Mercedes-Maybach S 650 Pullman đầu tiên về Việt Nam, dân tình đồn giá phải hàng chục tỷ đồng

Mercedes-Maybach S 650 Pullman là mẫu xe sang đầu bảng hiện nay của thương hiệu ngôi sao 3 cánh.

Mới đây, một chiếc Mercedes-Maybach S 650 Pullman đã bị bắt gặp tại Hà Nội. Được biết, đây là chiếc S 650 Pullman đầu tiên cập bến dải đất chữ S và được nhập khẩu thông qua một doanh nghiệp tư nhân với mức giá vẫn được giữ kín.

Ngoại thất của xe sở hữu màu đen bóng, điểm xuyết là các chi tiết bằng kim loại sáng bóng như tay nắm cửa, lưới tản nhiệt, viền cửa sổ,... Dựa vào phần rèm che nắng ở hàng ghế sau, nhiều khả năng nội thất của xe được bọc da màu be. Kích thước của xe cũng là chi tiết gây chú ý khi có chiều dài đạt mức 6,5 mét.

Mercedes-Maybach S 650 Pullman đầu tiên về Việt Nam, dân tình đồn giá phải hàng chục tỷ đồng - Ảnh 1.

Hình ảnh chiếc Mercedes-Maybach S 650 Pullman đầu tiên tại Hà Nội. Ảnh: Vien Nguyễn.

Mercedes-Maybach S 650 Pullman thực chất là phiên bản facelift và được đổi tên của phiên bản Mercedes-Maybach S 600 Pullman. Trước đó, giới mê xe Việt đã có cơ hội đón hai chiếc S 600 Pullman với màu sơn trắng và đen. 

Sự thay đổi lớn nhất giữa phiên bản S 650 và S 600 đó là phần đầu xe được thiết kế lại với hốc gió mới làm tăng khả năng làm mát động cơ và hệ thống đèn pha LED Multibeam có khả năng chiếu sáng hơn 600m. Ngoài ra, một thanh nẹp chrome được bổ sung cho cả phần cản trước và cản sau của xe.

Bên trong nội thất, vô-lăng được thay đổi lên loại 3 chấu, các nút bấm trên vô-lăng được thiết kế lại. Cụm màn hình kích thước 12,3 inch ở phía sau vô lăng cũng như màn hình giải trí trung tâm có giao diện mới mẻ hơn, độ phân giải được cải thiết cho chất lượng sắc nét hơn.

So với phiên bản S-Class Maybach thường, S 650 Pullman được bổ sung 2 ghế phụ cho khoang sau và có thể gập gọn khi không cần thiết. Phần ghế ngồi phụ này đồng thời được tích hợp 2 màn hình giải trí. Hệ thống âm thanh là loại hàng hiệu Burmester 3D cao cấp. Để tăng tính riêng tư, xe cũng được trang bị một vách ngăn giữa khoang hành khách và tài xế. Một tấm kính nhỏ có thể trượt lên/xuống và làm mờ khi chủ nhân cần không gian riêng tư.

Động cơ của Mercedes-Maybach S 650 là loại V12, tăng áp kép, dung tích 6 lít, tạo ra công suất tối đa 630 mã lực, mô-men xoắn cực đại 1.000 Nm cùng với hộp số tự động 7 cấp 7G Tronic.