèn định vị ban ngày, bao quanh đèn sương mù và gương chiếu. Chi tiết ốp gương đặc biệt nhất khi có tới 3 chế độ LED, vừa định vị ban ngày, vừa xi-nhan dạng chạy như Audi và tích hợp thêm một cụm đèn nhỏ chiếu chân hữu ích vào ban đêm.

Ngày này năm xưa: X-Trail nâng cấp lần cuối trước khi biến mất, E 300 mới ra mắt rồi bị thay thế và lại ra mắt tiếp sau đó không lâu - Ảnh 3.

Bên trong nội thất của phiên bản này được nâng cấp lên màn hình cảm ứng 10 inch ở bảng điều khiển trung tâm, chạy hệ điều hành Android, có tích hợp camera 360 độ. Ngoài ra, xe còn được bổ sung một số tính năng an toàn như cảnh báo điểm mù, cảm biến lùi và mở cốp rảnh tay bằng cách đá chân để cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc là Mazda CX-5, Hyundai Tucson, Honda CR-V và Mitsubishi Outlander.

Đây cũng là phiên bản nâng cấp cuối cùng của X-Trail thế hệ thứ ba tại Việt Nam. Tới cuối năm 2020, mẫu xe này gần như biến mất khỏi thị trường Việt Nam, vừa do doanh số thấp, vừa hết hàng vì thay đổi nhà phân phối, chờ thế hệ mới. 

On this day là tuyến bài điểm lại các sự kiện đáng chú ý của ngày này các năm trước đây, nhằm giúp độc giả có cái nhìn lại thú vị về thị trường ô tô Việt Nam, qua đó thêm phần đánh giá về mức độ thành công của thương hiệu hay chính mẫu xe đó.
Ngày này năm xưa: X-Trail nâng cấp lần cuối trước khi biến mất, E 300 mới ra mắt rồi bị thay thế và lại ra mắt tiếp sau đó không lâu - Ảnh 6.