Mitsubishi sắp ra mắt 2 xe mới tại Việt Nam: Triton 2024 dễ xuất hiện, Xforce về bản 'full option' ngay tháng này

Màn ra mắt của Mitsubishi Xforce bản Ultimate và một mẫu mới có thể là Triton 2024 nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 30 năm hãng xe Nhật này có mặt chính thức tại Việt Nam.
Mitsubishi sắp ra mắt 2 xe mới tại Việt Nam: Triton 2024 dễ xuất hiện, Xforce về bản 'full option' ngay tháng này- Ảnh 1.

Mitsubishi Triton 2024 sẽ là xe mới ra mắt trong quý 3?

Trong thông báo mới nhất, Mitsubishi Motors Việt Nam (MMV) cho biết sẽ có một sản phẩm mới được giới thiệu tại Việt Nam trong quý 3 năm nay. Hãng xe Nhật chưa tiết lộ cụ thể là mẫu xe nào, nhưng dựa vào nhiều thông tin rò rỉ gần đây, có thể dự đoán mẫu xe mới là Triton 2024.

Mitsubishi sắp ra mắt 2 xe mới tại Việt Nam: Triton 2024 dễ xuất hiện, Xforce về bản 'full option' ngay tháng này- Ảnh 2.

Mitsubishi Triton 2024 dễ là mẫu xe mới sẽ xuất hiện trong quý 3 tới. Ảnh: Mitsubishi

Cách đây khoảng 2 tháng, một số chiếc Triton thế hệ mới đã được bắt gặp chạy thử trên cao tốc và nằm trong trạm kiểm định khí thải tại Hà Nội. Bên cạnh đó, theo thông tin từ một số tư vấn bán hàng đại lý, Triton mới sẽ được cho ra mắt trong thời gian tới. Có nơi đã nhận đặt cọc trước và thông báo xe sẽ về vào khoảng tháng 9 năm nay.

Mitsubishi sắp ra mắt 2 xe mới tại Việt Nam: Triton 2024 dễ xuất hiện, Xforce về bản 'full option' ngay tháng này- Ảnh 3.
Mitsubishi sắp ra mắt 2 xe mới tại Việt Nam: Triton 2024 dễ xuất hiện, Xforce về bản 'full option' ngay tháng này- Ảnh 4.

Những chiếc Triton 2024 được bắt gặp trong trung tâm kiểm định khí thải. Ảnh: Ta Long

Mitsubishi sắp ra mắt 2 xe mới tại Việt Nam: Triton 2024 dễ xuất hiện, Xforce về bản 'full option' ngay tháng này- Ảnh 5.

Một chiếc Triton 2024 được bắt gặp chạy thử nghiệm trên cao tốc. Ảnh: Khang Nguyen Van

Với nhiều nâng cấp đáng kể so với thế hệ trước, Triton 2024 có thể sẽ tạo tác động lớn tới đối thủ đang dẫn đầu doanh số phân khúc là Ranger.

Triton 2024 chưa được tiết lộ thông số cụ thể cho thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, dựa vào mẫu xe bán tại Thái Lan, có thể thấy mẫu mới này có nâng cấp rõ rệt so với đời đang bán trên thị trường. Triton mới có khung lớn hơn, khoảng sáng gầm tăng, độ cứng khung tăng tới 60%. Thiết kế ngoại thất thay đổi lớn nhất ở phần đầu. Bên trong lột xác hoàn toàn với vô-lăng, màn hình cảm ứng đặt nổi và hệ thống điều khiển kiểu mới.

Mitsubishi sắp ra mắt 2 xe mới tại Việt Nam: Triton 2024 dễ xuất hiện, Xforce về bản 'full option' ngay tháng này- Ảnh 6.
Mitsubishi sắp ra mắt 2 xe mới tại Việt Nam: Triton 2024 dễ xuất hiện, Xforce về bản 'full option' ngay tháng này- Ảnh 7.
Mitsubishi sắp ra mắt 2 xe mới tại Việt Nam: Triton 2024 dễ xuất hiện, Xforce về bản 'full option' ngay tháng này- Ảnh 8.
Mitsubishi sắp ra mắt 2 xe mới tại Việt Nam: Triton 2024 dễ xuất hiện, Xforce về bản 'full option' ngay tháng này- Ảnh 9.
Mitsubishi sắp ra mắt 2 xe mới tại Việt Nam: Triton 2024 dễ xuất hiện, Xforce về bản 'full option' ngay tháng này- Ảnh 10.

Thế hệ mới của Triton lột xác hoàn toàn. Ảnh: Mitsubishi

Tại Thái Lan, Triton 2024 giữ nguyên động cơ 2.4L nhưng thay đổi tỷ số nén để tối ưu hiệu suất vận hành.

