Ngắm Hyundai SantaFe bản tiêu chuẩn có giá hơn 1 tỷ đồng

Hyundai VIệt Nam vừa giới thiệu mẫu xe SUV SantaFe thế hệ mới và trong đó có phiên bản thấp nhất Exclusive.

Hyundai SantaFe thế hệ mới tại Việt Nam có 3 phiên bản với các trang bị khác nhau. Riêng ở hai phiên bản cao cấp có giá bán khá cao thì với bản tiêu chuẩn Exclusive được hướng đến những khách hàng thực dụng hơn và không quá quan tâm nhiều về công nghệ cũng như cần một khối động cơ tăng áp.

Trên thực tế trang bị trên xe cũng khá đầy đủ. Ở phiên bản nào, xe cũng dùng đèn pha LED thông minh thích ứng. Bản tiêu chuẩn sử dụng bộ mâm kích thước 18 inch, dù nhỏ hơn 2 bản cao cấp. Xe mang trên mình thiết kế vuông vức, góc cạnh hơn thế hệ trước.

Những hãng đã xử lý khéo léo để cho ra hệ số lực cản gió 0,298 Cd. Kết quả này có được nhờ phần lưới tản nhiệt với chức năng đóng/mở thông minh tùy vào chế độ vận hành. Phần sau xe là khu vực được nhiều người tranh cãi nhất về thiết kế. Ngoài ra, xe trang bị cửa cốp phẳng và lớn hơn thế hệ cũ. Việc chọn lối thiết này giúp mở rộng khoang hành lý, tăng sự thực dụng cho Hyundai SantaFe thế hệ thứ 6.

Trên bản tiêu chuẩn vẫn có những trang bị mới như vô-lăng 3 chấu, màn hình cong đặt nổi trên mặt táp-lô, tuy nhiên phần đồng hồ hiển thị điện tử chứ không phải màn hình kỹ thuật số, xe vẫn có màn hình cảm ứng trung tâm cùng có kích thước 12,3 inch và không được trang bị cửa sổ trời và giá nóc hành lý và xe vẫn được trang bị cốp đóng mở bằng điện.

Ngắm Hyundai SantaFe bản tiêu chuẩn có giá hơn 1 tỷ đồng - 3

Ngắm Hyundai SantaFe bản tiêu chuẩn có giá hơn 1 tỷ đồng - 4

Với bản Exclusive, Hyundai Santa Fe mới sẽ chỉ trang bị ghế chỉnh điện cho khu vực tài xế, toàn bộ các ghế còn lại sẽ chỉnh bằng tay. Tiếp đến có cần số điện tử nằm sau vô lăng và hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập, chỉnh bằng màn hình cảm ứng ở cụm điều khiển trung tâm, gợi liên tưởng đến những mẫu xe sang.

Ngoài ra xe cũng không có hệ thống hiển thị thông tin kính lái HUD, gương chiếu hậu chống chói tự động và hệ thống âm thanh 6 loa chứ không phải 12 loa Bose. Xe vẫn có những trang bị tiêu chuẩn như sạc điện thoại không dây, phanh tay tự động và gạt mưa tự động.

Ngắm Hyundai SantaFe bản tiêu chuẩn có giá hơn 1 tỷ đồng - 5

Ở bản tiêu chuẩn xe được trang bị khối động cơ xăng, dung tích 2.5L Smartstream Theta III hút khí tự nhiên, cho công suất tố 194 mã lực và mô-men xoắn cực đại 246 Nm. Đi kèm hộp số tự động 8 cấp. Các trang bị an toàn cơ bản sẽ tương tự như các phiên bản cao cấp nhưng sẽ không còn hệ thống hỗ trợ an toàn chủ động ADAS.

Nhìn chung, phiên bản tiêu chuẩn Exclusive của Hyundai Santa Fe 2025 tại thị trường Việt Nam không mang lại cảm giác quá “tiêu chuẩn” như thế hệ trước. Người dùng vẫn nhận được một mẫu SUV với nhiều tính năng cần thiết, đủ dùng cho nhu cầu hàng ngày với giá bán 1,069 tỷ đồng.

Bảng giá niêm yết tất cả các phiên bản của dòng xe Hyundai SantaFe mới:

Phiên bản

Giá niêm yết (tỷ đồng)

Exclusive

1,069

Prestige

1,265

Calligraphy 7 chỗ

1,315

Calligraphy 6 chỗ

1,315

Calligraphy Turbo

1,365