Mercedes-Maybach GLS 600 vừa đi vừa nhún nhảy trên phố Hà Nội, dân mạng thắc mắc liệu tài xế làm gì mờ ám

Nhìn cách chiếc Mercedes-Maybach GLS 600 "nhún nhảy" sang đường khiến nhiều người nghĩ tới câu nói "người thành công đều có cách đi riêng".

Mới đây, một người chuyên kinh doanh xe sang đã ghi lại cảnh chiếc Mercedes-Maybach GLS 600 sang đường trong trạng thái "nhún nhảy". Được biết, chiếc xe này từng được doanh nghiệp này nhập về và do đó không loại trừ khả năng người ngồi trên xe đã có chủ ý muốn "nhún" xe để ghi hình lại gây chú ý trên mạng xã hội.

Thấy chiếc Mercedes-Maybach GLS 600 "nhún nhảy" sang đường, những phương tiện phía sau cũng không khỏi hoang mang và giữ khoảng cách khá xa.

Phía dưới bài đăng, không khó để bắt gặp những bình luận trái chiều về lối đi khá kỳ cục của tài xế Mercedes-Maybach GLS 600. Nhiều người khác lại cho rằng những người trong xe đang có những hành động đáng ngờ.

Rất nhiều bình luận trái chiều ở phía dưới bài đăng.

Thực chất, tính năng "nhún nhảy" có tên Free Driving Assist (FDA) được tích hợp trên Mercedes-Benz GLS/GLE. FDA về cơ bản sử dụng phuộc khí nén để nảy xe lên xuống giúp GLS/GLE thoát khỏi vũng bùn hay cát khi vận hành off-road. Ngoài tính năng thoát lầy kể trên, người dùng có thể dùng FDA ngay trên đường để hướng sự chú ý về mình như cách tài xế Mercedes-Maybach GLS 600 trong video.

Mercedes-Maybach GLS 600 vừa đi vừa nhún nhảy trên phố Hà Nội, dân mạng thắc mắc liệu tài xế làm gì mờ ám - Ảnh 3.

Ngoài chiếc GLS 600 này, đã từng có những chiếc GLS 450 và GLS 580 thể hiện khả năng "nhún nhảy" ngoài đời thực. Với những ai chưa biết về FDA, không ngạc nhiên khi họ sẽ tỏ ra thắc mắc và đặt nhiều nghi vấn về hành động của tài xế trên xe.

Mercedes-Maybach GLS 600 được nhập khẩu chính hãng với mức giá dự kiến từ 12,5-14,5 tỷ đồng. Trước đó, một loạt chiếc Mercedes-Maybach GLS 600 đưa về Việt Nam đều thông qua đại lý tư nhân với giá khoảng 15 tỷ đồng. Có nơi chào bán mẫu xe này với giá lên đến hơn 17 tỷ đồng tuỳ vào những trang bị tuỳ chọn.