VinFast VF 7 - Chất xe sang hiệu năng cao

VinFast VF 7 được đánh giá vượt tầm phân khúc nhờ phong cách thể thao và hàm lượng công nghệ ấn tượng vốn chỉ thấy trên xe sang, bên cạnh hiệu quả về tiết kiệm chi phí sử dụng.

Sức mạnh ngang ngửa SUV thể thao hạng sang

Nằm trong phân khúc SUV hạng C ăn khách bậc nhất thị trường ô tô Việt Nam, cạnh tranh trực tiếp với những cái tên như Mazda CX-5, Hyundai Tucson… nét khác biệt của VinFast VF 7 được thể hiện ngay từ ngoại hình. Xe sử dụng triết lý thiết kế “vũ trụ phi đối xứng” với phong cách hàng không vũ trụ ở đầu xe và đuôi xe, hòa quyện cùng những yếu tố nghệ thuật và thể thao tạo ra một mẫu xe coupe phá cách, một vẻ đẹp đặc biệt, không góc chết.

Thế nhưng, đối với Torino Design, đẹp thôi chưa đủ. Thách thức lớn nhất của studio thiết kế lừng danh của Ý là giữ được vẻ đẹp cá tính, đậm chất tương lai mà vẫn tối ưu tính khí động học.

VF 7 sở hữu vẻ đẹp đặc biệt, “không góc chết”.

VF 7 sở hữu vẻ đẹp đặc biệt, “không góc chết”.

Đó là lý do vì sao mẫu xe này có phần đầu hơi chúi xuống, chuyển tiếp mượt mà với kính chắn gió. Trần xe vuốt dốc về phía sau, gắn kết với cánh lướt gió nhỏ, kéo dài để đẩy các vòng xoáy không khí hỗn loạn về phía sau xe. Trong quá trình hoàn thiện, từng chi tiết từ bánh xe, kính xe tới gương chiếu hậu đều được tinh chỉnh để giảm tiếng ồn và cho tính khí động học tối ưu nhất.

Đây là kiểu thiết kế ưu tiên cho trải nghiệm lái và khả năng vận hành của những mẫu SUV thể thao, hiệu năng cao, hạng sang đến từ những hãng xe châu Âu lâu đời. Thiết kế này cần tới hơn 80.000 giờ làm việc của đội ngũ Torino Design.

Cá tính thể thao của VinFast VF 7 không chỉ thể hiện qua phần “nhìn”. Xe trang bị 2 động cơ điện (bản Plus), công suất lên tới 349 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h là 5,8 giây. Thông số này vượt xa nhóm C-SUV phổ thông, thậm chí sánh ngang với các mẫu SUV thể thao hạng sang khác.

Không chỉ vẻ đẹp, VF 7 còn có sức mạnh vượt tầm phân khúc.

Không chỉ vẻ đẹp, VF 7 còn có sức mạnh vượt tầm phân khúc.

Theo chuyên gia và reviewer ngành ô tô Hùng Lâm, “Không có mẫu xe xăng nào cùng tầm giá hoặc cùng phân khúc C-SUV có sức mạnh và trải nghiệm lái ấn tượng như VinFast VF 7. Một khi chuyển sang sử dụng xe điện, bạn sẽ không còn quan tâm đến sức mạnh động cơ nữa, bởi các thông số luôn cao hơn động cơ xe xăng tầm tiền”.

Nhiều người dùng cũng nhận định trải nghiệm lái của VinFast VF 7 càng êm ái với hệ thống treo sau đa điểm và khung gầm vững chắc.

Nhiều công nghệ thông minh nhất phân khúc

Một nghiên cứu năm 2023 của McKinsey & Company, công ty tư vấn quản lý có trụ sở tại Mỹ, chỉ ra rằng, trung bình khách hàng mua xe điện cân nhắc đến tính năng an toàn chủ động (ADAS) nhiều hơn khách hàng mua các loại xe khác và cao gấp 2 lần so với khách hàng mua xe động cơ đốt trong truyền thống.

