Mô tô điện Việt Nam khiến báo ngoại ấn tượng vì quá chất

Mẫu mô tô điện của thương hiệu Nuen sở hữu những đường nét mang tầm tương lai cùng các trang bị khá ấn tượng.

Mới đây, chuyên trang xe của Anh quốc là RideApart đã đăng tải hình ảnh mô tô điện NU-E của thương hiệu Nuen - một startup trong lĩnh vực xe điện của Việt Nam. Trên thực tế, NU-E là sản phẩm của Nuen - một thương hiệu về thời trang và phong cách sống thành lập tại Việt Nam năm 2021. 

Mô tô điện Việt Nam khiến báo ngoại ấn tượng vì quá chất - 1

Theo RideApart, NU-E mới đang trong giai đoạn phát triển tuy nhiên cả thiết kế lẫn động cơ khiến các chuyên gia rất ấn tượng. Về thiết kế, NU-E mang phong cách một chiếc siêu mô tô với sự tối giản hết sức khi loại bỏ các chi tiết rườm rà để đưa tới một mẫu mô tô vừa mạnh mẽ, vừa linh hoạt cho di chuyển. 

Mô tô điện Việt Nam khiến báo ngoại ấn tượng vì quá chất - 2

Xe sở hữu phong cách thiết kế kiểu Neo-Retro, tuy nhiên các đường nét vuông vức mang dáng vẻ tương lai. Tay lái dạng slip-on với cụm đồng hồ như một chiếc smartphone khiến đầu xe rất gọn gàng. Ghế lái hơi võng tạo tư thế lái khá thoải mái cho người sử dụng, trong khi cụm động cơ và pin được đặt bên dưới khá gọn. 

Về sức mạnh, NU-E được trang bị động cơ điện với công suất tối đa có thể đạt được là 13,4 mã lực - tương đương một chiếc xe máy động cơ xăng khoảng 150cc. Tốc độ tối đa mà xe điện này có thể đạt được vào khoảng 151 km/h, và với mômen xoắn ấn tượng, xe cho khả năng vận hành linh hoạt ấn tượng. 

Mô tô điện Việt Nam khiến báo ngoại ấn tượng vì quá chất - 3

Các trang bị khác trên NU-E bao gồm hệ thống giảm xóc của thương hiệu KTech và EMC, trong khi phanh của thương hiệu ISR. Cụm đồng hồ của NU-E sẽ là một chiếc smartphone được giữ trên đầu xe bằng 4 chốt khóa và kết nối không dây với hệ thống xe, điều này vừa tạo sự tối giản cho mô tô này, đồng thời lại tạo ấn tượng hiện đại cho xe. 

Mô tô điện Việt Nam khiến báo ngoại ấn tượng vì quá chất - 4

Tổng khối lượng của mô tô điện này là 160kg - khá nhẹ so với mặt bằng chung các mẫu xe máy điện. Cùng với khối lượng nhẹ thì giúp xe có được linh hoạt và có hành trình rất tốt với khoảng 302 km cho mỗi lần sạc đầy pin. 

Hiện tại mẫu xe mới đang trong giai đoạn phát triển nên thông tin vẫn khá hạn chế, ngoài ra cũng chưa rõ về thời điểm mẫu xe này được chính thức ra mắt, hoặc có được ra mắt hay không.