Mitsubishi Xforce Ultimate ra mắt tháng này

Một bản xe mới khác cũng được MMV cho biết sắp ra mắt và mở bán là bản Ultimate của Xforce. Xforce Ultimate khi ra mắt sẽ là bản cao cấp nhất của dòng xe này. Xe từng được trưng bày tại sự kiện ra mắt Xforce nhưng chưa phải bản thương mại bán cho thị trường Việt Nam.

Xforce Ultimate có nhiều trang bị tiện nghi hơn các bản còn thấp, ví dụ như màn hình lớn sau vô-lăng, màn hình 12,3 inch trung tâm, âm thanh Dynamic Sound Yamaha Premium, điều hòa tự động 2 vùng, cửa gió sau, lọc không khí nanoeX, sạc USB-C, USB-A, phanh đỗ điện tử có tự động giữ hay cốp mở điện...

Mitsubishi sắp ra mắt 2 xe mới tại Việt Nam: Triton 2024 dễ xuất hiện, Xforce về bản 'full option' ngay tháng này- Ảnh 11.
Mitsubishi sắp ra mắt 2 xe mới tại Việt Nam: Triton 2024 dễ xuất hiện, Xforce về bản 'full option' ngay tháng này- Ảnh 12.
Mitsubishi sắp ra mắt 2 xe mới tại Việt Nam: Triton 2024 dễ xuất hiện, Xforce về bản 'full option' ngay tháng này- Ảnh 13.
Mitsubishi sắp ra mắt 2 xe mới tại Việt Nam: Triton 2024 dễ xuất hiện, Xforce về bản 'full option' ngay tháng này- Ảnh 14.

Trang bị tiện nghi của bản Ultimate cao cấp hơn các bản khác. Ảnh: Lee Hoàng

Công nghệ của bản Xforce Ultimate nổi bật với các tính năng ADAS như ga tự động thích ứng khoảng cách, cảnh báo và giảm thiểu va chạm phía trước, đèn pha thông minh và thông báo xe phía trước khởi hành, cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.

Xforce hiện được phân phối với 4 phiên bản, giá khởi điểm từ 559 triệu đồng. Bản cao "nhì" phân khúc có giá 680 triệu đồng. Do đó, bản Ultimate có thể có mức giá trên 700 triệu đồng.

Bản "full option" mới có thể thúc đẩy doanh số Xforce trong thời gian tới. Trong tháng 5 vừa qua, mẫu xe này có doanh số 802 xe. Con số này giảm nhẹ 4 xe so với tháng 4 nhưng vẫn giúp Xforce có liền 3 tháng lọt top 10 bán chạy ngay sau khi ra mắt.

Mitsubishi kỷ niệm 30 năm tại Việt Nam

Cả 2 sự kiện ra mắt xe trên nằm trong chuỗi hoạt động của MMV trong nửa cuối năm 2024 nhằm kỷ niệm 30 năm thương hiệu Nhật Bản này chính thức có mặt tại Việt Nam.

Trong 30 năm qua, Mitsubishi đã có nhiều chuyển biến lớn về sản phẩm. Trong đó, mẫu xe đánh dấu sự thành công lớn cho thương hiệu là Xpander. Tháng 6/2024 là thời điểm mà Xpander tiến tới mốc 100.000 xe bán ra thị trường sau hơn 5 năm có mặt tại Việt Nam. Đây là mẫu xe gần như tháng nào cũng xuất hiện trong danh sách xe bán chạy nhất toàn quốc.

Mitsubishi sắp ra mắt 2 xe mới tại Việt Nam: Triton 2024 dễ xuất hiện, Xforce về bản 'full option' ngay tháng này- Ảnh 15.

Xpander hiện vẫn là "con gà đẻ trứng vàng" cho Mitsubishi tại Việt Nam.

Mẫu xe thứ hai được Mitsubishi kỳ vọng sẽ tạo nên sự bứt phá doanh số cho hãng là Xforce. Trong những tháng đầu bán ra thị trường, mẫu xe này phần nào chứng minh được sức hút khi nằm trong top 10 xe bán chạy tháng 3, 4 và tháng 5/2024 trong khi chỉ vừa ra mắt vào tháng 3/2024.

Hiện tại, danh mục sản phẩm của Mitsubishi tại Việt Nam ngoài Xpander (tính cả Xpander Cross) và Xforce còn có Attrage, Outlander, Pajero Sport và Triton. Trong đó, Xpander (tùy phiên bản) và Outlander là 2 mẫu xe được lắp ráp trong nước, còn lại được nhập từ Indonesia và Thái Lan.