Tại Việt Nam, các tính năng ADAS đang ngày một phổ biến trên ô tô hạng phổ thông nhưng không phải mẫu xe nào cũng “hào phóng” như sản phẩm của VinFast. Với VF 7, bản Plus được trang bị gói ADAS gồm 25 tính năng, vượt trội hẳn so với các mẫu xe khác thường chỉ sở hữu 14-15 tính năng.

Cụ thể, trên VF 7 Plus, người dùng có thể trải nghiệm các tính năng ADAS như giám sát hành trình thích ứng, cảnh báo chệch làn, cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo điểm mù, cảnh báo mở cửa, phanh tự động khẩn cấp phía trước, camera 360 độ...

VF 7 vượt trội bởi được trang bị động cơ mạnh mẽ cùng công nghệ thông minh.

VF 7 vượt trội bởi được trang bị động cơ mạnh mẽ cùng công nghệ thông minh.

Đặc biệt, một trong những tính năng đáng tiền nhất trên VF 7 Plus phải kể đến hệ thống hỗ trợ lái trên cao tốc, vốn là tính năng ADAS cấp độ 2, cho người lái trải nghiệm lái rảnh tay, giảm bớt căng thẳng trên những chuyến đi dài, đặc biệt khi kết hợp với màn hình hắt kính lái (HUD).

Bên trong khoang cabin, người lái còn được hỗ trợ bởi nhiều tính năng thông minh khác như trợ lý ảo tiếng Việt giúp điều khiển chức năng xe bằng giọng nói, điều hướng, dẫn đường... Tất cả tạo nên một chiếc xe thể thao và thông minh duy nhất trong phân khúc.

Món hời trong tầm giá 1 tỷ đồng

VinFast VF 7 được phân phối tại thị trường Việt Nam với giá khởi điểm 850 triệu đồng. Đây được ví như một món hời vì để sở hữu một mẫu xe có sức mạnh động cơ ấn tượng và nhiều tính năng thông minh như VF 7, người tiêu dùng phải chi ra số tiền rất lớn. Ví dụ, Porsche Macan (262 hp, 400 Nm) có giá 3 tỷ đồng, Maserati Grecale GT (300 hp, 450 Nm) có giá 4,2 tỷ đồng…

Hiện tại, với chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam”, khách hàng mua xe VinFast VF 7 sẽ nhận được nhiều chính sách bán hàng hấp dẫn như ưu đãi 4% giá trị xe (mua trả thẳng) và hỗ trợ vay cao nhất 80% giá trị xe (mua trả góp) với chi phí hàng tháng (gốc và lãi) chỉ từ hơn 9 triệu đồng. Hiện tại, chi phí lăn bánh của VF 7 cũng tiết kiệm hơn xe xăng do không mất phí trước bạ.

Không chỉ có vẻ đẹp và động cơ mạnh mẽ, chi phí vận hành VF 7 cũng vô cùng tối ưu.

Không chỉ có vẻ đẹp và động cơ mạnh mẽ, chi phí vận hành VF 7 cũng vô cùng tối ưu.

Ngoài ra, VinFast VF 7 còn giúp người dùng tiết kiệm đáng kể chi phí sử dụng do cấu tạo xe điện không phức tạp như xe xăng nên giảm bớt chi phí bảo dưỡng, kỳ bảo dưỡng cũng xa hơn. Đồng thời, theo ghi nhận của nhiều người dùng, chi phí năng lượng của VF 7 chỉ bằng khoảng 1/2 xe xăng cùng phân khúc.

Tại Việt Nam, VinFast VF 7 được bảo hành 10 năm hoặc 200.000 km (tùy điều kiện nào đến trước), và pin được bảo bảo hành 10 năm, không giới hạn số km. Trong thời gian sử dụng xe, khách hàng được tiếp cận nhiều quyền lợi như dịch vụ sửa chữa lưu động, cứu hộ 24/7, sạc pin lưu động hay hệ thống showroom, xưởng dịch vụ hoạt động không ngày nghỉ.