Hyundai cán mốc 100 triệu ô tô được sản xuất trên toàn cầu

Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc Hyundai vừa ghi nhận cột mốc quan trọng với 100 triệu xe được xuất xưởng trong 57 năm lịch sử hãng.

Ngày 30/9/2024 đánh dấu cột mốc quan trọng với Tập đoàn Hyundai Motor khi họ đã cán mốc 100 triệu xe được sản xuất trên toàn cầu. Thành tựu này được hoàn thành chỉ trong 57 năm kể từ khi công ty được thành lập vào năm 1967.

Qua đó, Hyundai trở thành một trong những hãng xe đạt cột mốc này nhanh nhất trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu. Trước đó, chỉ có một số ít nhà sản xuất từng cán mốc 100 triệu xe xuất xưởng bao gồm Toyota, Volkswagen, Honda, Nissan và Ford.

Hyundai cán mốc 100 triệu ô tô được sản xuất trên toàn cầu - 1

Thành tựu lịch sử này đạt được nhờ sự tăng trưởng liên tục của Hyundai Motor, được thúc đẩy bởi việc ra mắt thương hiệu cao cấp Genesis, thương hiệu hiệu suất cao N, và giới thiệu các mẫu xe điện như Ioniq 5 dựa trên nền tảng điện chuyên dụng toàn cầu (E-GMP).

Để kỷ niệm cột mốc lịch sử này, Hyundai đã tổ chức một buổi lễ tại nhà máy Ulsan của hãng ở Hàn Quốc. Tại đây, lãnh đạo của hãng đã trực tiếp giao chiếc xe thứ 100.000.001 cho khách hàng và đó là một chiếc Ioniq 5.

Phát biểu tại sự kiện kỷ niệm, ông Jaehoon Chang, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành của Hyundai Motor cho biết: "Việc đạt được cột mốc sản xuất 100 triệu xe trên toàn cầu là một thành tựu đầy ý nghĩa, có được nhờ sự ủng hộ và lựa chọn của khách hàng trên khắp thế giới kể từ những ngày đầu tiên của Hyundai Motor.

Hyundai bàn giao chiếc xe thứ 100.000.001 tại nhà máy Ulsan vào ngày 30/9.

Hyundai bàn giao chiếc xe thứ 100.000.001 tại nhà máy Ulsan vào ngày 30/9.

Việc chấp nhận những thách thức táo bạo và không ngừng theo đuổi sự đổi mới đã giúp chúng tôi đạt được sự phát triển nhanh chóng, đồng thời tiếp thêm sức mạnh để chúng tôi tiến 'một bước xa hơn' hướng tới cột mốc 100 triệu xe tiếp theo để trở thành một nhân tố thay đổi cuộc chơi trong lĩnh vực phương tiện di động".

Năm 1968, một năm sau khi thành lập, nhà sản xuất ô tô lớn nhất Hàn Quốc đã lắp ráp mẫu xe đầu tiên Cortina hợp tác với Ford tại nhà máy Ulsan, nơi được coi là nơi khai sinh ra ngành công nghiệp ô tô nước này.

Kể từ đó nay, mẫu xe bán chạy nhất của Hyundai là Avante, hay còn gọi là Elantra ở nước ngoài với doanh số 15,37 triệu chiếc. Xếp sau lần lượt là Accent với 10,25 triệu chiếc, Sonata với 9,48 triệu chiếc, Tucson với 9,36 triệu chiếc và Santa Fe với 5,95 triệu chiếc.

Hyundai Avante hay Elantra ra mắt vào năm 1995 là mẫu xe bán chạy nhất lịch sử của thương hiệu.

Hyundai Avante hay Elantra ra mắt vào năm 1995 là mẫu xe bán chạy nhất lịch sử của thương hiệu.

Bên cạnh sản xuất tại Hàn Quốc, Hyundai còn mở rộng sự hiện diện của mình ra toàn cầu với các cơ sở sản xuất tại Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ, Hoa Kỳ và Cộng hòa Séc, góp phần vào những thành tựu quan trọng, bao gồm cột mốc 50 triệu xe được sản xuất vào năm 2013, 80 triệu xe vào năm 2019 và 90 triệu xe vào năm 2022.

Hiện tại, năng suất hàng năm ở nước ngoài của Hyundai là 5 triệu xe. Với việc sắp ra mắt cơ sở Hyundai Motor Group Metaplant America (HMGMA) tại Georgia, một nhà máy sản xuất xe điện chuyên dụng tại Ulsan và nhà máy mới tại Ấn Độ, năng suất hàng năm của Hyundai dự kiến ​​sẽ tăng thêm 1 triệu xe.

Lê Tuấn